Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

"Sir Alex sẽ chẳng làm nên trò trống gì tại Man Utd nếu thiếu tiền bạc"

Thứ Sáu 14/10/2011 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là chia sẻ rất "chân thành" của Rafael Benitez, địch thủ cũ của chiến lược gia người Scotland trước thềm đại chiến giữa hai thế lực giàu truyền thống nhất đảo quốc sương mù vào cuối tuần này.

Benitez đã từng dẫn dắt Liverpool trong vòng 6 năm trời (2004-2010) nên tất nhiên rất nhiều lần được chạm trán trực tiếp trên sân và "đấu võ mồm" trên báo chí với Sir Alex. Ai cũng biết mối quan hệ giữa những HLV của nhóm "tứ đại gia Premier League" chẳng mấy khi êm thấm (may ra chỉ có Sir Alex và Mourinho là luôn giữ thái độ tôn trọng và cách hành xử vui vẻ dành cho nhau). Bất cứ lúc nào, đặc biệt trước các trận đối đầu, họ ra sức đả kích, chê bai nhau bằng những lời lẽ hay ho nhất, khiến "cuộc chiến ngôn từ" trở thành thứ đặc sản không thể thiếu tại làng bóng đá nước Anh.

Benitez và Ferguson khi còn đối đầu ở Premier League

Giờ đây, khi đã chia tay Liverpool, có vẻ Benitez chưa hết "hằn học" kẻ thù cũ. Phát biểu trên một kênh truyền thông "ủng hộ" Liverpool, vị HLV 60 tuổi người TBN hiện đang rơi vào cảnh thất nghiệp sau khi bị Inter Milan sa thải, bày tỏ: "Tôi cho rằng tiền bạc chứ không phải tài năng của Alex Ferguson mới chính là nhân tố quyết định giúp MU đoạt biết bao danh hiệu trong những năm qua. Bạn chỉ cần nhìn vào số tiền họ chi ra hàng năm, những kỷ lục chuyển nhượng mà họ xác lập thì sẽ rõ. Thử hỏi, có mấy đội dám chi ra tới 30 triệu bảng cho một trung vệ (ám chỉ Rio Ferdinand) hay một cầu thủ trẻ (Wayne Rooney). Rõ ràng, năm nào, MU cũng đầy tiền trong két để chi tiêu xả láng. Thế thì làm sao mà không thành công cho được". Dường như, Benitez vô tình quên rằng hồi còn làm việc ở The Kop, ông cũng được cung cấp hàng đống tiền để mua sắm trên TTCN, ấy thế mà cũng chỉ giúp Liverpool mang về đúng 1 danh hiệu Champions League và 1 cúp FA, kém hơn hẳn Sir Alex.

Ngoài ra, Benitez cực lực phủ nhận những trò "tâm lý chiến" có thể gây tác động đến trận đấu. Theo ông, dù bất cứ một HLV đưa ra phát ngôn gì, kể cả khủng khiếp đến mức nào thì cũng chẳng thể làm ảnh hưởng đến nhà cầm quân đối địch mà chiến thắng trên sân cỏ hoàn toàn phụ thuộc vào năng lực của từng đội. CLB nào sở hữu lực lượng mạnh hơn, chuẩn bị tốt hơn thì sẽ giành chiến thắng, mặc cho chịu "yếu thế" về mặt "võ mồm". Xem ra, thêm một lần Benitez lại mặc nhiên thừa nhận Liverpool của ông không thể sánh bằng Man Utd của Sir Alex.

Chắc hẳn, sẽ không nhiều người, ngoại trừ quá "thù ghét" Sir Alex một cách chủ quan đồng tình với góc nhìn phiến diện của Rafael Benitez. Còn những người "trung dung" hơn, chẳng theo phe phái nào sẽ nghĩ rằng: Sử dụng tiền bạc hiệu quả xét cho cùng cũng là một biệt tài của các HLV.

  • Bảo Phương (Theo Goals/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X