Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex nhiều lần "bó tay" trước bão chấn thương

Thứ Tư 22/08/2012 20:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đã phải sử dụng một hàng thủ chắp vá vì nạn chấn thương trước Everton ở trận đầu tiên tại Premier League 2012/13. Trong quá khứ, không ít lần M.U phải trải qua hoàn cảnh tương tự.

Michael Carrick là một tiền vệ trung tâm nhưng đã được kéo về đá trung vệ trước Everton khi những Phil Jones, Rio Ferdinand, Jonny Evans, Chris Smalling đang nằm viện. Antonio Valencia là một tiền vệ phải nhưng phải lùi xuống đá hậu vệ phải khi Rafael da Silva chưa có thể lực tốt nhất. Hệ quả là M.U đã để Everton thắng 1-0. Chính Carrick mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua của Red Devils.

Còn nhớ vào ngày 31/12/2011, M.U từng thua Blackburn 2-3 ngay tại Old Trafford khi Valencia và Carrick cũng đá hậu vệ phải và trung vệ. Điểm khác biệt duy nhất chỉ là người đá cặp trung vệ với Carrick không phải Vidic mà là Jones.

Mới ngày khai mạc, Man Utd đã phải hứng chịu kết quả đầy thất vọng
 

Ngày 19/12/2009, M.U thậm chí còn sử dụng một hàng thủ chắp vá hơn nữa trong sơ đồ lạ mắt 5-3-2 (hoặc 3-5-2). Valencia và Evra đá cánh phải và trái. Ba trung vệ của họ là Carrick, Darren Fletcher, Ritchie De Laet. Không quá ngạc nhiên khi đoàn quân dưới quyền Sir Alex Ferguson thua thảm 0-3 tại Craven Cottage trước Fulham.

Sir Alex là một chiến lược gia đại tài của làng bóng đá. Nhà cầm quân lão luyện này luôn biết cách sử dụng những con người mà ông đang có trong tay, sao cho họ phát huy tốt nhất các khả năng của mình. Nhưng dù là thiên tài, Fergie rõ ràng chẳng thể giúp được nhiều cho M.U, khi bão chấn thương cướp đi của Red Devils tới 4, 5 thậm chí nhiều hơn các hậu vệ chất lượng.

Nạn chấn thương, đặc biệt là ở hàng thủ chính là một trong những nguyên nhân lớn khiến M.U rơi vào cảnh trắng tay trong mùa 2011/12 (nếu không tính giải Community Shield). Theo thống kê của tờ Times thì trong số 38 vòng Premier League mùa trước, có 32 vòng Red Devils không có sự phục vụ của Vidic - thủ quân và cũng là trung vệ xuất sắc nhất của họ, vì lí do chấn thương.

Con số này đối với các hậu vệ tốt khác của M.U là Rafael, Fabio, Ferdinand, Smalling, Evans, Jones và Evra lần lượt là 13, 7, 6, 6, 3, 2, 1. Việc liên tiếp có những sự xáo trộn trong bộ tứ hậu vệ của M.U, khiến hàng thủ Red Devils đánh mất sự chắc chắn thường có. Đó là lí do giải thích vì sao M.U phải chịu những trận thua lãng xẹt như trước Blackburn ở mùa 2011/12 hay Everton mới đây.

Còn nhớ trong 2 mùa 2007/08 và 2008/09, khi M.U giành 2 chức vô địch Premier League và 2 lần lọt vào chung kết Champions League trong đó có 1 lần giành chiến thắng, lực lượng hàng thủ M.U rất ổn định với cặp trung vệ là Vidic - Ferdinand, cánh trái là Evra còn cánh phải là Wes Brown (2007/08) và John O’Shea (2008/09). Rất ít khi họ chấn thương và nếu bị đau thì chỉ là đau nhẹ.

Sir Alex hẳn rất muốn M.U có được thành công trong mùa 2012/13 giống như 2 mùa 2007/08 và 2008/09. Tuy nhiên, Fergie khó lòng đạt được ước nguyện của mình khi bão chấn thương vẫn chưa thôi tàn phá đội hình của Red Devils. HLV người Scotland nhiều khả năng sẽ tiếp tục không có sự phục vụ của cả Jones, Ferdinand, Evans lẫn Smalling cho màn nghênh đón Fulham cuối tuần này…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X