Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex nghỉ hưu vì stress "quá độ"?

Thứ Bảy 11/05/2013 00:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có vẻ như những áp lực ngày càng lớn tại Manchester United đã khiến một ông già ở tuổi "cổ lai hy" như Ferguson cảm thấy mệt mỏi, bởi lẽ chính HLV Capello đã xác nhận rằng Fergie quyết định nghỉ hưu do không chịu nổi căng thẳng nữa.

Việc Sir Alex Ferguson bất ngờ nghỉ hưu tạo nên một cơn sốc lớn trong lòng người hâm mộ MU bởi lẽ trước đó, chính "ông già gân" còn khẳng định cảm thấy trẻ ra đến 10 tuổi khi Manchester United vô địch sớm tại Premier League. Thế nhưng đùng một cái, Fergie tuyên bố từ giã sự nghiệp huấn luyện đầy vẻ vang. Thay vào đó là một chiến lược gia trẻ trung hơn - David Moyes.

Với Alex Ferguson, điểm kết thúc của chu kỳ này là điểm khởi đầu của chu kỳ kế tiếp
Tuổi tác không cho phép Sir Alex chịu đựng quá nhiều áp lực

Cũng bởi vậy mà nhiều người cảm thấy ngạc nhiên không hiểu đâu mới là lí do khiến Fergie ra quyết định nghỉ hưu đột ngột như thế dù trước đó vẫn nói rằng muốn tiếp tục cùng MU chinh phục những danh hiệu. Sức khỏe, khát khao chinh phục đã phai mờ,... liệu có phải là nguyên nhân chính khiến Ferguson quyết định dừng cuộc chơi?

Theo HLV Capello, chính những căng thẳng khi làm việc tại MU đã khiến Fergie cảm thấy không chịu nổi. Khi biết tin vị huấn luyện viên trưởng của MU quyết định từ giã sự nghiệp huấn luyện, HLV Capello đã gọi điện cho Ferguson. Không hiểu trong điện thoại hai người đã nói những gì, chỉ biết rằng HLV Capello vừa lên tiếng tiết lộ cho biết Ferguson nghỉ hưu chỉ vì quá căng thẳng khi quản lý "bầy quỉ đỏ". Thậm chí, HLV Capello còn tiết lộ luôn dự định sắp tới của Sir Alex, đó là đi du lịch để cho đầu óc thoải mái sau những ngày tranh đấu ác liệt tại MU.

"Chỉ vài tháng trước thôi, tôi và ông ấy có nói chuyện với nhau qua điện thoại. Thời điểm đó, Ferguson vẫn khẳng định rằng sẽ tiếp tục ở lại. Tin tức về chuyện ông ấy giải nghệ khiến tôi ngạc nhiên rất nhiều. Tôi gọi đến và ông ấy nói rằng quyết định đó là do sự căng thẳng quá độ... Ông ấy còn chia sẻ cho tôi biết rằng sẽ đi du lịch trong thời gian tới, thưởng thức cuộc sống vui vẻ và ngắm nhìn những cảnh quan xinh đẹp của thế giới cùng người vợ của mình".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X