Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex ngợi ca bản hợp đồng "đắt giá" Chicharito

Chủ Nhật 01/08/2010 00:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến lược gia Alex Ferguson không lấy gì làm buồn sau khi bị cậu học trò mới chọc thủng lưới ở trận đấu cuối cùng trong chuyến du đấu Bắc Mỹ tại Mexico, khiến MU phải hứng chịu thất bại 2-3. Thậm chí ông còn cảm thấy hết sức vui mừng bởi đang sở hữu trong tay một chân sút chất lượng cao, hứa hẹn sẽ toả sáng trong nay mai mà chỉ tốn có 7 triệu bảng.

Quả thực con mắt nhìn người của Sir Alex là quá tinh tường. Dù cách nửa vòng trái đất nhưng ông phát hiện ra "viên ngọc thô" Hernandez  và nhanh chóng đưa ra quyết định chuyển nhượng từ trước khi World Cup 2010 diễn ra. Hồi đó, không ít người đã hoài nghi bởi chàng tân binh này còn quá xa lạ nhưng giờ tất cả đã phải thán phục "Ngài máy sấy". Hiện thời, giá trị của Chicharito đã tăng lên đáng kể, vượt xa số tiền MU đã phải bỏ ra nhờ vào màn trình diễn ấn tượng tại Nam Phi trong màu áo ĐT Mexico.

Alex Ferguson quá hài lòng về cậu học trò mới

Không những thế, việc hoà nhập nhanh chóng của Javier Hernandez vào môi trường mới ở MU đã vượt quá sự mong đợi của Sir Alex. Mới chính thức làm quen cùng toàn đội từ hồi đầu tuần và thời gian tập luyện chưa lâu, nhưng "Hạt đậu nhỏ" đã lâp tức gây được ấn tượng. Ở trận gặp đội "Những ngôi sao MLS", anh là người ấn định tỷ số 5-2 đồng thời cũng tạo ra quả phạt giúp Gibson lập công cho MU dù chỉ vào sân trong 30 phút cuối. Tại trận đấu vừa diễn ra vào sáng nay (theo giờ Việt Nam), Javier đã trả ơn đội bóng cũ Chivas bằng bàn thắng vào lưới ... MU khi phải chống đối lại những đồng đội mới trong 45 phút đầu. Qua khoảng thời gian thi đấu ngắn ngủi, cầu thủ sinh năm 1988 này đã thể hiện đầy đủ mọi phẩm chất của một chân sút tài ba: kỹ thuật, tốc độ, khả năng dứt điểm vừa chuẩn vừa đẹp.

Sau trận, nhà cầm quân người Scotland hết lời khen ngợi cậu học trò mới: "Chicharito là một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Bàn thắng cậu ấy ghi cho Chivas không còn gì để chê. Javier đã cho thấy trình độ siêu hạng của mình. Trong hiệp 2, tôi chỉ để cậu ấy thi đấu thêm 15 phút bởi Javier vẫn cần đang trong quá trình hồi phục sau World Cup. Khi trở về Manchester, cậu ấy sẽ trải qua các bài tập rèn luyện thể lực và dĩ nhiên sẽ được thử thách nhiều hơn trong những trận cầu thực tế".

Không những thế, Sir Alex còn tỏ ra tin tưởng rằng Chicharito sẽ sớm giành được vị trí trong đội hình chính thức của đội bóng. Ông bày tỏ: "Cậu ấy biết cách khống chế và kiểm soát bóng mà điều này cực kỳ quan trọng ở Premier League. Ở World Cup, Javier là tiền đạo mũi nhọn của Mexico vì thế sẽ không có gì bất ngờ nếu ở MU mùa tới, Javier sẽ là người thường xuyên được chơi cao nhất". Với sự hiện diện của chân sút nhiều triển vọng này, Sir Alex sẽ có thêm sự lựa chọn cho hàng tiền đạo. Bản thân Berbatov hay Owen đã bắt đầu cảm nhận sức ép đến từ cầu thủ mang áo số 14. Họ cần phải nỗ lực khẳng định mình nhiều hơn, bằng không nguy cơ "làm bạn thân với băng ghế dự bị" trong mùa tới sẽ ngày một lớn (năm ngoái, ngay cả khi liên tục gây ra thất vọng, họ vẫn được tung ra sân bởi chẳng còn ai khá khẩm hơn). Mà chính MU sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ sự cạnh tranh lành mạnh này.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X