Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex muốn cầu thủ trẻ gần gũi với David De Gea

Thứ Bảy 20/08/2011 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Ferguson tin rằng David de Gea sẽ gặt hái được thành công giống như người tiền nhiệm Van Der Sar. Để quá trình hòa nhập của thủ môn người Tây Ban Nha ở sân Old Trafford diễn ra nhanh hơn, “ông già gân” yêu cầu các cầu thủ trẻ phải thường xuyên giúp đỡ De Gea.

Ở La Liga, David De Gea thi đấu rất thành công trong màu áo Atletico Madrid. Màn trình diễn xuất sắc của thủ môn 20 tuổi này ở ĐT U21 Tây Ban Nha vô địch châu Âu khiến MU phải chi ra 18 triệu bảng thuyết phục đội chủ sân Vicente Calderon nhượng lại De Gea. Gia nhập sân Old Trafford, người gác đền sinh năm 1990 được kỳ vọng sẽ tiếp nối được thành công của người tiền nhiệm Van Der Sar để giúp Quỷ đỏ tiếp tục thống trị Ngoại hạng Anh và vươn lên đỉnh cao của bóng đá châu Âu. Nhưng cho tới thời điểm hiện tại, thủ môn người Tây Ban Nha chưa mang đến sự yên tâm cho các manucian. Pha để thua trong trận gặp West Brom có lỗi rất lớn của De Gea.

David De Gea cần rất nhiều trợ giúp để có thể thành công ở Man Utd

Dường như cựu cầu thủ Atletico đang bị cóng mỗi khi ra sân trước sức ép được kỳ vọng quá lớn. Dù De Gea mắc những sai lầm đáng trách trong những trận gần đây của MU, nhưng HLV Ferguson tin rằng người gác đền 20 tuổi này sẽ trở thành một trong những cầu thủ trụ cột của Quỷ đỏ trong tương lai. Mục đích của Sir Alex là muốn xây dựng đội hình cho MU dựa vào lớp cầu thủ trẻ được ông đưa về “nhà hát của những giấc mơ” trong 2 năm trở lại đây. Ở mùa giải trước, những tài năng trẻ như anh em nhà Da Silva, Chichartio hòa nhập khá nhanh với lối chơi của đội bóng.

Do đó, Sir Alex muốn những cầu thủ này giúp đỡ David De Gea nhiều hơn nữa bằng cách chia sẻ kinh nghiệm để chơi tốt ở Ngoại hạng Anh. Nguyên nhân khiến thủ môn sinh năm 1990 chưa thể thi đấu thành công là do phong cách thi đấu của Premier League khác xa với La Liga. Ở bóng đá xứ sở sương mù, các pha tấn công được triển khai với tốc độ rất cao. Theo đó, thủ môn cần đọc tình huống tấn công của đối thủ rất nhanh mới kịp phản xạ. Qua những trận đấu vừa qua của MU, có thể dễ dàng nhận ra rằng đây là điều mà De Gea còn thiếu. Cựu thủ môn của Atletico Madrid thường bị đánh bại ở những pha bóng bay tầm trung và thấp.

Ngoài nguyên nhân đề cập phía trên để giải thích cho sai lầm của De Gea, thì lí do khác dẫn đến sai lầm của De Gea có thể xuất phát từ việc thủ thành người Tây Ban Nha chưa phối hợp tốt với đồng đội. Vốn tiếng Anh còn hạn chế chính là một trong những nguyên nhân khiến thủ thành 20 tuổi này chưa thể hòa nhập tốt với các hậu vệ phía trên. Chính vì vậy, Sir Alex đã yêu cầu cả Phil Jones, Chris Smalling gần gũi hơn nữa với thủ môn đến từ xứ sở Bò tót. Tuy nhiên, việc này có tác dụng giúp De Gea chơi tốt hơn hay không phải chờ thêm một thời gian nữa mới có thể biết được câu trả lời?

 

Lê Mạnh  (Theo Dailymail/TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X