Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex “phũ phàng” với Berbatov

Thứ Bảy 16/04/2011 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League với 21 bàn thắng nhưng Dimitar Berbatov hiện không còn là sự lựa chọn thường xuyên của HLV Alex Ferguson bởi sự tỏa sáng của của ngôi sao trẻ Javier Hernandez.

Việc Rooney bị treo giò và không thể góp mặt trong trận bán kết cúp FA sẽ là cơ hội cho Berbatov khẳng định tài năng của mình. Tuy nhiên, Sir Alex đã cho rằng tiền đạo 30 tuổi không còn là sự lựa chọn thường xuyên của ông mà thay vào đó là cầu thủ người Mexico, Javier Hernandez.

“Thật không may cho Dimitar bởi vì cậu ấy là một cầu thủ giỏi. Nhưng lý do đã quá rõ ràng, sự xuất sắc của Hernandez trong vài tháng gần đây khiến tôi không thể không để cậu ấy ở đội hình xuất phát. Cậu ấy cải thiện rất nhiều trong thời gian qua, tiến bộ hơn và rất khó để thay thế một cầu thủ khi cậu ấy đang đạt phong độ như vậy”, tờ Mirror (Anh) dẫn lời Sir Alex.

Berbatov đang bị đối xử "bất công"

Thuyền trưởng của M.U cho rằng việc bị mất vị trí ở một CLB là điều thường xuyên xảy ra trong bóng đá và nếu muốn tìm lại chỗ đứng của mình, Berbatov không còn cách nào khác là phải nỗ lực hết sức. “Mỗi cầu thủ đều phải đối mặt với những thời điểm khó khăn trong sự nghiệp khi đồng đội tỏa sáng và đe dọa vị trí của họ. Đó là sự khắc nghiệt khi trở thành một cầu thủ, là lý do tại sao những lão tướng như Ryan Giggs và Paul Scholes vẫn nỗ lực để đảm bảo phong độ cao và bất cứ ai muốn có được vị trí của họ cũng phải thật xuất sắc. Đó là thách thức mà những cầu thủ đều phải trải qua”, vẫn lời chiến lược gia người Scotland.

Mặc dù hiện đang là "sát thủ" ghi được nhiều bàn thắng nhất ở Premier League nhưng Ferguson lại tỏ ra không mấy tin tưởng Berbatov, đặc biệt là ở những trận cầu lớn của M.U. Bên cạnh đó phong độ của Berbatov không ổn định, tiền đạo người Bulgaria ghi được 20 bàn thắng cho đến cuối tháng 1 nhưng từ đó đến nay anh chỉ "nổ súng" 2 lần. Chính vì thế, tương lai của chân sút 30 tuổi tại Old Trafford đang là một dấu hỏi khi hợp đồng của anh còn 1 năm nữa là đáo hạn và anh chỉ là sự lựa chọn thứ 3 trên hàng công của “Quỷ đỏ”.

Trong khi đó, Hernandez đang cho thấy phong độ cực kỳ tuyệt vời khi ghi được 18 bàn trong mùa giải đầu tiên khoác áo M.U và chưa có dấu hiệu ngừng lại. Chính HLV Ferguson đã ngạc nhiên trước sự tiến bộ của cầu thủ 22 tuổi này. “Khi Ole Gunnar Solskjaer đến đây, chúng tôi nói với cậu ấy rằng đây là mùa giải đầu tiên và tất cả những gì cần thiết là sự hòa nhập, làm quen với CLB, cầu thủ và việc tập luyện. Với Javier, tôi cũng chỉ mong như vậy. Đặc biệt, vì cậu ấy đến từ Nam Mỹ nên chúng tôi nghĩ rằng việc thay đổi múi giờ là cả một vấn đề. Nhưng cậu ấy đã làm được nhiều điều mà tôi không thể tin được. Có vẻ đó như là bản năng của cậu ấy rồi. Javier luôn chọn vị trí hợp lý và có khả năng di chuyển quanh khu cấm địa và tận dụng được khoảng trống. Sự lựa chọn thời điểm của cậu ấy cũng vô cùng chính xác”, Sir Alex nhận định.

Về trận đấu tối nay (16/4) với Man City ở bán kết cúp FA, HLV Ferguson chia sẻ: “Kết quả của chúng tôi ở những trận bán kết trong nhiều năm qua đều rất khả quan và tôi hi vọng điều đó sẽ tái diễn. Chúng tôi đang có động lực lớn, cầu thủ đang có phong độ cao và bước vào trận đấu với sự tự tin.”
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X