Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex nhắc khéo các học trò: Không được "đùa" ở Champions League

Thứ Tư 19/09/2012 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vị chiến lược gia lão làng người Scotland cho rằng đã đến lúc để Quỷ Đỏ chứng minh cho người hâm mộ thấy họ vẫn là một thế lực trong làng bóng đá Châu Âu. Và các cầu thủ của Quỷ Đỏ hãy chứng minh điều đó bằng cách thổi bay tất thảy các đối thủ ngáng đường.

Đêm nay, đoàn quân của Sir Alex sẽ mở màn chiến dịch Champions League bằng cuộc tiếp đón Galatasaray ngay tại Nhà hát của những giấc mơ. Đây là một cơ hội tốt để Man Utd có thể giành trọn 3 điểm trên sân nhà- điều mà họ chỉ làm được đúng một lần trong tất cả các cuộc đọ sức tại sân chơi châu lục mùa trước. Thành thực mà nói, hàng công của Quỷ Đỏ vẫn chơi khá tốt nhưng với sự khủng hoảng nơi hàng phòng ngự, đội chủ sân Old Trafford nhiều lần không thể giữ trọn niềm vui chiến thắng khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Điều này thậm chí cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến Man Utd thua đau Man City ở đấu trường quốc nội.

Khi Sir Alex nóng thì khủng khiếp hơn cả thế này nhiều
Sir Alex sẽ không cho phép các học trò của mình tái diễn sai lầm đã mắc phải ở mùa giải trước

Bên cạnh đó, theo Sir Alex thì các học trò của ông đã chơi quá thiếu lửa, thiếu trách nhiệm đặc biệt là trong 2 trận đấu trước Benfica và Basel: "Tôi thừa nhận rằng Man Utd đã quá bất cẩn trong 2 trận đấu trên sân nhà ở mùa trước khi cả 2 lần chúng tôi đều để tuột mất 3 điểm khi đang ở thế thắng. Trận đấu với Basel quả là một cơn ác mộng thật sự với chúng tôi. Man Utd đã dẫn trước 2-0 và chơi rất hay nhưng chỉ một chút bất cẩn trong hiệp 2 và chúng tôi đã phải trả giá bằng một trận hòa 3-3."

Tuy nhiên điều đó sẽ không được phép lặp lại ở mùa giải năm nay, "Phong độ trên sân nhà của chúng tôi cần phải đặc biệt cải thiện ở mùa bóng này. Chúng tôi sẽ không bao giờ để lặp lại những trận đấu kiểu như đang dẫn trước Everton tới 4-2 rồi sau đó lại để đối phương san hòa 4-4."- Sir Alex chia sẻ.

Và để đảm bảo, ngài Máy sấy tóc cũng tiết lộ rằng ông sẽ không có bất kì xáo trộn nào trong đội hình chỉ để cho các cầu thủ trẻ học hỏi thêm kinh nghiệm. Năm nay Man Utd cũng rơi vào một bảng đấu khá "dễ thở" gồm những Braga, Galatasaray, CFR Cluj nhưng bài học từ mùa trước đã chỉ cho thầy trò Sir Alex thấy rằng tại đấu trường cao cấp như Champions League, không có chỗ cho sự lơ là. Vị chiến lược gia người Scotland nói tiếp: "Chúng tôi không muốn một lần nữa phải trả giá vì sự mất cảnh giác và đội hình tôi đăng kí tham dự Champions League đã mùa này đã phản ánh điều đó. Trong vài năm trở lại đây, việc vượt qua vòng bảng là khá đơn giản với Man Utd cho nên mùa trước tôi đã trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện. Tuy nhiên bài học về sự thất bại ở mùa trước khiến tôi cần phải thận trọng hơn và Man Utd sẽ chơi với một đội ngũ giàu kinh nghiệm hơn."

"Tôi nghĩ chìa khóa dẫn tới thành công của Man Utd là giữ cho hàng phòng ngự được lành lặn. Chấn thương của các chuyên gia phòng ngự luôn là vấn nạn của Man Utd trong 2-3 năm trở lại đây. Nhưng nếu họ lành lặn tôi tin chắc Man Utd hoàn toàn có nhiều cơ hội đi tiếp và thành công hơn nữa tại đấu trường châu lục."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X