Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex “ngóng” tài đá phạt của Owen Hargreaves

Thứ Ba 10/11/2009 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cả chục năm qua, MU luôn được biết đến là một đội bóng rất nguy hiểm với những tình huống đá phạt ngoài vòng cấm. Họ thường xuyên sở hữu những chân sút phạt cự phách từng nhiều lần “giải nguy” khi Quỷ đỏ bế tắc trong tấn công. Trước đây là David Beckham và gần nhất là C. Ronaldo. Họ từng nhiều lần mang lại những bàn thắng quý “hơn vàng” để đóng góp vào thành công chung của CLB.

Nhưng hiện tại, cả hai đều không còn thi đấu trong màu áo của đội bóng thành Manchester, và MU đang tỏ ra lãng phí với những tình huống cố định như thế. Suốt từ đầu giải, mới chỉ có 2 lần những “con quỷ” mang về bàn thắng cho đội chủ sân Old Trafford từ những cú đá phạt trực tiếp. Một hiệu suất đáng buồn so với số lượng những quả phạt mà họ đã tạo ra. Mới nhất, trong trận thua trước Chelsea, MU cũng đã được hưởng khá nhiều những tình huống đá phạt với điểm đặt bóng “ngon ăn” nhưng tất cả các chân sút của họ đều tỏ ra không đủ đẳng cấp để chuyển hóa thành bàn thắng.

 

Đó là những lý do đủ cho ngài Ferguson phải sốt sắng mong cho Owen Hargreaves có thể sớm ra sân. Thậm chí ông không ngần ngại cho rằng Hargreaves đá phạt chẳng kém gì cậu học trò cũ C. Ronaldo: “Hargreaves có khả năng sút phạt tuyệt vời, đặc biệt là những quả đá phạt trực tiếp ngay bên ngoài vòng cấm đối phương. Không chắc chắn là tốt hơn C. Ronaldo nhưng hoàn toàn không thua kém”.

“Cả khi Ronaldo có mặt trên sân, Owen Hargreaves cũng đã từng ghi những bàn thắng rất tuyệt vời từ chấm đá phạt. Chính Ronaldo cũng phải công nhận khả năng đá phạt của Hargreaves là rất tốt. Tôi đã biết đến điều đó từ khi cậu ấy ở Bayern Munich. Hargreaves có thể xử lý rất tốt và cũng trở lại phòng thủ rất nhanh”, ngài Alex tiếp tục.

Sir Alex cũng thông báo trên trang web chính thức của CLB về khả năng trở lại của “số 4”: “Anh ấy đã thực hiện tốt những bài tập cùng những bác sỹ của CLB và tôi hy vọng rằng Hargreaves sẽ trở lại tập luyện cùng cả đội trong khoảng 10 ngày tới”.

Ai cũng biết những tình huống cố định nếu được tận dụng tốt sẽ rất có lợi trong những trận cầu căng thẳng khi gặp những đối thủ sừng xỏ hoặc khi hàng tấn công tỏ ra bế tắc trong việc ghi bàn. Hy vọng những gì mà “Máy sấy tóc” muốn thấy, Hargreaves có thể làm hài lòng ông thầy khi trở lại.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X