Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: "Phải mất tới hàng trăm năm Man City mới đuổi kịp MU"

Thứ Hai 14/05/2012 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mặc dù gửi lời chúc mừng tới Man City vì chức VĐ Premier League sau 44 năm chờ đợi của họ, song Sir Alex cũng không quên cảnh báo rằng còn lâu lắm Người hàng xóm ồn ào mới có thể bắt kịp thành tích của Man Utd hay nói cách khác là vươn lên trở thành thế lực lớn của bóng đá xứ sở sương mù.

"Ôi bóng đá, địa ngục đẫm máu" (nguyên tác: "Football, Bloody Hell") - là một trong những câu nói nổi tiếng nhất của vị chiến lược gia lão làng người Scotland sau khi ông chứng kiến những gì mà các học trò làm được tại Nou Camp trong trận CK Champions League với Bayern Munich năm 1999. 13 năm sau, câu nói ấy một lần nữa lại cho thấy tính đúng đắn của nó. Tuy nhiên, tại vòng 38 Premier League tối qua, nạn nhân của sự nghiệt ngã trong bóng đá lại chính là Quỷ Đỏ.

Manchester United đã cảm nhận được vị đắng của thất bại, như cái cảm giác mà Bayern từng phải chịu đựng khi thua họ 13 năm về trước
Manchester United đã cảm nhận được vị đắng của thất bại, như cái cảm giác
mà Bayern từng phải chịu đựng khi thua họ 13 năm về trước
Tại đó, Sir Alex đã giơ biểu tượng chiến thắng khi trận đấu trên sân Etihad giữa QPR và Man City đang có tỉ số hòa và chỉ còn tính bằng giây. Thế nhưng nụ cười của Sir Alex bỗng trở nên méo mó khi mà đúng vào đường lên bóng cuối cùng của trận đấu, Aguero đã ghi bàn đồng thời cướp đi chiếc cúp VĐ Premier League mà ít phút trước đó thôi, Quỷ Đỏ đã đặt cả 2 tay vào.

Man Utd -những tưởng đã giành chiến thắng rồi lại thất bại ngay trước ngưỡng cửa thiên đường, tất cả diễn ra một cách chóng vánh khiến ngay cả những kẻ vĩ cuồng nhất cũng không thể ngờ rằng Quỷ Đỏ lại để mất chức VĐ một cách thần kì đến thế.

Trong lúc ngổn ngang tâm trạng, Sir Alex cũng không quên giành những lời chúc mừng tới Man City: "Tôi muốn chúc mừng Man City. Ai chiến thắng tại Premier League đều đáng khen cả bởi đây là một giải đấu rất, rất khó khăn." Nhưng vị chiến lược gia đã bước sang cái tuổi thất thập làm sau không buồn cho được khi đội bóng của ông thua đau đến như thế: "Chúng tôi rất thất vọng. Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng khoảng cách về chỉ số phụ giữa Man Utd và Man City là quá lớn. Tuy nhiên, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn bên phía Sunderland biết đâu chúng tôi đã có thể làm nên chuyện. Vâng, đã đến lúc để chúng tôi ngồi lại và nhìn nhận sai lầm trong suốt một mùa giải, chúng tôi đã sai khi không tận dụng tốt cơ hội của mình nhưng 89 điểm là đủ để giành chiến thắng ở hầu hết mùa giải trong quá khứ."

Phát biểu trên đồng nghĩa với việc Sir Alex đã hoàn toàn chấp nhận "dưới cơ" đối thủ Man City ở mùa giải năm nay. Song chỉ vì vậy mà cho rằng đội bóng của ông đã thật sự bị lật đổ thì Sir Alex chưa cam tâm: "Man City cứ lớn mạnh theo cách họ muốn nhưng lịch sử lâu đời của làng bóng đá xứ sở sương mù đang đứng về phía chúng tôi. Man Utd không có gì phải lo lắng cả. Chúng tôi là đội bóng giàu truyền thống hơn bất kì CLB nào khác và để vượt qua chúng tôi, chắc Man City sẽ phải tốn hàng thế kỉ."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X