Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex sẽ được mua sắm thả phanh trong mùa hè

Thứ Năm 26/05/2011 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ giờ, các Manucians sẽ không còn phải quan ngại nhiều về tình hình tài chính ốm yếu của đội bóng khi những ông chủ người Mỹ đã chính thức bật đèn xanh cho phép HLV Alex Ferguson "thích mua ai thì mua" mà không cần phải chú ý nhiều đến vấn đề giá cả bởi MU cực sẵn tiền để chi dùng.

Kể từ ngày nhà Glazers tiếp quản đội bóng, MU đã rơi vào cảnh nợ nần đầm đìa (bởi phần lớn số tiền được sử dụng trong thương vụ mua lại MU là từ nguồn vay mượn và họ đã khôn ngoan chuyển hết nợ lên đầu đội bóng). Dù hoạt động kinh doanh của "Quỷ đỏ" mấy năm qua vẫn được duy trì ở trạng thái rất tốt, thậm chí tăng trưởng đều đặn hàng năm nhưng theo ước tính, MU vẫn đang mắc nợ gần 500 triệu bảng. Vì thế, không có gì khó hiểu khi MU phải áp dụng chính sách "thắt lưng buộc bụng", dẫn đến sự lép vế trên thị trường chuyển nhượng so với nhiều đối thủ "lắm tiền nhiều của" khác.

Alex Ferguson sẽ không còn phải lo lắng về chuỵện tiền bạc

Đương nhiên, người hâm mộ MU không thể hài lòng trước thảm cảnh của đội bóng. Họ đã nhiều lần lên tiếng phản dối dữ dội, thậm chí còn đòi đuổi cổ nhà Glazers ra khỏi đội bóng nhưng đổi lại, gia đình này vẫn rất kiên trung và tuyên bố: sẽ không bao giờ từ bỏ MU, ngay cả khi nhận được lời đề nghị khủng. Nhằm hiện thực hoá cam kết gắn bó lâu dài với đội bóng, nhà Glazers đã triển khai rất nhiều kế hoạch khả thi để cải thiện dần dần bức tranh tài chính của đội bóng (như ra sức tìm kiếm nhà tài trợ mới, thúc đẩy hoạt động quảng bá thương hiệu ra toàn thế giới, phát hành trái phiếu ghi nợ, thậm chí "hút máu" chính các CĐV bằng việc tăng giá vé,...) và đã thu được những thành công ban đầu, hứa hẹn tương lai tươi sáng. Giờ đây, MU không còn "túng thiếu" như trước mà đã "xông xênh" hơn. Ban lãnh đạo không còn phải "chạy đôn chạy đáo" để lo những khoản tiền trả lãi vay ngân hàng đến hạn thanh toán. Không những vậy, trong két của MU đã tích trữ hàng đống tiền.

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị", trúng thưởng IPAD sánh điệu

Theo một nguồn tin bí mật, hiện tại tài khoản ngân hàng của đội bóng thành Manchester đang có khoảng trên 110 triệu bảng và sẽ tăng lên đến khoảng 160 triệu bảng vào cuối mùa hè nhờ những khoản sẽ quyết toán thời gian tới. Dự kiến, khoảng 50-60 triệu bảng sẽ được để riêng nhằm phục vụ cho công việc tuyển mộ cầu thủ chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy nhiên, nếu Sir Alex cần thêm thì ban lãnh đạo cũng sẵn sàng chi tiếp cho tới khi nào đủ thì thôi. Các CĐV MU cũng không cần phải thắc mắc vì sao MU không dành tiền để trả bớt nợ nần. Các ông chủ người Mỹ đã lên sẵn một lộ trình giải quyết nợ trong dài hạn và nếu tình hình làm ăn của MU vẫn tốt và không ngừng tăng trưởng thì sẽ chẳng có chuyện gì đáng phải lo.

Như vậy, HLV Alex Ferguson đã có thể thoái mái theo đuổi gương mặt thật sự phù hợp với đội bóng mà không phải quá bận tâm đến vấn đề tiền bạc. Một phần trong ngân quỹ chuyển nhượng (17 triệu bảng) chắc chắn sẽ được dùng trong thương vụ mua thủ môn David De Gea từ Atletico Madrid và số còn lại sẽ dành cho 2 tân binh nữa (Sir Alex đã tuyên bố MU cần bổ sung thêm 3 nhân sự). Dù trong tay không thiếu tiền song đừng hy vọng chiến lược gia người Scotland sẽ hoang phí vô tội vạ bởi tiền bạc chắc gì đã đi đôi với tài năng và hiệu quả. Hãy nhớ rằng, mùa trước, Fergie chỉ mất có 7 triệu bảng mà mua được một ngôi sao mới trên bầu trời Old Trafford, Javier Hernandez.

Bảo Phương (Theo Guardian/BĐVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X