Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex mua Van Persie vì Champions League?

Thứ Sáu 17/08/2012 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các fan của Quỷ đỏ chắc chắn đang "bay" trên mây sau khi Robin Van Persie chính thức gia nhập đội bóng chủ sân Old Trafford. Nhưng có lẽ Sir Alex Ferguson nên đưa họ trở về mặt đất bằng cách để họ "chiêm ngưỡng" hồ sơ bệnh án của chân sút người Hà Lan.

Mùa giải năm ngoái, Van Persie ra sân đủ 38 trận ở Premier League và kết thúc mùa bóng bằng danh hiệu "vua phá lưới" với 30 bàn thắng. Nhưng đó chưa phải là kỳ tích lớn nhất của cầu thủ 29 tuổi này. Nếu nhìn vào tiền sử chấn thương "nổi tiếng" của cựu thủ quân Arsenal, người ta sẽ phải tròn mắt kinh ngạc với những gì mà anh đã làm được.

Theo thống kê, kể từ khi gia nhập đội bóng thành London vào năm 2004, Robin Van Persie đã dính tổng cộng...27 ca chấn thương các loại, từ mắt cá tới đầu gối, từ hông cho tới đùi, đó là chưa kể tới những vết thương "vặt vãnh" khác. Trước khi quyết tâm theo đuổi Van Persie, chắc hẳn Sir Alex chính là người nắm rõ điều này hơn ai hết.

Vậy thì tại sao chiến lược gia lão làng này vẫn quyết chi "tiền tấn" để sở hữu Van Persie?

van persie
Van Persie là cầu thủ nổi tiếng với "đôi chân pha lê"

Mùa giải trước, MU chấp nhận nhìn Man City lên ngôi vương nước Anh vì thua đối thủ hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên, nhìn lại toàn cục, có thể nhận ra rằng vấn đề của MU không phải là ở hàng công, họ vẫn ghi bàn đều đặn là đằng khác. Nhưng họ thất bại vì hàng thủ đã thi đấu quá tồi, đặc biệt là ở những vòng đấu cuối.

Nói cách khác, Van Persie chưa hẳn đã là giải pháp tối ưu của MU cho mục tiêu đòi lại ngai vàng Premier League. Nhưng Sir Alex còn có 1 mục tiêu khác quan trọng hơn rất nhiều : Champions League. Tất nhiên, nếu Van Persie cứ khỏe mạnh như mùa trước, việc anh kết hợp với Rooney trên hàng công sẽ tạo ra sức công phá không thể ngăn chặn với bất cứ hàng phòng ngự nào ở nước Anh.

Dẫu vậy chẳng có gì đảm bảo rằng với những cú vào bóng theo kiểu Kevin Davies hay Ryan Shawcross, Van Persie sẽ không phải nằm viện dài hạn. Đó là chưa kể tới việc những vết thương của anh luôn sẵn sàng tái phát bất cứ lúc nào chỉ với một pha xử lý "quá đà". Sir Alex chắc chắn sẽ không muốn phải mạo hiểm với "núi tiền" của mình.

Nhưng nếu không có Van Persie, MU khó lòng cạnh tranh được ở đấu trường Châu Âu. Kể từ khi Ronaldo ra đi, Quỷ đỏ thành Man thiếu hẳn mộtsiêu sao có thể giải quyết trận đấu chỉ với 1 khoảnh khắc lóe sáng.

Rõ ràng những cái tên như Welbeck hay Chicharito vẫn chưa đủ "trình" để chinh chiến ở đấu trường đỉnh cao như Champions League. trong khi đó, Rooney phải gánh vác quá nhiều trọng trách khiến anh đôi khi quên mất rằng mình cần phải...ghi bàn. Và Robin Van Persie có thể sẽ là giải pháp cho mọi vấn đề của Sir Alex.

Đẳng cấp của tuyển thủ Hà Lan là không phải bàn cãi. Kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao của anh cũng có thừa. Hơn thế nữa, ở những thời điểm MU gặp phải các đối thủ mạnh và cần giải quyết dứt điểm trận đấu, Van Persie sẽ là cái tên không thể tốt hơn cho ngài "máy sấy tóc".

Mới đây, Sir Alex đã mạnh dạn so sánh bộ đôi Rooney - Van Persie với cặp "song sát" từng giúp MU dành cú ăn 3 ở mùa giải 1998 - 1999 Dwight Yorke và Andy Cole. HLV người Scotland cũng tin tưởng rằng họ sẽ là chìa khóa để giúp MU mở ra cánh cửa Champions League sau khi đã trải qua 2 thất bại trước Barcelona vào các năm 2009 và 2011.

Sẽ là quá lời nếu nói rằng Alex Ferguson quăng ra 24 triệu bảng Anh chỉ để mua 1 cầu thủ về đá Champions League. Tuy nhiên, có thể thấy rằng đấu trường châu lục chính là ưu tiên số 1 của ông. Van Persie là người được Ferguson lựa chọn để giao trọng trách khó khăn này. Chưa biết sự lựa chọn của ông có đem lại kết quả như ý muốn hay không, nhưng chắc chắn người hâm mộ Quỷ đỏ sẽ có thêm lý do để hy vọng.

Alex Ferguson đã bước sang tuổi thứ 72, thời gian tại vị của ông ở Manchester United có thể sẽ chẳng còn kéo dài bao lâu nữa. Với việc đưa Robin Van Persie về Old Trafford, rõ ràng Ferguson đang chơi 1 canh bạc tất tay với rất nhiều rủi ro tiềm ẩn. Liệu rằng ông có thành công trong việc đưa MU trở lại với đỉnh cao Châu Âu?

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X