Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: Muốn sống được ở Anh thì đừng có ăn vạ nữa!

Thứ Ba 02/10/2012 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mới đây Sergio Aguero đã có những phát biểu rằng cầu thủ nước ngoài đang bị đối xử không đúng mực tại Premier League, nhưng HLV huyền thoại tại MU cho rằng ý nghĩ đó thật là nực cười và lên tiếng phủ nhận hoàn toàn.

Cụ thể, vấn đề mà Aguero nói đến là trọng tài: mỗi khi các cầu thủ nước ngoài đang chơi bóng tại Anh bị phạm lỗi trong vòng cấm, các vị trọng tài thường hay nghi ngờ rằng họ ăn vạ, hoặc không thổi phạt đền dù biết rằng đó là một pha đáng thổi mười mươi. Aguero đưa ra ví dụ là chính Man City của anh, với nhiều cầu thủ nước ngoài, thường hay bị xử ép trong các tình huống tranh chấp cá nhân nói riêng và trong toàn cục trận đấu nói chung.

Tuy nhiên Sir Alex, huấn luyện viên của Man Utd lại không nghĩ vậy. Ông phát biểu: " Chẳng thế trách được các trọng tài. Họ chỉ làm đúng công việc của mình và ai cũng thấy một thực tế là trong những năm gần đây, có không ít các cầu thủ ăn vạ kiếm penalty, nhất là các cầu thủ nước ngoài."

Sir Alex Ferguson chỉ quan tâm đến .. bù giờ
Bù giờ và trọng tài, 2 mối quan tâm lớn của Sir Alex

3 ngày vừa qua, chính Sir Alex mới là người liên tục càu nhàu về việc MU không được hưởng penalty trong tình huống Nani bị Jan Vertonghen đẩy ngã trong khu vực cấm địa của Tottenham. Thế nhưng đến bây giờ ông lại đứng về phía những người cầm cân nảy mực khi có một cầu thủ của đội bóng kình địch lên tiếng về chất lượng trọng tài tại giải đấu. Lí do mà ông đưa ra là Nani không biết ăn vạ là gì ?!

" Nani không phải cầu thủ có thể tự ngã để kiếm những quả phạt. Không bao giờ là như vậy. Thứ Bảy vừa qua, chắc chắn đó là một quả penalty. Thế nhưng tôi hiểu áp lực lên các trọng tài là rất lớn, các trọng tài biên có thể giúp đỡ, nhưng họ đã không làm tròn trách nhiệm của mình." - Ferguson nói về tình huống hôm thứ Bảy.

Có lẽ Sir Alex nghĩ rằng chỉ có Nani của mình là trong sạch. Còn các cầu thủ khác, cũng có những người thực sự bị đối xử không công bằng vì họ không có ý kiếm penalty nhưng lại mang danh cầu thủ nước ngoài, thế nên đội bóng của họ vô tình chịu thiệt. Thực sự thì đội bóng của HLV người Scotland cũng có nhiều khúc mắc liên quan đến trọng tài trong thời gian qua, như trong trận đấu với Liverpool chẳng hạn.

Nani có lẽ là không ăn vạ kiếm phạt đền bao giờ thật, nhưng không phải là anh không bao giờ ngã xuống đất và giả vờ đau đớn..

  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X