Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex ra sức "vũ trang" cho con trai yêu quý

Thứ Tư 06/07/2011 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Alex Ferguson có tất cả 3 người con trai nhưng chỉ duy nhất cậu thứ Darren (anh em song sinh với Jason, hiện đang điều hành một công ty tổ chức sự kiện) theo đuổi nghiệp bóng bánh như ông. Darren đang dẫn dắt Peterborough United, một đội bóng vừa giành quyền lên chơi ở hạng Nhất. Với mối quan hệ ruột thịt nên chẳng có gì khó hiểu khi Sir Alex liên tục cấp cầu thủ cho con trai theo diện cho mượn hoặc bán đứt. Đã có 3 gương mặt từ đội trẻ MU gia nhập Peterborough và con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên.

Darren Ferguson từng được đào tạo ở chính Manchester United nhưng do năng lực hạn chế và Sir Alex đâu phải là mẫu người không biết rạch ròi chuyện công - tư nên anh đã phải ra đi và tạo dựng sự nghiệp tại những đội bóng nhỏ, phù hợp với trình độ. Năm 2007, ở tuổi 35, Darren quyết định chấm dứt đời cầu thủ không mấy vẻ vang và bắt tay vào công việc trở thành HLV chuyên nghiệp. Điểm khởi đầu của Darren là đội bóng Peterborough United. Sau 2 năm làm việc, hai bên thoả thuận chia tay trong êm đẹp và Darren chuyển đến Preston North End nhưng thất bại thảm hại ở đây. Darren lại phải ra đi khi Preston đứng đội sổ trên BXH giải hạng Nhất. Hồi đầu năm, Darren trở về Peterborough nhờ sức ép của người hâm mộ bởi anh đã phần nào gặt hái được thành công trong quãng thời gian dẫn dắt đội bóng. Và Peterborough đích thực là "mảnh đất lành" dành cho Darren. Mùa vừa rồi, anh đã giúp Peterborough giành quyền tham dự giải hạng Nhất (chỉ xếp dưới Premier League). Không những vậy, Peterborough còn đạt hiệu suất ghi bàn cực khủng (trên 180 bàn trong cả mùa, trung bình gần 4 bàn/trận).

Nicky Ajose: Cái tên mới nhất của MU gia nhập Peterborough

Sir Alex luôn rất quan tâm đến sự phát triển nghề nghiệp của cậu con trai và luôn hỗ trợ tích cực trong khả năng cho phép. Một trong những thứ mà ông có thể làm là mang đến cho Darren những cầu thủ trẻ nhiều triển vọng của MU nhưng chưa (hoặc không thể) đủ sức góp mặt ở đội hình 1 nên đội bóng nào Darren dẫn dắt cũng tự dưng được hưởng lợi theo (nói gì thì nói, mượn được cầu thủ từ MU đâu phải chuyện đơn giản). Còn nhớ, lúc Darren bị đuổi cổ khỏi Preston, ngay lập tức, chiến lược gia người Scotland đã gọi trở về Joshua King, Ritchie De Laet và Matty James (đang là trụ cột) để chứng minh cho Preston thấy ông "yêu" họ chỉ vì quý tử Darren mà thôi. Thực tế, 3 cầu thủ trẻ này quay lại MU rồi nhanh chóng bị bắn đi nơi khác.

Vì thế, Fergie lại lên kế hoạch "viện trợ hùng binh" cho Darren tại đội bóng mới Peterborough, nhất là khi Peterborough sắp được thi thố ở giải "cận" Premier League. Tuần trước, ông đã tạm thời điều động 2 gương mặt trẻ, Scott Wootton (19 tuổi) và Ryan Tunnicliffe (18 tuổi) tới Peterborough trong thời hạn 1 năm. Cả hai chưa một lần được thi đấu ở đội 1 nhưng Tunnicliffe chính là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của đội trẻ MU mùa giải năm ngoái, góp công lớn vào thành tích giành cúp FA trẻ (chỉ dành cho lứa tuổi dưới 20). Đến hôm qua, ông quyết định bán đứt tiền đạo 19 tuổi người Anh, Nicky Ajose cho con trai với mức phí không được tiết lộ. Ajose cũng mới chỉ xuất hiện tại đội trẻ MU và mùa trước, đã thi đấu khá thành công ở đội bóng hạng 4, Bury. Song với quan điểm của Sir Alex, khả năng của Ajose chỉ hợp với những CLB nhỏ nên ông không ngần ngại thải loại và Peterborough tất nhiên được ưu tiên hàng đầu. Darren cũng khá kết Ajose và thế là, mọi việc được hoàn tất rất nhanh.

Tuy nhiên, nhiều khả năng, Ajose sẽ chưa phải là cái tên cuối cùng từ MU đến với Peterborough trong kỳ chuyển nhượng này. Chắc chắn, Sir Alex sẽ cố gắng tìm kiếm xem tài năng nào của MU mà có thể giúp ích cho Darren trong tham vọng lãnh đạo Peterborough trụ lại giải hạng Nhất, thậm chí giành quyền lên chơi ở Premier League nếu có cơ hội.

Bảo Phương (Theo Goal/Vietnamnet)

ALBUM các ca  khúc nhạc HÀN hay nhất, được tuyển chọn trên các bảng xếp hạng, cập nhật hàng tuần...
Soạn tin:
NHAC  HAN gửi 6589
Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X