Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex ngã ngửa khi biết Man Utd... lên ngôi đầu

Thứ Hai 12/03/2012 02:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vẫn biết thầy trò Alex Ferguson luôn ôm mộng lật đổ Man City để tiếp tục duy trì vị thế ông vua nước Anh, nhưng ngay cả họ cũng không thể tin rằng giấc mộng của mình lại sớm trở thành hiện thực đến vậy.

Man Utd không khó khăn đánh bại West Brom 2-0 trên sân nhà trong một trận đấu dễ thở, nhưng Man City thì lại ngột ngạt tại Liberty, nơi đi dễ khó về với bất cứ đội bóng nào, trừ Man Utd và  Norwich. Và sự ngột ngạt ấy đã dẫn tới thất bại 0-1 khó có thể chấp nhận trước Swansea của Man xanh, qua đó trao ngôi đầu cho người hàng xóm khó chịu.

Sir Alex đã có được điều mình cần

Dù vẫn đang hơn đứt về các chỉ số phụ, nhưng chỉ số quan trọng nhất là điểm thì thầy trò Roberto Mancini đã bị tụt lại với 1 điểm kém hơn. Và cách biệt ấy, khiến ngay cả những người mong muốn nó xảy ra cũng phải ngã ngửa. Và dĩ nhiên, họ ngã ngửa vì vui. Sau chiến thắng tại Old Trafford, Sir Alex phấn khởi trả lời Sky Sports: “Thú thực là tôi không dám nghĩ Man Utd sẽ lên ngôi đầu sớm đến vậy. Đó chẳng khác nào một món quà cho MU. Để rớt điểm ở khoảng thời gian này chẳng khác nào tự hại mình. Tôi không thể nói trước được rằng thời gian tới, Man Utd có kiếm tối đa những điểm số hay không, nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ nỗ lực sao cho giành trọn vẹn 3 điểm mỗi trận. Bởi, đây là quãng thời gian mang tính bước ngoặt, quyết định thành bại của cả mùa giải. Chắc chắn chúng tôi sẽ phải bảo vệ thành quả của mình. Nên nhớ rằng chỉ cách đây 2 tuần thôi, chúng tôi còn thua họ đến tận 7 điểm và thời gian này, đội cũng gặp nhiều tổn thất vì chấn thương. Điều đó cho thấy ngôi đầu này có được gian nan đến nhường nào”.

Sự ngỡ ngàng của Sir Alex chứng tỏ rằng Man City đã quá bạc nhược để tự đánh mất những lợi thế mà không phải khi nào họ cũng giành được trước Man Utd. Hơn về chất, hơn về lượng, Man xanh đã làm mưa làm gió suốt thời gian qua. Ấy vậy mà chỉ trong vài tuần, họ đã đánh mất tất cả. Cuộc đua chưa đến hồi kết nhưng xem ra, điểm yếu bản lĩnh của thầy trò Roberto Mancini đã lộ rõ. Và ngay từ bây giờ, nếu không cải thiện điểm yếu ấy thì xem chừng, Man xanh chỉ còn nước ngồi cầu mong Man đỏ tự buông súng mà thôi.

Trà My (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X