Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex quyết tâm theo đuổi Di Maria

Thứ Ba 02/03/2010 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester United đang xúc tiến nhanh các động thái để chiêu mộ bằng được một trong những cầu thủ trẻ sáng giá nhất hiện nay của làng bóng đá thế giới, Angel Di Maria đang khoác áo CLB Benfica (Bồ Đào Nha).

Hôm thứ 7, tiền đạo người Argentina đã lập được cú hattrick trong chiến thắng 4-0 trước Leixoes (đội bóng mà Lê Công Vinh từng có thời gian tu nghiệp trong 3 tháng), càng khiến cho những đại gia của lục địa già thêm "phát cuồng" vì tài năng và sự thăng tiến vượt bậc của anh trong vài năm qua. Ngay ngày hôm sau, báo giới của Bồ Đào Nha đã dành mỹ từ "Di Maria ma thuật" để dành cho cầu thủ mới 22 tuổi này.

Trên khán đài, người ta thấy sự hiện diện của những tuyển trạch viên đến từ MU và chắc chắn, HLV Ferguson đã nhận được bản báo cáo đầy đủ về Di Maria. MU luôn mụốn tìm kiếm một cái tên đủ sức "chia lửa" với Rooney và Di Maria là gương mặt đầy triển vọng. Vị trí sở trường của cầu thủ này là tiền đạo cánh trái nhưng anh có thể chơi tốt ở khu vực trung tâm với vai trò hộ công. Sir Alex coi Di Maria là sự thay thế xứng đáng nhất cho lão tướng Ryan Giggs và ông sắn sàng bỏ ra 36 triệu bảng hòng thuyết phục Benfica "nhả" cầu thủ đến từ xứ sở Tango.

Di Maria: Cái tên mà MU hằng khao khát

Ở MU từ vài năm trở lại đây, không có một cầu thủ tấn công thuận chân trái nào thuyết phục được chiến lược gia người Scotland trong khi tiền vệ người xứ Wales đã nhiều tuổi và không thể sung sức như những năm trước. Zoran Tosic là một thất bại và đã bị đẩy sang Cologne theo dạng cho mượn. Anderson không có nhiều tiến bộ so với ngày đầu đặt chân đến Old Trafford và tiền vệ này cũng đang cảm thấy "khó ở" tại MU. Nani thì trận hay trận dở và tuy thi đấu bên cánh trái nhưng anh lại là cầu thủ thuận chân phải. Hiện tại, đa phần các pha đánh biên của MU đều tập trung vào cánh phải do Valencia, tiền vệ đang chơi ngày một lên chân, trấn giữ.

Chính vì thế, "Ngài máy sấy" muốn sở hữu một "kèo trái" xịn để có thể hình thành cặp tiền vệ cánh xuất sắc như thời kỳ đỉnh cao với hai "gọng kìm" hàng đầu thế giới, David Beckham và Ryan Giggs. Lối chơi "tạt cánh đánh đầu" luôn là sở trường của mọi đội bóng Anh và khi Wayne Rooney đã dần hoàn thiện khả năng không chiến, thì đây sẽ là thứ vũ khí lợi hại mà MU không thể bỏ qua. Ngoài ra, Di Maria là mẫu cầu thủ đủ sức tạo ra đột biến nhờ nền tảng kỹ thuật, tốc độ, các tình huống xâm nhập vòng cấm hay những cú sút xa lợi hại.

Tài năng Di Maria bắt đầu được chú ý đến sau những màn trình diễn ấn tượng giúp U-23 Argentina giành chiếc huy chương vàng ở Olympic Bắc Kinh 2008. Kể từ đó, Di Maria trở thành trụ cột của Benfica và đã được huyền thoại Diego Maradona triệu tập vào ĐTQG. Vì thế, để có được Di Maria, đội bóng thành Manchester sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với không ít những đại gia sừng sỏ khác như Real Madrid, Barcelona, Chelsea, Arsenal hay Bayern Munich.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X