Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex ngợi ca đối thủ sau cuộc lội ngược dòng ngoạn mục

Thứ Tư 26/01/2011 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tưởng thành tích bất bại của MU đã dừng lại ở trận đá bù vòng 16 trên sân của Blackpool nhưng phong độ xuất sắc của Berbatov cộng sự toả sáng của "siêu dự bị" Chicharito, Man Utd đã thắng ngược 3-2 dù bị đối thủ dẫn trước tới 2-0.

Mùa này, chuyện MU gặp vô vàn khó khăn khi thi đấu trên sân khách đã thường xuyên xảy ra. Đến giờ, sau 10 trận rời xa Old Trafford ở giải quốc nội (không tính trận đấu với Blackpool), "Quỷ đỏ" mới giành được 2 chiến thắng và hoà tới 8 trận. Đây cũng chính là điều khiến mọi đối thủ cạnh tranh "dè bỉu" và không phục với thành tích không thua của MU. Đêm qua, trên sân Bloomfield Road của đội bóng mới lên hạng, MU đã thực sự phải đối mặt với thách thức sân khách khủng khiếp nhất từ đầu mùa. Kết thúc hiệp 1, họ bị dẫn 0-2 và thể hiện một bộ mặt cực kỳ nghèo nàn. Sau giờ nghỉ, HLV Alex Ferguson đã phải tung lão tướng Ryan Giggs vào sân và lối chơi của MU đã khởi sắc hơn tuy nhiên, cũng cần phải nhờ đến cái duyên ghi bàn của Berbatov, họ mới tìm được bàn đầu tiên 20 phút trước khi hết trận. Không lâu sau đó, Chicharito lại chứng tỏ phẩm chất, xứng đáng với biệt hiệu "truyền nhân của Solskjaer" bằng pha lập công gỡ hoà 2-2 chỉ sau chưa đầy 10 phút có mặt trên sân. Cuối cùng, lại là Berbatov ghi tên lên bảng điện tử với bàn thắng quyết định ở phút 88, mang về 3 điểm nhọc nhằn nhưng quý giá vì giúp đội bóng thành Manchester củng cố vị trí dẫn đầu, gia tăng cách biệt với nhóm bám đuổi. Ngoài ra, MU vẫn là đội duy nhất ở 5 giải VĐQG lớn của châu Âu không thua một trận nào từ đầu mùa (gộp cả Champions League).

Tâm trạng của Ferguson khi đội nhà bị dẫn bàn

Sau trận đấu, Sir Alex đã dành cho đối thủ những lời tốt đẹp: "Trong hiệp 1, chúng tôi đã chơi quá kém cỏi và thua kém toàn diện trên mọi mặt sân. Tôi không hiểu lý do vì sao nữa. Còn Blackpool quả thật rất đáng ngại nhất là khi trong đội hình có Charlie Adam. Những quả phạt trực tiếp, phạt góc của cậu ta vô cùng nguy hiểm, khiến hàng thủ chúng tôi gặp lúng túng khi cản phá. Adam giá trị hơn 10 triệu bảng (đây chính là số tiền mà Liverpool định chi ra nhằm chiêu mộ cầu thủ này). Rất may trong hiệp 2, mọi chuyện đã thay đổi nhờ sự hiện diện của Ryan Giggs. Cậu ấy đã mang đến sự khác biệt lớn lao cho MU. Chúng tôi bắt đầu lấy lại nhịp thi đấu và xứng đáng giành chiến thắng. Ngoài ra, trận đấu này cũng chứng minh sức sống mãnh liệt và nỗ lực vượt qua gian khó của đội bóng bởi không dễ thắng trận khi đã bị dẫn tới 2-0".

Cặp tiền đạo Javier Hernandez - Berbatov tất nhiên là những người được Sir Alex khen nhất: "Quả thật, bước chạy và tốc độ của Chichartio quá hoàn hảo. Cậu ấy đang trong trạng thái tốt nhất và lẽ ra đã có thể ghi được đến 4 bàn. Javier đã có đóng góp đáng kể vào chiến thắng này. Trong khi Berbatov đang trải qua mùa giải tuyệt vời. Chưa bao giờ, Berba thi đấu tốt đến thế và ngày càng tự tin trong chuyện ghi bàn. Đơn cử như bàn thắng thứ 3, tôi đã hét lên yêu cầu Berbatov phải chuyền cho Chicharito nhưng rốt cục cậu ta vẫn dứt điểm và thành công nhờ năng lực bản thân cộng sự hưng phấn".

Rất tiếc, niềm vui của "Ngài máy sấy" không trọn vẹn bởi cậu học trò Rafael Da Silva dính chấn thương vào những phút cuối và ngay lập tức được đưa đến bệnh viện. Chưa biết mức độ chấn thương nhưng khả năng cầu thủ người Brazil sẽ phải nghỉ vài tuần. Tuy nhiên, trong tay chiến lược gia người Scotland, có đủ nhân sự thay thế và ông không còn phải lo lắng về tình hình của Rafael.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X