Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex "nức nở" vì Wayne Rooney

Chủ Nhật 13/02/2011 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thắng lợi trong trận derby thành Manchester đã mang lại cho chiến lược gia người Scotland niềm phấn khích tột độ, nhất là câu học trò cưng nhất của ông đã dùng đôi chân thần kỹ vẽ nên một tác phẩm để đời.
   
>>> Tuyệt tác của Rooney giúp MU hạ gục "kẻ thách thức" Man City
>>> Chiêm ngưỡng lại siêu phẩm "có một không hai" của Wayne Rooney
>>> Chấm điểm MU 2-1 Man City: Câu trả lời của Rooney, câu trả lời của MU

Với Alex Ferguson, ngay cả khi Man City sa sút, cảm xúc dâng trào về những trận derby luôn vẹn nguyên. Hai năm qua, sự hiện diện của những ông chủ Ả Rập ở Man City càng thôi thúc ông cần phải khẳng định cho tất cả thấy, ít nhất tại thành phố công nghiệp Manchester, MU luôn là số 1 và người láng giềng đừng mơ đến chuyện lật đổ. Đêm qua, có thể binh đoàn Đỏ dưới sự dẫn dắt của ông chẳng chơi hay hơn đối thủ bao nhiêu (thậm chí, nhưng phút đầu trận, MU bị dồn ép đến nghẹt thở) song bằng đấu pháp hợp lý, sự kiên cường của các chuyên gia phòng ngự (Vidic, Smalling, Fletcher, Anderson), MU đã mở tỷ số trước, làm cục diện xoay chuyển. Nếu không có cái lưng của David Silva thì chắc hẳn, Man City biết đến lúc nào mới tìm nổi bàn gỡ. Tuy nhiên, trong một khoảnh khắc xuất thần mà chưa từng có tiền lệ trong sự nghiệp cầu thủ, Rooney đã tạo ra một siêu phẩm đáng kinh ngạc, mang lại niềm vui vô bờ bến cho hàng triệu CĐV "Quỷ đỏ".

Ferguson rạng rỡ sau "kỳ quan" của Wayne Rooney

Sau trận đấu, Sir Alex tất nhiên phải dành cho R10 những lời có cánh: "Thực sự, tôi chưa bao giờ được chứng kiến một bàn thắng nào tuyệt hơn thế. Thật không thể tin nổi và giây phút đó, tôi đã bị sốc bởi không tin nổi vào mắt mình nữa. Bàn mở tỷ số của Nani cũng rất đẹp khi cậu ậy chạm bóng vừa đủ để loại bỏ cầu thủ đối phương rồi khoan thai đưa bóng vào lưới. Song nó đã bị siêu phẩm của Rooney làm lu mờ hoàn toàn. Thực ra, cách đây vài năm, cậu ấy từng có một bàn tương tự vào lưới Newcastle nhưng nếu đánh giá toàn diện thì đây là bàn thắng đẹp nhất của Rooney từ trước đến nay".

Nhìn lại trận derby thành Manchester, Sir Alex cho rằng MU xứng đáng giành chiến thắng chung cuộc: "Man City đã khởi đầu rất tốt. David Silva và Yaya Toures liên tục khuấy đảo cánh trái do Evra đảm trách, gây ra cho chúng tôi nhiều vấn đề. Nhưng kể từ phút 15, MU đã là chính mình và chơi thứ bóng đá tuyệt diệu, xuất sắc trên mọi tuyến. Giggs luôn điềm tình trong những tình huống căng thẳng, Nani cực kỳ nguy hiểm vào mọi thời điểm với những cú sút ăn bàn và đường chuyền kiến tạo. Việc chúng tôi dẫn trước trong hiệp 1 là hoàn toàn hợp lý. Sau giờ nghỉ, Man City đã có vài sự thay đổi nhằm cải thiện sức tấn công nhưng chẳng thể làm gì nổi MU. Họ đã quá may mắn trong tình huống san bằng tỷ số, nhờ vậy đã có được động lực mạnh mẽ. Song trận đấu vẫn hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của MU. Chúng tôi đã có nhiều cơ hội để ghi bàn thắng thứ 2, ngay từ lúc dẫn trước 1-0, chỉ tiếc các cầu thủ thiếu chuẩn xác trong thời khắc phải đưa ra quyết định, ngoại trừ Wayne Rooney. Dù vậy, tôi không nghĩ rằng đã có thể gạch tên Man City khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch. Họ sở hữu một lực lượng mạnh và dư sức giành nhiều chiến thắng nữa. Man City vẫn sẽ là địch thủ đáng gờm".

Ngoài ra, Fergie cũng kỳ vọng bộ đôi cầu thủ Rooney - Berbatov sẽ cải thiện được phong độ trong khoảng thời gian còn lại của mùa giải: "Họ đã chơi không đến nỗi tồi trên sân nhà nhưng tôi cần họ thể hiện nhiều hơn khi thi đấu trên sân khách. Đó thực sự là một nghịch lý khó hiểu bởi với đẳng cấp của cả hai, lẽ ra họ phải dẫn dắt được MU đến thành công lớn hơn trên sân khách. Khi nào họ làm được điều đó, thì MU sẽ tạo ra sự khác biệt lớn lao với các đối thủ cạnh tranh". Rõ ràng, việc MU có thể trở lại ngôi Vương nước Anh hay không phụ thuộc rất nhiều vào màn trình diễn của cặp tiền đạo chính thức. Ba trận đấu tới ở Premier League, MU đều phải rời xa mảnh đất Old Trafford thân yêu (mới mất điểm một trận duy nhất từ đầu mùa), trong đó có 2 chuyến làm khách hứa hẹn đầy bất trắc trên sân của Chelsea và Liverpool. Nếu sống sót thành công (tuyệt vời nhất là giành chiến thắng) thì coi như, MU sẽ chạm được một tay vào chiếc cúp vô địch.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X