Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex sai lầm khi dùng Wayne Rooney?

Thứ Ba 22/01/2013 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phút 62, khi M.U đang dẫn trước Tottenham, Sir Alex quyết định tung Rooney vào sân để thay cho Kagawa. Phải chăng sự thay đổi này là một toan tính sai lầm của chiến lược gia người Scotland, để rồi Quỷ đỏ phải nhận bàn thua ở phút bù giờ thứ 3?

Đã không ít lần trong mùa giải năm nay người ta phải đặt dấu hỏi về cách sử dụng Rooney của Sir Alex trong một số trận đấu. Cách đây một tháng, trong trận gặp Swansea ở Premier League, dù cho Rooney không để lại ấn tượng khi được ra sân ngay từ đầu, ông vẫn để cho tiền đạo 27 tuổi chơi đến tận phút 77 mới thay thế bằng lão tướng Ryan Giggs. Đến trận gặp Tottenham hôm Chủ Nhật vừa rồi, khi Quỷ đỏ có lợi thế dẫn bàn và một thế trận khá vững chắc, Sir Alex lại tung Rooney vào sân thay Kagawa và mọi việc thay đổi theo hướng tiêu cực. Phải chăng, ông già gân người Scotland đang bị yếu tố tình cảm chi phối, buộc phải đưa Rooney vào sân bằng mọi giá, bất chấp việc Van Persie và Welbeck phối hợp với nhau khá ăn ý?

 

Tại White Hart Lane, Rooney không để lại bất cứ dấu ấn nào trong 30 phút xuất hiện trên sân. Người ta chỉ thấy anh ở những pha chạm hoặc chuyền bóng thiếu cảm giác. Theo những con số thống kê sau trận, Rooney chỉ chạm bóng đúng 19 lần, 1 lần thắng trong tranh chấp tay đôi. Anh chỉ tung ra 14 đường chuyền, và hiệu suất chính xác đạt 64%, thấp hơn bất kì cầu thủ M.U nào góp mặt trên sân. Đáng buồn hơn, Rooney không có nổi một cú sút nào về phía khung thành Lloris, chứ chưa cần nói đến anh ghi được bàn thắng hay không. Tình huống đáng chú ý nhất mà người ta nhắc đến Rooney là pha tranh chấp với Steven Caulker trong vòng cấm. Sau trận, Sir Alex phát biểu rằng đáng lẽ ra phải có một quả penalty. Nhưng kể cả trọng tài Chris Foy có ra quyết định đi chăng nữa, chừng ấy vẫn là quá ít cho một chân sút đẳng cấp như Rooney.

Nói không ngoa, Rooney chính là tác nhân tạo nên sự thay đổi thế trận của M.U. Trước khi anh vào sân, Quỷ đỏ tấn công khá tốt với sự cần cù của Danny Welbeck, Phil Jones, Shinji Kagawa. Họ có 4 cơ hội về phía khung thành Tottenham, 1 trong số đó trở thành bàn thắng. Đến khi Rooney vào thay cho Kagawa, M.U chỉ có duy nhất 1 cơ hội, đó là pha căng ngang của Rafael từ cánh phải cho Welbeck, tiếc là chân sút này không thể có được cú dứt điểm như ý.

Không chỉ riêng Rooney mờ nhạt

Thật ra, sẽ là hơi nặng lời để trách cứ màn trình diễn của Rooney trong trận đấu này. Không ít các cầu thủ trên hàng công của M.U chơi không đúng với khả năng. Kể cả người ghi bàn thắng duy nhất cho đội chủ sân Old Trafford, Robin Van Persie, cũng thể hiện phong độ thấp hơn so với những màn trình diễn ấn tượng trước đó.

Chân sút người Hà Lan vẫn tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn, với pha lập công thứ 18 trong 23 trận của anh tại Premier League. Đồng thời cú đánh đầu vào lưới Tottenham cũng nối dài mạch trận nổ súng của van Persie lên con số 6. Rõ ràng, nhìn vào những con số thống kê trên, không có điều gì cần phải chê trách về số 20 của M.U. Thậm chí, không ít người tin rằng M.U đang tìm thấy một chân sút thượng thặng như Van Nistelrooy cách đây 12 năm.

Thực tế lại không hoàn toàn chỉ có những điều tích cực. Van Persie để lại dấu ấn rõ ràng trong nửa đầu hiệp một. Phần còn lại của trận đấu, anh chơi khá mờ nhạt khi không có thêm một pha bóng đáng chú ý nào. Rất khác xa với trận gặp Liverpool cách đây 1 tuần khi tiền đạo người Hà Lan chơi xông xáo, tạo được áp lực lớn lên khung thành Reina bằng 8 pha dứt điểm, với 3 trong số đó đi trúng cầu môn.

Trận hòa này chưa phải là thảm họa cho M.U, khi họ vẫn hơn Man City 5 điểm trên bảng xếp hạng. Nhưng nó là lời nhắc nhở cho những đôi chân Qủy đỏ cần phải thi đấu tích cực hơn. Trong số những cái tên cần phải cải thiện mình, chắc chắn là có Rooney và Van Persie.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X