Thứ Sáu, 21/06/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex muốn có hai "sao trẻ" chỉ với... 20 triệu bảng

Thứ Ba 29/03/2011 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối mùa này, Sir Alex sẽ trẻ hóa đội hình bằng việc chiêu mộ thêm một số tiền vệ trẻ trong kì chuyển nhượng mùa hè. Mới đây, Sir Alex đã lên kế hoạch rút ruột hai tài năng triển vọng hàng đầu của bóng đá Anh hiện nay chỉ với... 20 triệu bảng phải chi ra.

Như đa phần người hâm mộ đã biết, tuyến giữa củ Manchester Untied mùa này chỉ được đánh giá ở mức trung bình khi có mỗi Fletcher xứng đáng là thủ lĩnh khu trung tuyến. Scholes, Hargreaves chưa chắc chắn tương lai vào cuối mùa. Anderson, Gibson, Park Ji Sung sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa sau. Vấn đề cấp bách của Sir Alex lúc này là nhanh chóng bổ sung khu trung tuyến bằng những cầu thủ trẻ để hướng tới kế hoạch dài hơi. Chính vì vậy mà trong bản danh sách chiêu một trong mùa hè tới đang xuất hiện hai cái tên tiềm năng hàng đầu của bóng đá Anh là Rodwell và Henderson. Tuy nhiên, điều gây ngạc nhiên ở đây là "ông già gân" đang muốn kết thúc hai thương vụ này chỉ với 20 triệu bảng phải bỏ ra.

Sir Alex quyết tâm theo đuổi thương vụ Jack Rodwell

Thực ra, con số 20 triệu bảng là số tiền mặt mà Sir Alex dự tính chi ra trong hai thương vụ này chứ không phải giá trị thực của Rodwell và Henderson, bởi lẽ hai tiền vệ này mỗi người đều được câu lạc bộ chủ quản "hét" giá lên đến 20 triệu bảng rồi. Tuy nhiên, Sir Alex có cách tính của riêng mình. Cuối mùa, ông sẽ bán Wes Brown ra đi để thu về một khoản phí chuyển nhượng từ 5-10 triệu bảng. Khoản phí ấy sẽ được ông dùng để cộng với số tiền mặt nhằm chi ra để thuyết phục Everton bán Rodwell. Mặc dù HLV David Moyes tuyên bố sẽ không bán Rodwell, thế nhưng tiền vệ trẻ này thật khó từ chối lời đề nghị của một đội bóng lớn giàu tham vọng như Manchester United. Như vậy, nếu không bị đối thủ nào chen ngang và chấp nhận trả mức giá mà Everton đưa ra (khoảng 20 triệu bảng), MU hoàn toàn có thể thành công trong thương vụ này.

Còn với bản hợp đồng Henderson thì lại dễ dàng hơn đôi chút. Bởi lẽ Manchester United đang cho Sunderland mượn tiền đạo trẻ Danny Welbeck. Mùa này, Welbeck đang thi đấu rất ấn tượng trong màu áo "mèo đen" và đang được HLV Steve Bruce yêu cầu ban lãnh đạo giữ cầu thủ trẻ này lại. Vì vậy, Sir Alex hoàn toàn có thể dùng điều kiện trao đổi cầu thủ để chiêu mộ Henderson khi để Welbeck ở lại Sunderland. Tuy nhiên, còn một điều khó khăn là Sir Alex đang muốn Welbeck trở lại sân Old Tralford, thế nên thương vụ trao đổi khó mà tiến hành suôn sẻ.

Còn một cách để giải quyết khác là bán Berbatov trong kì chuyển nhượng mùa hè tới, bởi nếu Welbeck trở lại, hàng công của MU sẽ lại quá chật chội và tất nhiên sẽ có một vài người phải ngồi dự bị dài hạn. Đó sẽ là sự phí phạm. Hơn nữa, Berbatov năm nay cũng đã có tuổi nên bán tiền đạo người Bulgaria cũng giúp MU thu về khoảng 10-15 triệu bảng, từ đó có tiền để theo đuổi thương vụ Henderson. Như vậy, việc Sir Alex tính toán chiêu mộ cả Rodwell lẫn Henderson mà chỉ phải bỏ ra 20 triệu bảng tiền mặt là hoàn toàn khả thi và nằm trong tầm tay của MU.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X