Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex sẽ hối hận vì bỏ lỡ cơ hội chiêu mộ Joe Hart

Thứ Tư 10/10/2012 22:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn huyền thoại Gordon Banks nhắc nhở HLV Alex Ferguson của M.U rằng ông sẽ hối hận khi bỏ qua cơ hội chiêu mộ Joe Hart bởi các thủ môn mà ông đang có trong tay quá tầm thường.

Nhà vô địch World Cup 1966 tỏ ra nghi ngờ năng lực của hai thủ môn David De Gea và Anders Lindegaard. Banks tin là Ferguson đang cảm thấy tiếc rẻ vì đã không mua Hart từ Shrewsbury khi anh còn chưa nổi danh. Hồi năm ngoái, HLV Ferguson từng thừa nhận rằng lẽ ra ông đã có thể ký hợp đồng với Hart trước khi Man City có được thủ môn này cách đây 6 năm với phí chuyển nhượng chỉ 600.000 bảng.'

Thủ thành Joe Hart
 

Trong sự nghiệp, Banks đã có 73 lần khoác áo Tam Sư và được coi là thủ môn vĩ đại nhất mà bóng đá Anh từng sản sinh. Và bây giờ, ông đánh giá Hart là một trong những thủ môn tốt nhất thế giới, người có thể khiến Ferguson trả giá đắt vì quyết định của mình.

"Tôi không tin tưởng hai thủ môn hiện tại của M.U. Sir Alex Ferguson lẽ ra đã có được một thủ môn tốt hơn nhiều. Tôi tin chắc là ông ấy giờ rất muốn có chữ ký của Joe, thủ môn người Anh xuất sắc nhất và có thể sẽ trở thành thủ môn xuất sắc nhất thế giới”, Banks phát biểu tại lễ khai mạc Trung tâm bóng đá quốc gia ở Burton.

“Hart đang có những pha cứu thua tuyệt vời cho Man City, trong khi hai thủ môn của M.U chỉ thuộc dạng có tiềm năng. Nếu bạn có một thủ môn đáng tin cậy, nhiệm vụ của hàng thủ cũng sẽ trở nên đơn giản hơn. Trong thời của tôi, các HLV luôn luôn xây dựng đội bóng bắt đầu từ hàng phòng ngự mạnh mẽ. Nhưng khi tôi xem hai thủ môn của M.U thi đấu, tôi thấy họ có vẻ không tự tin 100% ở những tình huống bắt bóng bổng cũng như những pha đưa bóng vào khe hở của hàng thủ.

De Gea có phản xạ rất tuyệt vời. Nhưng khi cậu ấy ra vào cản phá những quả tạt hoặc những đường chọc khe, cậu ấy tỏ ra lung túng. Các tiền đạo sẽ có cơ hội đón bóng trước cậu ấy và đây là những sai lầm dễ dàng dẫn tới bàn thua. Và tất nhiên, bất kỳ đội bóng nào cũng sẽ khai thác những tử huyệt như thế”.

(Theo Bongdaplus

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X