Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex quyết tâm chấm dứt thành tích đối đầu nghèo nàn trước Chelsea

Thứ Sáu 03/02/2012 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối tuần này, Man Utd sẽ có chuyến làm khách hứa hẹn nhiều bão táp và lắm bất trắc trên sân Stamford Brige của "đại kình địch" Chelsea, mở màn cho thời kỳ khó nhọc và mang tính chất quyết định cho mọi tham vọng còn lại của đội bóng trong mùa giải (ngay vòng sau, MU sẽ chạm trán một ông lớn khác, Liverpool và kế tiếp là hai trận đấu thuộc vòng 1/6 Europa League gặp CLB hàng đầu Hà Lan, Ajax Amsterdam). Bởi thế, HLV Alex Ferguson phải ra sức "uý lạo" đám học trò và tuyên bố MU sẽ nỗ lực chơi thật tốt trong trận đấu quan trọng sắp tới.

 TIN LIÊN QUAN
 » Chelsea - MU còn 2 ngày: Dấu ấn Villas-Boas ở đâu?
 » M.U luôn gặp rủi khi làm khách của Chelsea

Dù cho Chelsea phiên bản Andre Villas-Boas không mạnh mẽ và đáng gờm như các phiên bản trước với phong độ rất thiếu ổn định, để lại biết bao nỗi thất vọng thì rõ ràng The Blues vẫn là một đội bóng lớn tại đảo quốc sương mù và cần phải được trọng thị tối đa. Ngoài ra, trong một cuộc đối đầu đỉnh cao thì mọi ranh giới chỉ mang tính tương đối. Hãy lưu rằng, kể cả trong trường hợp, Chelsea lún sâu vào khủng hoảng còn MU bay cao với chuỗi trận ấn tượng thì cái chuyện MU phải gục ngã dưới tay The Blues, thậm chí cực kỳ thuyết phục cũng chẳng phải điều gì quá choáng váng. Thêm vào đó, có một yếu tố đang ủng hộ The Blues: Kể từ năm 2004, họ bất bại trước đối thủ đến từ thành Manchester tại Premier League và chỉ chịu bị cầm chân đúng 3 trận.

Alex Ferguson muốn được nở nụ cười trên Stamford Bridge

Thế nhưng, trong mùa bóng năm nay, MU lại thi đấu cực tốt trên sân khách (thắng 8/11 trận, thua đúng 1 lần trước Newcastle, ít nhất Premier Leauge và cũng chỉ mới để thủng lưới có 7 bàn). Đó là cơ sở vững chắc để Sir Alex trông đợi đội bóng sẽ giữ vững được phong độ trên sân khách: "So với các mùa trước, chúng tôi đã thi đấu hay hơn hẳn khi rời xa Old Trafford và đội bóng cần phải phát huy không ngừng bởi thời gian tới, MU sẽ lần lượt phải làm khách của những đối thủ lớn: Chelsea, Tottenham và Man City. Nếu vượt qua được, MU có thể tự tin nghĩ đến việc bảo vệ thành công ngôi vô địch. Trước mắt, toàn đội biết cần phải làm gì trên sân của Chelsea. Mấy năm qua, chúng tôi đều gặp vô vàn khó khăn trên Stamford Bridge, thậm chí còn thiếu cả may mắn nên tình trạng này phải được khắc phục".

Về mặt nhân sự, MU sẽ được chào đón sự trở lại của ngôi sao lớn nhất đội Wayne Rooney sau hai trận ngồi ngoài vì đau mắt cá. Bên cạnh đó, Ashley Young cũng sẵn sàng vào sân khi đã hoàn toàn bình phục chấn thương khiến anh phải nghỉ thi đấu tới 6 tuần. Không những vậy, Sir Alex đang rất hy vọng "phát hiện mới" Tom Cleverley sẽ kịp tái xuất ở trận tới. Kể từ tháng 9 năm ngoái, Cleverley đã bị gạch tên khỏi đội hình với chấn thương cực kỳ nghiêm trọng ở chân trong trận gặp Bolton. Fergie cho biết: "Hồi đầu mùa, Cleverley chính là một hiện tượng của Man Utd nên việc cậu ấy khỏi hẳn chấn thương thực sự là tin quá mừng với MU, khác nào đội bóng được bổ sung thêm một cầu thủ mới. Cleverley rất đặc biệt và tôi tin, cậu ấy sẽ có tầm ảnh hưởng đáng kể lên Man Utd trong cuộc chạy đua đến ngôi vô địch".

Như vậy, sự trở lại của 3 trụ cột chắc chắn sẽ làm sức mạnh của MU tăng lên gấp bội và giảm bớt được mối lo lắng liên quan đến vấn đề "trấn giữ cầu môn" (Lindegaard vắng mặt do chấn thương, De Gea rất thiếu tin cậy ở thời điểm này còn Ben Amos quá non). Vào những giai đoạn khó khăn nhất khi đội hình bị tàn phá nghiêm trọng bởi khủng hoảng chấn thương mà MU vẫn có được những kết quả tốt thì lần này, MU càng có thêm cơ sở để nghĩ đến một trận đấu thành công tại London.

  • Bảo Phương (Theo The Sun/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X