Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex ra sức động viên David De Gea

Thứ Hai 15/08/2011 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận thứ 2 liên tiếp, thủ thành trẻ người TBN lại khiến các CĐV Man Utd cảm thấy nghi ngờ về năng lực thật sự của mình cũng như khả năng hoà nhập vào môi trường mới khi tái phạm sai lầm đã mắc phải ở trận tranh Community Shield. Tuy nhiên, sau vài lời trách cứ nhẹ nhàng, Sir Alex vẫn thể hiện sự ủng hộ tuyệt đối dành cho cậu học trò nhỏ.

>>> M.U nhọc nhằn có 3 điểm trước West Brom trong ngày ra quân

Tất cả đều hiểu sau khi Van der Sar vĩ đại giải nghệ, sức ép cho bất cứ người nào, kể cả "hoành tráng" đến mấy, đứng vào vị trí trấn giữ cầu môn tại Old Trafford là cực kỳ lớn. Trong khi đó, David De Gea còn quá trẻ (20 tuổi) chưa rơi vào chu kỳ trưởng thành trong "vòng đời" quen thuộc của một thủ thành (trung bình khoảng 25-26 tuổi), lại thêm phần kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao chưa được nhiều (mới 2 năm đá chính cho Atletico mà xét về tầm vóc, tất nhiên đội bóng thành Madrid thua xa Man Utd). Tuy nhiên, những gì anh trình diễn trong 2 trận chính thức đầu tiên khoác màu áo Đỏ không thể khiến mọi người hài lòng.

De Gea lại tái phạm sai sót hết sức "nghiệp dư"

Tại trận đấu với Man City, anh đã không lao ra dứt khoát để Lescott thoải mái đánh đầu tung lưới nhưng bàn thua thứ hai mới đáng nói. Cú sút xa của Edin Dzeko rõ ràng chẳng quá nguy hiểm và De Gea có đủ thời gian, không gian để nhìn thấy trái bóng nhưng không hiểu sao anh xử lý vô cùng chậm chạp, hệt như một anh chàng nghiệp dư và mang lại niềm vui bất ngờ cho đối thủ. Tới trận mở màn Premier League 2011-2012 gặp West Brom, anh mắc lại y nguyên sai lầm đó. Cú đá của Shane Long không có gì đặc sắc và chỉ cần phản ứng nhanh hơn thì De Gea hoàn toàn đủ sức chặn đứng song tác phong của anh một lần nữa lại quá lề mề. Tất nhiên, không thể phủ nhận De Gea cũng vài bận trổ tài cứu thua nhưng nên nhớ rằng, người gác đền chỉ cần phạm phải một sai lầm nhỏ thôi cũng đủ mang đến tai hoạ cho đội nhà. May cho De Gea, những đồng đội phía trên đã giúp anh sửa sai. Cứ nhìn hành động ăn mừng của De Gea sau khi MU ghi bàn quyết định ở cả hai trận đấu, đủ để hiểu anh đã cảm thấy nhẹ nhõm như thế nào.

Trong buổi họp báo sau trận đấu với West Brom, HLV Alex Ferguson đã thừa nhận sự kém cỏi của De Gea: "Cậu ta lẽ ra cần phải chơi tốt hơn thế. Tôi nghĩ De Gea đã mất đi sự tập trung cần thiết nhưng cũng phải xem De Gea đã bị đối xử ra sao trong hiệp 2. Tôi thật không thể tưởng tượng nổi vì sao cậu ấy không được hưởng bất cứ một quả đá phạt nào dù rằng ai cũng có thể thấy De Gea bị đối thủ tấn công, phạm lỗi liên tục. Vậy mà, trọng tài Mike Jones vẫn điềm nhiên cho trận đấu tiếp diễn chứ không tiến hành cắt còi. Lẽ ra, rất nhiều tình huống ông ấy phải có sự xử lý chuẩn xác hơn để thủ môn tránh khỏi ức chế".

Nhân sự "bất công" này, Sir Alex hy vọng De Gea có thể lấy tiền bối huyền thoại Peter Schmeichel làm tấm gương sáng: "Trận vừa rồi là một sự trải nghiệm tốt cho De Gea. Mọi thủ môn từng gia nhập MU đều phải trải qua một quá trình hoà nhập không hề dễ dàng. Hồi Peter Schmeichel mới đến, cậu ấy cũng nhận phải sự đối xử tương tự. Schmeichel đã phải trải qua những thời khắc khó khăn nhưng bằng nỗ lực bản thân, Peter đã vươn lên trở thành thủ môn vĩ đại nhất trong lịch sử MU. Dẫu sao De Gea mới 20 tuổi và chắc chắn cần phải học hỏi, tích luỹ không ngừng thì mới trưởng thành thực sự. Tôi vẫn tin De Gea sẽ thành công ở Old Trafford".

Cũng liên quan đến trận đấu với West Brom, chiến lược gia người Scotland hết lời khen ngợi Ashley Young, tiền vệ đã kiến tạo cả hai bàn thắng cho MU: "Ashley thực sự đã chơi quá tốt, không chỉ ở phương diện chuyền bóng mà cả sự phối hợp với những cầu thủ xung quanh. Cậu ta là mối hiểm hoạ thường trực cho hàng phòng ngự đối phương. Tuy bị cản trở quyết liệt nhưng Ashley vẫn thi đấu đầy quyết tâm và luôn tìm ra cách giải quyết tình huống tốt nhất".

Xem ra, ở giai đoạn trước mắt, Sir Alex hoàn toàn có thể trông đợi hàng công sẽ giữ được phong độ cao, để bù lại sự yếu kém của hậu phương (nếu xảy ra), nhất là trong tình cảnh, thời gian tới, họ sẽ vắng mặt cả cặp trung vệ Ferdinand - Vidic do chấn thương.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X