Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: “Sẽ chỉ có 3 cái tên cạnh tranh cho chức vô địch Premier League 2012/13”

Thứ Bảy 27/10/2012 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Mới đây, trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên nhật báo The Mirror, Sir Alex đã đưa ra những ý kiến về cuộc đua đến danh hiệu vô địch Premier League 2012/13. Và theo như nhận xét của chiến lược gia 70 tuổi này, 3 cái tên Man City, Man Utd và Chelsea chính là 3 đội bóng sở hữu nhiều cơ hội vô địch nhất.

Nhật báo The Mirror dẫn lời Sir Alex Ferguson: “Theo quan điểm của tôi, Man City, Man Utd và Chelsea là những đội có nhiều cơ hội vô địch nhất so với phần còn lại. Tôi biết trong bóng đá chuyện gì cũng có thể xảy ra, nhưng sẽ thật ngạc nhiên nếu như một trong 3 đội bóng này không thể vô địch Premier League 2012/13”.



Sir Alex Ferguson
Sir Alex Ferguson

Như vậy theo như nhận định của Sir Alex, những đội bóng mạnh khác như Arsenal hay Liverpool đều sẽ rất khó có cơ hội đăng quang ở mùa giải năm nay. Đây có thể là một ý kiến mang tính chủ quan của chiến lược gia người Scotland, nhưng nhìn vào những gì mà 3 đội bóng trên đang thể hiện, người ta sẽ có cơ sở để tin điều đó là đúng.


Arsenal, mùa bóng nào cũng vậy, họ được xem là một trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch, nhưng càng về sau, Pháo thủ lại càng sa sút. Có những thời điểm, Arsenal thi đấu cực kì thăng hoa, nhưng họ lại không duy trì được chuỗi thành tích đó được lâu. Sự thiếu ổn định cùng với yếu tố non kém kinh nghiệm ở những giai đoạn quyết định của mùa giải là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thành tích kém cỏi của Pháo thủ. Và mùa giải năm nay cũng vậy, đoàn quân của HLV Wenger vẫn đang cho thấy phong độ phập phù, thiếu ổn định. Và khi vừa phải chia tay với hàng loạt trụ cột như Van Persie hay Song, thật khó để đặt niềm tin vào cửa vô địch của Pháo thủ ở mùa giải năm nay.  

Còn đối với Liverpool, đội bóng đã đánh mất hình ảnh của mình ở những mùa giải gần đây, thì 2 chữ “vô địch” có lẽ chỉ xuất hiện trong giấc mơ mà thôi. Thành tích kém cỏi của The Kop buộc BLĐ đội bóng phải có nhiều sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, điều đó cũng đồng nghĩa với việc đội hình của họ sẽ mất đi tính ổn định. Người này đang xây dở, người khác lên thay, phá bỏ hoàn toàn và đưa về triết lý bóng đá mới. Người ta vẫn có câu “thay tướng, đổi vận”, nhưng xem ra đối với Liverpool, chuyện đó sẽ còn rất lâu nữa mới thành hiện thực. The Kop đang trong giai đoạn gần như là xây lại hoàn toàn với triết lý bóng đá của HLV Rodgers, và đây chắc chắn sẽ là mùa giải bản lề cho những tham vọng tương lai của đội bóng. Liverpool sẽ cần rất nhiều thời gian để trở lại với vị thế số 1 của bóng đá Anh, vì thế mà mùa giải năm nay, một suất trong Top 4 có lẽ sẽ là mục tiêu thiết thực nhất đối với họ.

Khác hẳn với Arsenal và Liverpool, Man Utd, Man City hay Chelsea đã và đang cho thấy được sức mạnh ở Premier League năm nay. Đương kim vô địch Man City chắc chắn sẽ là đội bóng được đánh giá cao nhất. Sau một mùa giải thành công, Man City tiếp tục có thêm những sự bổ sung chất lượng, và với bản lĩnh được trau dồi trong suốt một thời gian dài vừa qua, Citizens vẫn sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương ở Premier League 2012/13.

Man Utd, đội bóng vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Anh sẽ là đối trọng thực sự đối với Man City trong cuộc đua tranh ở mùa bóng năm nay. Dù đang cho thấy một bộ mặt không thật sự thuyết phục, nhưng Quỷ đỏ vẫn có được những chiến thắng quan trọng trước các đối thủ. Và khi có được sự tăng cường hỏa lực cho hàng công bằng vua phá lưới Premier League 2011/12, Robin Van Persie, NHM hoàn toàn có cơ sở để tin vào chức vô địch lần thứ 20 của Man Utd.

Lúc này, Chelsea có lẽ là đội bóng duy nhất ở Premier League đủ sức mạnh để thách thức thành Manchester. Và nếu cứ duy trì được phong độ ổn định ở thời điểm hiện tại, với chuỗi 8 trận bất bại (7 thắng, 1 hòa, đứng đầu BXH), thì sẽ rất xứng đáng cho thầy trò HLV Di Matteo nếu họ giành được danh hiệu vô địch Premier League 2012/13.

Minh Minh (Theo The Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X