Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex phàn nàn về vấn nạn chấn thương tại Man Utd

Thứ Ba 22/11/2011 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải này, "Quỷ đỏ" thành Manchester đang chơi không hề tồi (đứng thứ 2 Premier League, sắp vượt qua vòng bảng Champions League) nhưng xét về độ thuyết phục thì e rằng hơi khó. Theo sự lý giải của HLV Alex Ferguson thì việc MU chưa thể đạt tới hình ảnh toàn mỹ nhất là do đội bóng toàn bị thiếu hụt nhân sự do chấn thương và luôn chẳng thể tập hợp được đầy đủ những gương mặt tốt nhất.

Hồi đầu mùa giải, Man Utd từng chơi rất tưng bừng với những thắng lợi như chẻ tre trước Arsenal, Tottenham rồi Chelsea. Song phong độ đó đã giảm dần đều theo thời gian. Nhà ĐKVĐ Premier League chỉ còn giành nổi những thắng lợi vô cùng chật vật, thậm chí còn bị đánh giá là "ăn rùa" (chẳng hạn 3 trận gần đây, đều chỉ đánh bại các đối thủ dưới cơ với kết quả sát nút 1-0) rồi những trận đấu "gây sốc" cũng xuất hiện mà đỉnh điểm là thất bại kinh hoàng 1-6 trên sân nhà trước đội bóng cùng thành phố Man City. Chắc chắn những gì MU đã trình diễn chưa thể làm các Manucians cảm thấy hài lòng.

Sir Alex Ferguson trong buổi họp báo trước trận gặp Benfica

Trước thềm cuộc đối đầu quyết định tấm vé tham dự vòng knock-out Champions League với Benfica trên sân nhà, Sir Alex đã cho biết nguyên nhân vì sao MU lại không thể chơi tốt như mong muốn: "Chúng tôi liên tục phải xáo trộn đội hình vì những vấn đề liên quan đến chấn thương xảy ra trên mọi tuyến. Thực sự đó là điều không bao giờ có thể lường trước được. Trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải, MU chẳng vắng mặt bất cứ gương mặt nào thế mà giờ đây, danh sách thương binh luôn dài dằng dặc. Bởi thế, dù chúng tôi vẫn kiểm soát tốt tình hình nhưng làm sao tránh khỏi việc đội bóng trở nên mất cân bằng và không thể chơi với phong độ tốt nhất trong tình trạng chắp vá lực lượng. Nếu tôi có trong tay đội hình mạnh nhất thì chắc chắn, tôi sẽ chẳng bao giờ phải quá đau đầu nghĩ xem nên sắp xếp những con người nào ra sân ở từng trận đấu cụ thể".

Nói đâu xa, ở trận đấu diễn ra vào đêm nay, chiến lược gia người Scotland sẽ không thể có được sự phục vụ của Chris Smalling, Danny Welbeck (hai sao trẻ nổi bật từ đầu mùa), Jonny Evans chưa chắc đủ thể lực ra sân còn Wayne Rooney cũng đang gặp phải mấy rắc rối nhỏ về sức khoẻ (trong buổi tập gần đây, anh đã vắng mặt). Đó là chưa kể đến trường hợp của Tom Cleverley. "Paul Scholes mới" được khẳng định sẽ không thể "tái xuất giang hồ" trước kỳ nghỉ Giáng Sinh.

Bất chấp khó khăn, Fergie vẫn khẳng định MU sẽ quyết thắng đến cùng để có thể kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Kết quả đó không chỉ nhằm khẳng định đẳng cấp của MU, mà còn giúp họ tránh khỏi những đối thủ mạnh ở vòng sắp tới. Thực ra, trong sự nghiệp dẫn dắt MU kéo dài suốt 25 năm qua, Sir Alex từng phải đối mặt với những thách thức còn lớn hơn thế mà ông vẫn vượt qua được, vì thế, xét cho cùng, những gì "Ngài máy sấy" phàn nàn cũng chỉ là cho "vui cửa vui nhà" mà thôi.

  • Bảo Phương (Theo Daily Mail/Vietnamnet)
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X