Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex nổi điên với lịch thi đấu quá khủng của Man Utd

Thứ Bảy 09/02/2013 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mới đây HLV của Manchester United, Sir Alex Ferguson đã lên tiếng chỉ trích lịch thi đấu của các đội bóng tham dự Premier League đang hủy hoại cơ hội của chính họ tại đấu trường châu Âu.

Cụ thể, United sẽ đối mặt với Everton vào Chủ Nhật và sau đó 3 ngày, họ lại tiếp tục ra sân đối đầu với Real Madrid vào ngày Thứ Tư. Điều này đồng nghĩa với việc MU bị thiệt mất 1 ngày nghỉ so với đối thủ đến từ La Liga. Về vấn đề này, Sir Alex phát biểu:" Ban tổ chức Premier League thỏa thuận hợp đồng phát sóng với đài truyền hình, vì vậy họ kiểm soát tất cả. Thật nực cười khi nghĩ đến chuyện chúng tôi phải đá vào Chủ Nhật và Real Madrid được lợi một ngày nghỉ. Không công bằng, thậm chí ở Pháp người ta còn xếp lịch thi đấu vào tối thứ 6. Tại sao? Chắc chắn là ban tổ chức Premier League đang nhận được nhiều tiền từ đài truyền hình hơn chăng? Trong khi ở các giải đấu khác, người ta cố gắng ở mức cao nhất chỉ để cho đội bóng của họ có thành tích cao trên đấu trường quốc tế?" - Ông già Gân tỏ ra hết sức bực tức và bức xúc về việc 
lịch thi đấu
 được sắp xếp không hợp lý.

Sir Alex Ferguson
Sir Alex Ferguson

Những trận đấu trực thuộc Premier League chính ra đã được bố trí rất hợp lý ngay từ đầu mùa giải với mật độ 1 trận/tuần kể từ thời điểm này đến tận cuối mùa bóng. Vấn đề duy nhất của Man Utd là vướng mắc tại đấu trường châu Âu. Càng lọt sâu thì chính bản thân lịch thi đấu của họ càng dày đặc và dù có được xếp lịch như thế nào, Man Utd cũng sẽ thấy ngột ngạt mà thôi. Một đội bóng lớn phải làm quen được với điều đó, chưa kể Sir Alex đã chỉ đạo MU được hơn 1/4 thế kỷ. Hơn nữa, chính BTC Giải Ngoại hạng đã rất linh động với Quỷ Đỏ thành Man khi tuyên bố sẵn sàng chuyển lịch thi đấu từ Chủ Nhật sang Thứ Bảy nếu họ phải ra sân vào ngày Thứ Ba tại đấu trường châu Âu. Chưa kể các đội bóng khác ở Giải Ngoại hạng cũng phải đối mặt với lịch thi đấu tương tự nếu lọt vào sâu tại Champions League hoặc Europa League, tuy nhiên xứ sở sương mù vẫn có thành tích chấp nhận được trên đấu trường quốc tế. Càng vào sâu, lịch thi đấu càng dày là chuyện bình thường, tuân thủ đúng quy tắc chi phí cơ hội (được cái này phải mất cái khác), vì vậy thiết nghĩ Sir Alex nên chấp nhận lịch thi đấu này và tìm cách xoay xở để mang lại vinh quang cho nước Anh. Suy cho cùng, điều binh khiển tướng để phù hợp với lịch thi đấu cũng là một trong những khả năng mà HLV phải có.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X