Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex nên để De Gea bắt chính thường xuyên

Thứ Bảy 22/09/2012 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson đang muốn xoay tua sử dụng 2 thủ môn David de Gea và Anders Lindegaard. Nhưng điều mà ông nên làm là đặt trọn vẹn niềm tin vào một trong hai người. Người đó nên là De Gea hơn!

Trên lí thuyết, việc xoay tua sử dụng sẽ giúp cả De Gea lẫn Lindegaard cùng có cơ hội chứng tỏ mình. Nhưng trên thực tế, điều đó có thể làm ảnh hưởng tới phong độ và sự tự tin của cả 2 người. Như trận gặp Galatasaray vừa qua, De Gea đã chơi tuyệt hay để giúp Man Utd giữ trắng lưới và giành trọn 3 điểm. Chẳng lẽ ở trận tiếp theo, cựu ngôi sao Atletico Madrid sẽ phải lên ngồi ghế dự bị? Kể cả nếu De Gea được chơi thêm một trận nữa rồi mất suất bắt chính thì cũng không hợp lí.

de gea
de gea

Trường hợp của Lindegaard - người chưa thủng lưới lần nào trong các trận đấu tại Old Trafford tương tự. Sir Alex cần dùng thường xuyên Lindegaard hoặc De Gea chứ không phải liên tục hoán đổi vị trí của họ giữa đội hình xuất phát và danh sách dự bị. Trong lịch sử bóng đá thế giới, có lẽ Fergie là người đầu tiên nghĩ đến chuyện xoay tua thủ môn.

Khi bỏ 17,8 triệu bảng ra chiêu mộ De Gea từ Atletico để biến anh trở thành thủ môn đắt giá nhất tại Premier League từ trước tới nay, Sir Alex hẳn đánh giá rất cao De Gea, chắc chắn cao hơn nhiều Lindegaard - gương mặt chỉ có giá 3,5 triệu bảng. Nhưng việc De Gea mắc những sai lầm và gặp khó khăn khi đối đầu với các CLB thường xuyên chơi bóng bổng khiến chiến lược gia người Scotland chưa tin tưởng vào anh nhiều như với Peter Schmeichel hay Edwin van der Sar, trong quá khứ.

Nhưng thử hỏi trong sự nghiệp khoác áo M.U, Schmeichel và Van der Sar chẳng lẽ chưa từng mắc lỗi? Nếu chỉ sau một lỗi phán đoán trong trận gặp Fulham, dẫn tới bàn phản lưới của Nemanja Vidic mà De Gea mất vị trí vào tay Lindegaard thì quả thực hơi thiếu công bằng với anh. Hãy nhớ lại những pha bay người cứu thua xuất thần và phản xạ cực nhanh của De Gea. Những pha bóng đó cho thấy tiềm năng cực lớn của anh. Trong tương lai, De Gea đủ sức trở thành một Iker Casillas hay Gianluigi Buffon mới của bóng đá thế giới.

Đúng là De Gea còn cần phải cải thiện khả năng bắt, đấm bóng và phán đoán trong các tình huống bóng bổng. Nhưng chàng trai gốc Madrid chỉ có thể tiến bộ nếu anh được thi đấu nhiều. De Gea cần được thường xuyên đối mặt với nỗi sợ hại của anh là những CLB chơi bóng bổng để vượt qua nó. Đằng này, Sir Alex lại cất De Gea đi ở những trận như vậy nhằm trao cơ hội cho Lindegaard. Nếu thế thì đến bao giờ De Gea mới khắc phục được điểm yếu của mình?

Vào tháng 11 tới, De Gea mới tròn 22 tuổi. Ba năm tới là khoảng thời gian hết sức quan trọng đối với cuộc đời thủ môn của anh. De Gea cần được bắt chính nhiều để cải thiện các kĩ năng và nâng tầm đẳng cấp của mình. Nếu được Sir Alex tạo điều kiện cho phát triển, De Gea hoàn toàn có thể trở thành thủ môn hay nhất thế giới. Trường hợp của Lindegaard thì khác. Anh đã 28 tuổi và có lẽ không còn tiến bộ được nữa. Lindegaard là một thủ môn có chất lượng nhưng mọi thứ sẽ chỉ dừng lại ở đây mà thôi.

Vì vậy Sir Alex, hãy đặt niềm tin trọn vẹn vào De Gea!

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X