Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex quyết mua David De Gea vì ... Petr Cech

Thứ Sáu 15/07/2011 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giữa hai thủ môn này đương nhiên chẳng có bất cứ một sợi dây liên hệ nào, vậy thì tại sao cái tên Petr Cech lại được Alex Ferguson nhắc đến khi đề cập đến chuyện chiêu mộ David De Gea. Nào hãy cũng khám phá điều "bí ẩn" này.

>>> Van der Sar tin tưởng vào khả năng thành công của "truyền nhân" David De Gea
>>> Chuyện ở Old Trafford: MU chơi canh bạc tất tay với bản hợp đồng De Gea
>>> Vừa tới MU, De Gea đã mơ về danh hiệu Champions League
>>> De Gea gia nhập MU: Pepe Reina hay Ricardo Lopez?
>>> David De Gea tự tin sẽ vượt qua cái bóng khổng lồ của Van der Sar

Trong làng túc cầu giáo, khái niệm "thần đồng" thường rất ít xuất hiện ở vị trí thủ môn. Những trường hợp toả sáng rực rỡ và sớm tạo dựng được tên tuổi từ khi còn trẻ cực kỳ hiếm gặp. Trung bình, độ tuổi "bắt đầu trưởng thành" của thủ môn phải là 25-26. Đơn cử, trong số những thủ môn hàng đầu thế giới hiện nay, may ra chỉ có duy nhất Iker Casillas (Real Madrid) đã rất nổi tiếng từ lúc chưa bước qua tuổi 20, còn lại, tất cả đều phải mất ít nhất vài năm để khẳng định mình (thậm chí, nhiều thủ môn quá 30 tuổi mới có thể nổi lên). Do đó, các HLV luôn vô cùng thận trọng khi mua sắm hay trao cơ hội cho một người gác đền "vắt mũi chưa sạch".

Sir Alex đặt niềm tin tuyệt đối và David De Gea

Ngay cả những chiến lược gia lão luyện như Alex Ferguson cũng không nằm ngoài xu thế chung đó để rồi chính ông đã phải nhận "trái đắng" vì quan điểm sai lầm của mình. Fergie nhớ lại: "Tôi đã biết đến Petr Cech khi cậu ta còn khoác áo đội bóng Rennes của Pháp. Lúc ấy, Cech mới 19 tuổi và tôi đã tự nhủ rằng: Trẻ thế thì làm sao có thể chơi tốt ở vị trí thủ môn. Thế nhưng Chelsea đã bỏ tiền mua Petr Cech và giờ, tất cả đều thấy cậu ta đã thành công như thế nào ở The Blues. Do đó, độ tuổi không phải là nhân tố quan trọng khi đánh giá tài năng và đẳng cấp thực sự của một thủ môn". Hãy quay ngược bánh xe thời gian về thời điểm năm 2004. The Blues đã chấp nhận chi ra 7 triệu bảng (một kỷ lục của CLB) cho Petr Cech, thủ môn 22 tuổi người CH Séc và mới phần nào được biết đến tại đất nước Pháp. Ấy thế mà, ngay trong mùa giải đầu tiên, Cech đã đường hoàng chiếm vị trí số 1 trong khung gỗ. Suốt những năm qua, dù cho đã từng gặp phải chấn thương đầu rất nghiêm trọng, Cech luôn nằm trong nhóm thủ môn hàng đầu nước Anh và châu Âu.

Dường như, cái "dẫn chứng hùng hồn" Petr Cech đã làm Sir Alex thay đổi suy nghĩ nên ông lập tức "xuống tay" không hề do dự ở thương vụ David De Gea dù rằng ông thừa khả năng tuyển mộ một thủ môn già hơn, giàu kinh nghiệm và tên tuổi hơn. Vị HLV người Scotland bày tỏ: "De Gea cũng giàu tiềm năng như Cech thưở nào. De Gea trẻ trung, giàu nhiệt huyết, nhanh nhẹn, khả năng phán đoán và xử lý tình huống tuyệt vời. Bên cạnh đó, De Gea còn biết chơi bóng bằng chân. Không nhiều thủ môn hội tụ lắm tố chất như vậy". Nếu nhìn nhận một cách thẳng thắn thì lúc bằng tuổi De Gea, thành tích và vị thế của Cech khiêm tốn hơn nhiều. Đến nay, trong tay De Gea đã có 2 chức vô địch U-17, U-21 châu Âu cùng đội trẻ Tây Ban Nha và chiếc cúp Europa League cùng Atletico Madrid. Bên cạnh đó, De Gea được giới chuyên môn đánh giá là thủ môn trẻ xuất sắc nhất châu Âu hiện nay (bởi thế, anh mới có giá 18 triệu bảng, thủ môn đắt nhất nước Anh và đứng thứ 3 thế giới).

Xem ra, các Manucians hoàn toàn có đầy đủ cơ sở để tin rằng, chàng thủ môn thuộc thế hệ 9x sẽ tiếp bước được huyền thoại Van der Sar và nhanh chóng trở thành một thần tượng mới ở Old Trafford.

Bảo Phương (Theo DailyMail/Bongdaplus)

Giảm béo hiệu quả, tiết kiệm chỉ trong 7 ngày!
Soạn tin:
BEO gửi 6689
Nhận những tư vấn, những phương pháp giảm béo khoa học, nhanh chóng và đơn giản nhất từ những chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X