Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex nhấn mạnh vấn đề kinh nghiệm trước trận đại chiến MU - Chelsea

Thứ Bảy 17/09/2011 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tâm điểm vòng 5 Premier League chắc chắn là cuộc đối đầu giữa Manchester United và Chelsea. Trước trận đấu, dù từng dành những lời nhận xét hết sức trọng thị dành cho HLV Villas Boas, thế nhưng Sir Alex vẫn khiến nhiều người nghi ngờ rằng liệu đó có phải chỉ là những lời nói xã giao, khi Fergie cho rằng Premier League của thời điểm hiện tại là dành cho những chiến lược gia giàu kinh nghiệm.

Mới 33 tuổi, HLV Villas Boas thậm chí chỉ bằng tuổi Frank Lampard. Vì thế, thật khó để một đội hình gồm nhiều cầu thủ luống tuổi như tập thể Chelsea chấp nhận coi vị chiến lược gia này như một người thầy đúng nghĩa. Rất nhiều vị chiến lược gia trẻ tuổi từng thất bại trong môi trường Premier League vốn khốc liệt, bởi đằng sau ánh hào quang là rất nhiều những vấn đề khác nhau đến từ nhiều phía như dư luận vỗn nổi tiếng lắm lời ở xứ sở sương mù, những cuộc khẩu chiến, từ những vị chủ tịch hay thậm chí đến từ những cơn sóng ngầm được tạo nên từ chính những cầu thủ trong đội bóng,... tất cả những thứ đó như lớp sương mù tại đảo quốc này, luôn khiến những chiến lược gia trẻ tuổi còn non kinh nghiệm gặp khó khăn khi phải tìm cách giải quyết hợp lí nhất.

Áp lực đang dồn lên Villas Boas

Dù mang danh là "Mourinho đệ nhị" khi giúp Porto giành cú ăn ba mùa trước với danh hiệu Europa League, thế nhưng HLV Villas Boas vẫn không được đánh giá cao khi dẫn dắt một câu lạc bộ lớn, lại nổi tiếng với những lần "thay tướng" liên tục với lắm vấn đề như Chelsea. Tiếp quản Chelsea, dù The Blues vẫn đang đi đúng hướng nhưng người hâm mộ yêu cầu nhiều hơn thế từ Villas Boas, bởi đội bóng thành London vẫn chưa cho thấy bản sắc riêng của một ông lớn. Ví dụ như lối chơi thực dụng đến nhàm chán như thời "Mourinho đệ nhất" chẳng hạn,...

Cuộc đối đầu với MU sẽ là liều thuốc thử cực nặng dành cho Villas Boas, bởi người ta xem Chelsea dưới tay vị chiến lược gia này sẽ bản lĩnh đến đâu. Ferguson là một chiến lược gia lão làng, ai cũng biết điều đó. Old Tralford là nơi đi dễ khó về, ai cũng biết. Manchester United đang gây ấn tượng tại Premier League với một serie chiến thắng ấn tượng nhờ sự hòa nhâp nhanh chóng của các tân binh, sự trưởng thành của những cầu thủ trẻ, và bản lĩnh của những cựu binh. Ừ thì điều đó ai cũng biết. Vậy, Chelsea thời Villas Boas có gì? Câu trả lời vẫn là một dấu hỏi.

Trước trận đấu, Sir Alex lại một lần nữa bóng gió đến đối thủ trên băng ghế là Villas Boas khi cho rằng giờ đang là thời của những HLV giàu kinh nghiệm như Wenger hay Harry Redknapp:" Nếu bạn quay ngược lại những năm trước kia, các câu lạc bộ mạnh thường có xu hướng sử dụng nhưng huấn luyện viên trẻ, những người vừa giải nghệ sau sự nghiệp cầu thủ. Có thể bạn ngạc nhiên, nhưng xu hướng khi đó là sử dụng những chiến lược gia trẻ tuổi. Ngày nay thì mọi thứ đã thay đổi, những huấn luyện viên có kinh nghiệm được ưu tiên hơn. Những huấn luyện viên trẻ sẽ phải đợi đến thời điểm nào đó trong tương lai, khi họ đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn. Tôi cho rằng các câu lạc bộ bây giờ hài lòng hơn với những huấn luyện viên giàu kinh nghiệm".

  • Như Đạt (Theo Goal/ TT&VH)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X