Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex ra sức "che chắn" cho các học trò

Thứ Bảy 28/08/2010 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước sự chỉ trích nhằm vào chàng tân binh đầy hứa hẹn Bebe và lão tướng Paul Scholes, chiến lược gia người Scotland đã nhanh chóng ra mặt bảo vệ, nhằm giúp các học trò không bị tác động bởi những thị phi không đáng có của "nhân tình thế thái".

Vài ngày gần đây, xuất hiện khá nhiều thông tin không mấy hay ho về Bebe, chàng cầu thủ trị giá đến 7,4 triệu bảng mà MU mang về từ Bồ Đào Nha. Ngay từ khi bản hợp đồng hoàn tất, hầu như người hâm mộ nào cũng phải choáng váng vì Bebe là một cái tên "vô danh tiểu tốt" với một bản lý lịch quá nghèo nàn, vậy mà đã làm tiêu tốn của "Quỷ đỏ" một khoản tiền không nhỏ, cao hơn cả mức giá dành cho Javier Hernandez, một chân sút ít ra đã để lại dấu ấn trong sự nghiệp.

Bebe (trái) có phụ lại sự trông đợi của Sir Alex?

Từ đó, Bebe luôn nhận được sự ưu ái đặc biệt từ dư luận bởi ai cũng tò mò muốn được chứng kiến thực tài của "đứa trẻ" lớn lên từ bóng đá đường phố. Và đến giờ, Bebe vẫn chưa chính thức ra mắt một phút nào. Mới đây, anh đã bị HLV đội dự bị (Reserves team) của MU, Solskjaer loại khỏi danh sách thi đấu 16 người trong trận đấu gặp đội dự bị của Man City mà lý do ở chỗ, Bebe không đủ khả năng cũng như thể lực để ra sân thi đấu. Thêm vào đó, Bebe đang rất vất vả trong việc hoà nhập vào môi trường mới. Nhưng Sir Alex một mực phủ nhận và cho rằng, khó khăn mà Bebe gặp phải không quá nghiêm trọng đến vậy.

"Bebe đã làm rất tốt kể từ khi gia nhập MU, ngoại trừ một vấn đề duy nhất: tình trạng thể lực", Ferguson bày tỏ: "Hiện tại, chúng tôi đang tổ chức những bài tập riêng cho Bebe để cậu ấy đảm bảo được yêu cầu về mặt thể lực. Tôi biết Bebe phải chịu những lời chỉ trích ác ý khi không được lựa chọn cho một trận đấu của đội dự bị MU nhưng thực ra, ngay từ đầu, ban huấn luyện đâu có ý định đưa Bebe ra sân. Cậu ấy không đáng phải chịu như vậy. Bebe là một chàng cầu thủ trẻ, đang nỗ lực khẳng định mình. Vì thế, thật là bất công khi dành cho Bebe những lời lẽ cay nghiệt như vậy. Về năng lực, tôi có thể khẳng định Bebe là một chân sút thiên bẩm. Chỉ cần vấn đề thể lực được giải quyết, Bebe sẽ được trao cơ hội".

Trước đó, một cậu học trò cưng của Alex Ferguson, tiền vệ đang đạt phong độ rất cao thời gian gần đây, Paul Scholes đã bị nhà cầm quân của đội bóng đối địch Arsenal, Arsene Wenger mắng là "đồ chơi bẩn". Dĩ nhiên, "Ngài máy sấy" chẳng thể để yên như vậy. Ông lập tức đáp trả: "Tôi không hiểu tại sao Wenger lại phát biểu như thế. Không khó để nhận xét một cầu thủ chơi bẩn hay chơi đẹp. Tôi hoàn toàn có thể chỉ trích điều tương tự dành cho một cầu thủ của Arsenal nhưng tôi không cần phải làm như thế. Ông ấy (Wenger) nên tập trung vào sức mạnh và khả năng của Scholes cũng như nhưng đóng góp của cậu ấy cho bóng đá Anh suốt 18 năm qua. Thực tế, không nhiều cầu thủ làm được như Scholes. Tôi không phủ nhận Scholes chơi khá rắn nhưng cậu ấy chưa hề làm hại bất cứ một cầu thủ nào".

Có vẻ, Sir Alex khá hoà nhã trong cuộc khẩu chiến này, khác với tính cách mọi khi của ông. Hy vọng những học trò dưới trướng ông sẽ không bao giờ phụ lại sự tin tưởng mà ông gửi gắm vào họ, để đóng góp vào thành công chung của đội. Paul Scholes sẽ tiếp tục chứng tỏ ở cái tuổi 36, anh chưa hết thời và còn đóng góp được nhiều nữa cho MU trong khi Bebe sẽ phải khẳng định, anh đúng là một viên ngọc thô chưa được khai phá chứ không phải "món hàng lởm" như thêu dệt của nhiều người.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X