Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: "MU không có gì phải nuối tiếc"

Thứ Hai 14/05/2012 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Mất tất cả chỉ trong 5 phút bù giờ, ai cũng có thể hiểu được sự thất vọng của các manucians. Thế nhưng với Sir Alex, thất bại trong mùa này chẳng có gì đáng để nuối tiếc hết.

Không được đánh giá cao về mặt sức mạnh đội hình, lại phải chạy đua với một câu lạc bộ được đầu tư mạnh mẽ trong suốt những năm qua với đội hình gồm một dàn sao như Manchester City, thế nhưng "Quỉ đỏ" Man Utd vẫn chiến đấu ngoan cường đến tận phút cuối cùng để mang đến cho người hâm mộ một cuộc chạy đua giành chức vô địch đầy kịch tính. Đã giành chiến thắng 1-0 trước Sunderland và cánh cửa thiên đường ở trước mặt khi Man City bị Queen Park Rangers dẫn trước 2-1 khi trận đấu bước vào những phút bù giờ, thế nhưng MU không thể tự quyết được số phận.

Alex Ferguson
Sir Alex Ferguson bình thản đón nhận thất bại trong mùa này 

5 phút ngắn ngủi không đủ để con người làm được nhiều việc, nhưng đủ để khiến những người yêu mến Manchester United từ thiên đường rơi xuống địa ngục. Lần lượt Dzeko rồi Aguero thay nhau "nổ súng" để giúp Man City lên ngôi vô địch sau 44 năm trời chờ đợi. Còn Man Utd? Không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch dù đã rất nỗ lực, thế nhưng các chàng trai áo đỏ có quyền tự hào khi họ đã chiến đấu đến tận những phút cuối và suýt chút nữa cánh cửa thiên đường đã mở ra với họ nếu không có 5 phút bù giờ nghiệt ngã.

Riêng về phần Sir Alex, ông không thể ăn mừng chức vô địch thứ 13 trong sự nghiệp 25 năm dẫn dắt MU. Thế nhưng Fergie lại không hề tỏ ra buồn bã hay nuối tiếc gì về thất bại trong mùa này, đơn giản là bởi hơn ai hết Fergie hiểu rõ tình cảnh của MU nên việc có thể chạy đua với sức mạnh của Man City đến tận những vòng đấu cuối đã là một việc phi thường. Dù không thể vô địch nhưng MU cũng lập nên một kỉ lục mới, đó là câu lạc bộ về nhì có số điểm cao nhất trong lịch sử Premier League (89 điểm).

Vì vậy, Sir Alex khẳng định MU không có gì phải tiếc nuối cả mà thất bại này sẽ là tiền đề cho thành công trong những mùa giải sau:" Đôi lúc chúng tôi sẽ ngồi lại và nói rằng mình đã sai lầm ở đâu đó trong mùa này, rõ ràng chúng tôi đã có những sai lầm. Cũng đừng quên dù không vô địch nhưng chúng tôi đã giành được 89 điểm, số điểm tốt nhất mà một câu lạc bộ về nhì có thể đạt được. Đây cũng là bài học tốt cho các cầu thủ, bởi đôi khi những thất bại đem đến cho họ nhiều kinh nghiệm quí giá hơn cả lúc thành công".

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X