Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex nhắc nhở Rooney tập sút penalty

Thứ Bảy 10/11/2012 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mới đây, vị chiến lược gia giàu kinh nghiệm người Scotland đã phàn nàn rằng Wayne Rooney cần phải cải thiện khả năng sút penalty sau khi chàng tiền đạo số 10 suýt sút trượt quả penalty thứ 2 trong vòng 1 tuần trở lại đây.

R10 sút trượt quả penalty trong trận thư hùng với Arsenal tuần trước và trong trận đấu với Braga hồi giữa tuần, cú sút từ chấm 11m của "Shrek" cũng khiến Sir Alex hú hồn. Sau trận đấu, chính tiền đạo người Anh đã thừa nhận rằng anh đã gặp may trong pha bóng đá. Thực tế thì khi sút cú sút đó, chân trụ của tiền đạo này đã bị trượt. Cơn mưa lớn đã khiến mặt sân AXA sũng nước và Rooney đã bị trượt chân khi sút bóng. May mắn là bóng vẫn đi vào góc cao khung thành của Braga và bàn thắng đã được ghi.

Rooney
Rooney và cú sút penalty "hú hồn" trong trận gặp Braga
Tuy nhiên, hẳn Sir Alex vẫn chưa thể hài lòng với khả năng sút penalty của Rooney. Trong 26 lần được hưởng 11m trên mọi mặt trận của Quỷ Đỏ, Rooney đã sút trượt tới 9 lần. Và mới đây, vị chiến lược gia người Scotland đã phải lên tiếng nhắc nhở trò cưng của mình cần phải cố gắng hơn nữa.

Ông nói: "Tôi nghĩ rằng Rooney nên chấp nhận sự thật. Cậu ấy sẽ trở nên tốt hơn nếu cải thiện khả năng sút phạt đền. Quả phạt đền cậu ấy thực hiện trong trận đấu với Braga, dù cho cậu ấy bị trượt chân, đó vẫn là một cú sút tốt và bóng đi trúng mục tiêu. Tôi nghĩ, điều quan trọng là bóng phải đi trúng đích."

"Cậu ấy cần phải nhận thức được rằng bản thân cần phải cải thiện hơn. Rooney hoàn toàn có khả năng làm được điều đó. Rooney không bao giờ quan tâm xem đó là một trận chung kết World Cup, một trận đấu vòng bảng với một đội bóng nghiệp dư, thứ duy nhất cậu ấy quan tâm chính là việc ghi bàn."

"Với cá tính đó, kể cả khi sút trượt penalty, Rooney cũng không bị ảnh hưởng tâm lý. Nhưng điều đó đâu có đúng với những người khác, họ sẽ thi đấu thế nào sau khi sút trượt một quả penalty?"

Khi được hỏi về việc ai là ngôi sao sút penalty cừ nhất Old Trafford, Ông già gân nhận định: "Tôi nghĩ, người sút 11m tốt nhất của Man Utd là Ryan Giggs. Cậu ấy chưa bao giờ bỏ lỡ bất kì cơ hội nào từ chấm phạt đền. Thực ra thì cậu ấy đã sút trượt 1 quả từ hồi cậu ấy mới 17 tuổi trong trận đấu với Southampton còn từ đó đến nay cậu ấy chưa từng sút trượt mỗi khi được trao cơ hội."

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X