Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex sẽ gắn bó với MU cho đến ... cuối đời

Thứ Sáu 20/05/2011 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bên cạnh niềm vui sướng với những thành công vang dội của đội bóng, thỉnh thoảng những Manucians lại không khỏi lo lắng khi nghĩ về tương lai của MU, một khi Alex Ferguson về vườn. Tuy nhiên, cái viễn cảnh đó xem ra còn lâu mới trở thành hiện thực bởi một lần nữa, chiến lược gia người Scotlad đã tuyên bố chắc nịch rằng ông chỉ chia tay đội bóng thành Manchester nếu điều kiện sức khoẻ không cho phép.

Quả thực, Sir Alex thuộc vào diện "hiếm có khó tìm" trong giới HLV hay nói một cách chính xác hơn, khó có thể tìm được người thứ hai. "Ông bạn vàng" của Fergie, Jose Mourinho đã từng nói rằng: Tôi không đời nào lại gắn bó với một đội bóng trong thời gian quá dài bởi như thế sẽ rất nhàm chán và chẳng có gì thú vị. Ấy vậy mà, suốt 25 năm qua, Sir Alex chỉ một mực trung thành với MU và chưa lúc nào nghĩ tới chuyện ra đi (may ra, chỉ vài lần, ông "doạ" nghỉ hưu). Quan trọng hơn, ông luôn biết cách làm mới mình và làm mới đội bóng để rồi trong suốt 2 thập kỷ qua, MU luôn giữ vững vị trí số 1 ở đảo quốc sương mù và chỗ đứng đó chắc chắn sẽ tồn tại mãi, một khi Sir Alex vẫn ngồi trên băng ghế huấn luyện. Xét về số danh hiệu thì chẳng chiến lược gia nào từ xưa đến nay, giàu có hơn "Ngài máy sấy". Tổng cộng, người đàn ông sắp "thất thập cổ lai hy" này giành cả thảy 46 danh hiệu lớn nhỏ, một kỷ lục "kinh hoàng" và cực khó phá vỡ. Trong đó danh giá nhất là 12 chức vô địch Premier League, 2 Champions League và 5 cúp FA. Nhờ có ông mà MU mới được trải qua thời kỳ rực rỡ nhất trong lịch sử và giờ đã trở thành đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh.

Alex Ferguson sẽ gắn bó với MU cho đến trọn đời

Hồi năm 2002, ông đã từng tuyên bố sẽ lui về hậu trường sau khi mùa giải kết thúc nhưng vào phút chót, Sir Alex đã đổi ý. Và đến nay thì cái ý định đó gần như không còn tồn tại trong đầu ông. Mới đây, trong bài phỏng vấn với kênh truyền hình nhà, MUTV, Ferguson xác nhận lại một lần nữa: "Tôi có thể nói chắc như định đóng cột rằng tôi không hề có kế hoạch nghỉ hưu. Vợ tôi (Cathy) cũng rất ủng hộ và không phàn nàn gì. Khi nào tôi còn khoẻ, tôi sẽ tiếp tục công việc của mình. Ở cái tuổi tôi, rất nhiều người đã bắt đầu rơi vào trạng thái mệt mỏi, kiệt sức nếu phải lao động liên tục và ít được nghỉ ngơi. Hy vọng, tình trạng này sẽ không xảy ra với tôi".

Nhân tiện, ông đã đề cập đến trận chung kết Champions league sắp tới: "Thực sự, tôi đang rất đau đầu trong việc lựa chọn đội hình thi đấu. MU có quá nhiều cầu thủ giỏi, ai cũng xứng đáng ra sân nhưng chỉ có 11 người được thi đấu nên tôi sẽ buộc phải cho một vài cầu thủ xuất sắc ngồi ngoài vì lý do chiến thuật. Tôi mong họ hiểu và cảm thấy vui vẻ bởi chiến thắng của toàn đội mới là quan trọng nhất. Mùa này, MU chơi rất tốt tại đấu trường châu Âu. Chúng tôi chưa để thủng lưới bàn nào trên sân khách và đã có màn trình diễn tuyệt vời trước Chelsea".

Như vậy, căn cứ vào thể trạng hiện nay (Alex Ferguson vẫn rất khoẻ và thật may mắn, bao năm qua, chưa lần nào phải làm bạn với giường bệnh, điều rất đỗi bình thường ở những người già) thì có lẽ, tối thiểu ông sẽ còn dẫn dắt MU thêm 4-5 năm nữa. Nên nhớ rằng, từng có rất nhiều nhà cầm quân "đít 70, đầu 80" vẫn hoạt động trong môi trường bóng đá đỉnh cao và Sir Alex có lẽ nằm trong số đó.

Bảo Phương (Theo Goal/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X