Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex sẽ giữ Michael Owen đến cuối mùa

Chủ Nhật 26/12/2010 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trái với những thông tin cho rằng thần đồng một thời của bóng đá Anh không còn tương lai ở Old Trafford, HLV Alex Ferguson vừa mới khẳng định ông sẽ không để Michael Owen ra đi, ít nhất trong mùa giải này.

Kể từ khi được MU giang tay "cứu vớt" vào mùa hè năm 2009, thậm chí còn được trao chiếc áo số 7 danh giá, Owen luôn nỗ lực khẳng định mình dù cho đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Kể ra, tiền đạo người Anh cũng để lại vài ấn tượng (như bàn thắng quyết định đem về thắng lợi 4-3 cho MU ở trận derby thành Manchester, cú hattrick ở Champions League trong trận gặp Wolfsburg hay bàn mở tỷ số trong trận chung kết Carling Cup, góp công vào thắng lợi 2-1 của đội nhà). Tuy nhiên, nhìn chung, thể lực suy giảm cùng chấn thương khiến Owen không thể trở thành một quân bài chiến lược trong tay Alex Ferguson.

Owen vẫn rất cần thiết với MU


Bước sang mùa giải năm nay, Owen càng phải làm bạn với băng ghế dự bị nhiều hơn và chỉ là sự lựa chọn thứ 4, thứ 5 trên hàng tiền đạo sau cả những đàn em như Javier Hernadnez hay Federico Macheda. Anh cũng mới ghi được 1 bàn ở Premier League khi được vào thay người ở trận hoà Bolton 2-2. Và chấn thương tiếp tục là bất lợi lớn nhất của Owen.

Vì thế, xem ra, chân sút từng tung hoành ngang dọc ở xứ sở sương mù đứng trước nguy cơ không thể hoàn tất bản hợp đồng với MU (kết thúc vào cuối mùa giải năm nay). Chính Owen vẫn luôn khao khát được ra sân thường xuyên chứ không thích bị đày đoạ trên băng ghế dự bị. Song Sir Alex phủ nhận ngay khả năng sớm chia tay cậu học trò: "Owen vẫn ổn. Cậu ấy đã chăm chỉ luyện tập suốt tuần vừa rồi. Có lẽ mọi người đã quên Owen là một cầu thủ lớn và đẳng cấp đến thế nào. Cậy ấy đã trải qua thời gian ác mộng khi bị chấn thương dây chằng hành hạ nhưng Owen xứng đáng với một vận may thay đổi số phận: Nếu Owen khoẻ mạnh, tôi đảm bảo cậu ấy sẽ có chỗ đứng xứng đáng trong đội hình MU từ nay đến cuối mùa giải. Trong con người MU, vẫn tồn tại nguồn năng lực dồi dào. Chưa bao giờ Owen gặp phải vấn đề kể từ ngày gia nhập MU và luôn là hình mẫu đáng noi theo cho các cầu thủ trẻ. Tôi biết có một vài CLB muốn mượn cậu ấy nhưng điều này sẽ không xảy ra. Owen sẽ không đi đâu hết".

Thực ra, việc giữ lại Owen là một giải pháp khôn ngoan. MU đang tranh đấu trên mọi đấu trường, thậm chí ở Premier League chiếm ngôi đầu và rõ ràng, kinh nghiệm dày dạn của chân sút 31 tuổi này vẫn rất hữu dụng với "Quỷ đỏ" thành Manchester trong những lúc nguy cấp. MU cũng không nhất thiết phải tăng cường thêm tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông nếu Owen chịu ở lại. Tất nhiên, khi hợp đồng vẫn còn hiệu lực, MU hoàn toàn có quyền định đoạt tương lai của Owen. MU cũng sẽ không tiếc nuối nếu chẳng may mất Owen vào tay đội bóng khác vào cuối mùa (khi hợp đồng còn 6 tháng, cầu thủ được phép tự do lựa chọn bến đỗ mới), chỉ cần anh chơi hết mình đúng như mong đợi của người thầy đáng kinh. Ngoài ra, đó cũng là cách để Owen tự quảng cáo về bản thân với những đội bóng khác.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X