Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex nhắc lại chuyện cũ: "Cách xử lý vụ Suarez đã khiến Kenny Dalglish bị đuổi việc"

Thứ Sáu 20/07/2012 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong một bài phát biểu mới đây, vị chiến lược gia lão làng bậc nhất Anh Quốc này đã lên tiếng nhận định về thất bại của "King" Kenny tại sân Anfield. Theo ông,  huyền thoại của The Kops đã không hoàn toàn tỉnh táo và khôn khéo trong việc xử lý vụ phân biệt chủng tộc của Suarez là nguyên nhân chính khiến HLV Dalglish sớm bị ông chủ người Mỹ- John Henry sa thải. Tuy nhiên, "nguyên nhân" chính khiến Ông già gân nhắc đến Liverpool lần này thực ra lại là một người khác...

8 trận bị treo giò cùng khoản phạt 40.000 bảng Anh là khoản phạt mà Suarez phải chịu sau khi có những lời lẽ bị cho là phân biệt chủng tộc nhằm vào Patric Evra. Và để bảo vệ cho học trò của mình, HLV Dalglish đã chẳng ngần ngại cùng các học trò mặc chiếc áo phông có in hình Luis Suarez. Thậm chí trong một buổi phỏng vấn, HLV Liverpool khi đó vẫn diện nguyên chiếc áo đó để lên hình như một cách ủng hộ chân sút người Uruguay.

kenny
"King" Kenny đã không khôn quan trong cách xử lý vấn đề của Suarez
Và theo Sir Alex thì hành động bảo vệ học trò quá đà đã góp phần không nhỏ vào việc Kenny Dalglish sớm phải nói lời chia tay với sân Anfield: "Tôi không ngạc nhiên khi HLV Dalglish phải ra đi. Tôi nghĩ vụ việc Suarez đóng một phần không nhỏ cho sự ra đi ấy. Những sự bảo vệ mà ông ấy dành cho Suarez chắc chắn đã khiến ông chủ đội bóng John Henry cảm thấy không hài lòng."

Bên cạnh đó, HLV của Man Utd cũng cho rằng việc cố để lý giải từ "mọi đen" (nguyên văn: Negro) mà Suarez đã sử dụng nhằm vào Evra là một quyết định hoàn toàn sai lầm của Liverpool nói chung và Kenny Dalglish nói riêng: "Tôi thấy ông ta cứ nói đi nói lại về sự việc đó. Mọi chuyện đáng lẽ đã không đi quá xa như vậy."

Thế nhưng điều gì đã khiến vị chiến lược gia ưu khẩu chiến của Man Utd "đào mồ" lại vụ lùm xùm vốn tốn nhiều giấy mực từ mùa bóng trước? Và hành động của Suarez thời gian qua chính là câu trả lời. Được biết, tiền đạo mang áo số 7 của Liverpool mới đây đã khơi lại câu chuyện với Evra và cho rằng anh cũng chỉ là "nạn nhân" bởi quyền lực của Man Utd trong nền bóng đá Anh là quá lớn. Và sẽ là thua thiệt với bất kì cầu thủ nào dám công khai chống lại "thế lực ngầm" này.

Chưa dừng lại ở đó, Luis Suarez còn cho biết Patrice Evra đã "gài bẫy" anh khiến anh không thể bắt tay hậu vệ của Man Utd dù trước đó anh đã có ý định. Và đây chính là nguyên nhân đã đem về cho Suarez thêm không ít "gạch đá" từ dư luận.

Về phần Sir Alex, sau khi đã "mào đầu" lại thành công câu chuyện về Liverpool, vị chiến lược gia nổi tiếng "đanh đá" này chẳng ngần ngại chỉ đích danh Suarez để "cạnh khóe": "Cái bắt tay trong lần Man Utd và Liverpool tái đấu thật là một trò hề. Suarez bước ra và phớt lờ Evra sau đó lại nói rằng tay của Evra đã giơ quá thấp. Chẳng có gì phải bàn cãi về việc Evra đã đưa tay về phía Suarez. Tôi nghĩ rằng Evra cho rằng Suarez không muốn bắt tay thế nhưng cậu ấy vẫn đưa tay ra, điều ấy chứng tỏ rằng Evra đã rất dũng cảm khi hành động như vậy. Lỗi hoàn toàn thuộc về Suarez. Cậu ta là người mà bằng mọi cách cố tìm kiếm lại sự quan tâm của dư luận về một vấn đề đã qua."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X