Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex quyết "lập lại trật tự" ở trận tranh Siêu cúp nước Anh

Thứ Ba 26/07/2011 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bao đời nay, Man Utd và Man City đã là những kẻ thù không đội trời chung. Bây giờ, sự thù hận đó đang dần trở lại thời kỳ cực điểm khi mà Man xanh được đầu tư mạnh mẽ và công khai tham vọng lật đổ người hàng xóm đáng ghét. Mùa trước, họ đã xuất sắc qua mặt Man đỏ ở bán kết cúp FA rồi qua đó, bước lên bục vinh quang nên Sir Alex đang nung nấu ý định rửa hận tại Community Shield sắp tới.

Trước khi những tỷ phú "giàu nứt đố đổ vách" của thế giới Ả Rập tiếp quản Man City thì đội bóng này chỉ là một "bé hạt tiêu" đứng cạnh "khổng lồ" Manchester United. Trong vòng 2 thập kỷ trở lại đây, Man Utd thống trị nước Anh và giành hết danh hiệu này đến danh hiệu khác trong khi Man City ngụp lặn ở nhóm "trung bình yếu" của Premier League, thậm chí nhiều năm, họ phải thi đấu tại giải hạng Nhất. Nhưng nay cán cân đã dần thay đổi, không quá thiên lệch như trước. Nhờ hàng tỷ bảng được chi tiêu không thương tiếc, Man City dần trở thành một thế lực đáng ngại thực sự tại nước Anh chứ chẳng còn là một "đại thiếu gia" chỉ biết phá. Mùa vừa rồi, họ đã có mặt trong Top 4, giành quyền vào thẳng vòng bảng Champions League và đoạt cúp FA, danh hiệu đầu tiên sau 35 năm chờ đợi. Đó chính là nền tảng để Man xanh mơ đến những đỉnh cao chói lọi hơn.

Alex Ferguson quyết "trả thù" Roberto Mancini

Giờ đây, "Quỷ đỏ" không còn dám coi thường đội bóng cùng thành phố mà đã dành cho Man City sự kính trọng tối đa. Chính Sir Alex Ferguson từng đánh giá Man City sẽ là một địch thủ cần phải đề phòng giống như các đối thủ truyền thống (Chelsea, Arsenal, Liverpool) trong cuộc chiến đấu bảo vệ ngôi vô địch mùa tới tuy nhiên chiến lược gia người Scotland khẳng định ông và các học trò sẽ quyết tâm chứng tỏ vị thế trước Man City, mà trước tiên sẽ ở trận tranh Siêu cúp nước Anh. Trong buổi họp báo gần đây trên đất Mỹ, Sir Alex bày tỏ: "Rõ ràng, Community Shield năm nay không còn là danh hiệu bình thường. Đây chính là cơ hội để MU làm câm lặng người hàng xóm đang rất hiếu chiến và thích gây ồn ào. Chắc chắn, trận đấu đó sẽ cực kỳ thú vị". Nhân tiện, Fergie cũng đánh giá sơ qua về cuộc chạy đua đến ngôi vô địch Premier League mùa tới: "Nếu nhìn vào hoàn cảnh hiện nay của các đội bóng lớn thì đội nào cũng đủ năng lực giành được vinh quang. Chúng tôi, Man City, Liverpool đã tăng cường lực lượng mạnh mẽ còn Arsenal và Chelsea thì bao giờ cũng là những kẻ thách thức đáng ngại".

Hãy cùng chờ đợi vào ngày 7/8 tới để xem màu Xanh hay màu Đỏ sẽ lấn át tại thánh địa Wembley. Đội bóng giành chiến thắng sẽ có được lợi thế tâm lý lớn trước thềm mùa bóng mới.

Cũng trong buổi họp báo này, ông tiết lộ về kế hoạch sử dụng Javier Hernandez, phát hiện lớn nhất của MU trong mùa bóng vừa rồi: "Chicharito cần phải được nghỉ ngơi khi đã phải thi đấu quá nhiều trong vòng một năm qua, từ VCK World Cup 2010 diễn ra vào mùa hè năm ngoái cho đến Gold Cup gần đây. Trước tiên, chúng tôi cần phải giúp cậu ấy nạp lại toàn bộ năng lượng rồi mới nghĩ đến việc tung Chicharito vào sân. Do đó, nhiều khả năng, Javier sẽ không thi đấu cho đến tận đầu mùa giải mới. Dẫu sao, chẳng có danh hiệu nào được quyết định chỉ sau vài ba trận mở màn".

Thiên Bình (Theo DailyMail/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X