Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex nghỉ hưu, ngay lập tức cổ phiếu của Man Utd giảm giá trị

Thứ Năm 09/05/2013 06:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chỉ 10 phút sau khi sàn chứng khoán New York mở cửa, cổ phiếu của Man Utd đã giảm từ 12.08 bảng/ cổ phiếu xuống còn 11.51 bảng/ cổ phiếu. Dù đến cuối ngày, con số này tăng lên một chút, rơi vào khoảng 11.87 bảng/ cổ phiếu, nhưng rõ ràng giá trị cổ phiếu của Manchester United đang bị đặt vào một tình thế dao động mạnh mẽ sau sự ra đi của Sir Alex Ferguson.

Sir Alex Ferguson
Sir Alex Ferguson

Chỉ với một thông báo ngắn gọn của Sir Alex, sàn chứng khoán đã chao đảo. Chỉ 10 phút đầu tiên sau khi sàn chứng khoán New York mở cửa, giá trị cổ phiếu của Man Utd đã tụt giảm tới 4.7% với lí do những cổ đông của Man Utd đã bán số cổ phiếu mà họ có được với giá rẻ sau thông báo nghỉ hưu của Sir Alex, dẫn tới giá trung bình của cả thị trưởng sụt giảm đáng kể (4.7% là con số khá lớn cho sự dao động của một cổ phiếu trên thị trường chứng khoán).

May mắn là đến cuối ngày, giá trị cổ phiếu của Man Utd không bị sụt giảm quá nhiều (giảm khoảng 1.76%), nhưng rõ ràng việc Sir Alex nghỉ hưu đã mang lại tính dao động đáng kể cho giá trị của đội bóng này trên thị trường. Không chỉ có vậy, sự kiện David Moyes (HLV của Everton) sẽ chính thức lên nắm quyền tại Old Trafford sẽ được chính thức xác nhận sau 24 giờ tới không được giới cổ đông ủng hộ hoàn toàn, nên giá trị của cổ phiếu Man Utd sẽ còn biến động trên sàn chứng khoán New York.

Manchester United đang nằm trong tay của gia đình Glazer, chính thức có cổ phiếu trên thị trường chứng khoán lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2012. Thứ Năm vừa rồi, ban lãnh đạo đội bóng đã thông báo doanh thu quý 3 hoạt động trên thị trường của cổ phiếu Man Utd đạt mức kỉ lục là 91.7 triệu bảng. Thành công này có được là do Man Utd đã chính thức lên ngôi tại Premier League, đồng thời thể hiện một bộ mặt tích cực tại đấu trường châu Âu.

Với bước lùi này, không biết trong tương lai cổ phiếu đại diện cho đội bóng vừa vô địch Premier League này sẽ phải đối diện với những gì. Rõ ràng, sự ra đi của Sir Alex Ferguson không chỉ để lại những khó khăn về mặt chuyên môn hay nhân sự cho đội bóng, mà còn cho người ta thấy được rõ những khó khăn trên thương trường mà đội bóng này phải đối mặt.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X