Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: MU hẹn gặp Barca ở chung kết Champions League mùa tới

Thứ Ba 19/07/2011 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đối với HLV Ferguson, thất bại hai lần trước đồng nghiệp trẻ Guardiola ở chung kết Champions League thật khó nuốt trôi. Thế nên, “ông già gân” muốn MU gặp Barca ở mùa tới để đòi lại món nợ này.

Trong 3 năm trở lại đây, “quỷ đỏ” gặp gã khổng lồ xứ Catalan tới 2 lần ở chung kết Champions League. Nhưng đang tiếc là thầy trò HLV Ferguson đều gục ngã trước đội chủ sân Nou Camp (lần thứ nhất là thua 0-2 trên sân Olimpico vào năm 2009, mới đây nhất là thất bại 1-3 trên sân Wembley). Quả thật, nợ nần giữa MU và binh đoàn xứ Catalunya ngày càng thêm chồng chất. Tuy nhiên, khó trách được HLV Ferguson trong hai lần để thua kể trên trước Barca, bởi HLV Guardiola sở hữu đội hình có khá nhiều cầu thủ ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp như Xavi, Iniesta, Puyol, Lionel Messi. Trong khi đó, MU đang trong thời kỳ chuyển giao thế hệ khi lứa cầu thủ trẻ như Chicharito, anh em nhà Da Silva, Chris Smalling tìm cách bắt nhịp với lối chơi của “quỷ đỏ”.

Alex Ferguson muốn cùng MU giành chức vô địch Champions League thêm một lần nữa

Ở mùa hè năm nay, HLV Ferguson bổ sung thêm nhiều nhân tố mới chất lượng cho MU. Cho đến thời điểm hiện tại, Sir Alex đã chiêu mộ 3 tân binh gồm Phil Jones, Ashley Young, David de Gea với tổng mức phí chuyển nhượng lên tới 55 triệu bảng. Với 3 hảo thủ này,  đội hình của MU được tăng chất lên đáng kể. Sở dĩ, Sir Alex chi tiêu mạnh tay như vậy, bởi chiến lược gia sắp bước sang tuổi 70 muốn lần thứ 3 đưa “quỷ đỏ” lên ngôi vương ở Champions League trong 25 năm cầm quân của mình. Trước đó, MU giành chức vô địch vào mùa giải 1998/99 và 2007/08. Năm tới, mong muốn của HLV Ferguson là được đối đầu với đồng nghiệp trẻ Guardiola thêm một lần nữa trong trận chung kết Champions League.

Xét về lí thuyết, điều này rất dễ trở thành hiện thực, bởi với đội hình chất lượng như ở thời điểm hiện tại, Barca tiếp tục được đánh giá là ƯCV hàng đầu cho danh hiệu vô địch ở mùa tới. Dù mùa hè năm nay, HLV Guardiola chưa đưa về sân Nou Camp bản hợp đồng chất lượng nào, nhưng sắp tới có thể đội bóng xứ Catalan sẽ mua được hai món “hàng hot” Fabregas (Arsenal) và Alexis Sanchez (Udinese). Hiện tại, Barca đang thực hiện đàm phán những điều khoản cuối cùng với các đối tác nhằm sớm giải quyết hai thương vụ kéo dài này. Tuy nhiên, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ phải chi ra khoản tiền không nhỏ (ước tính khoảng 80 triệu bảng). Nhưng để bảo vệ ngôi vương ở Champions League, đó là điều tất yếu mà Barca cần phải làm.

Quả thật, nếu mong ước của HLV Ferguson trở thành hiện thực, giới mộ điệu lại được thưởng thức bữa tiệc bóng đá tấn công thịnh soạn trong trận chung kết Champions League mùa tới. Có lẽ ngoài hai trận siêu kinh điển ở La Liga giữa gã khổng lồ xứ Catalan và Real, cuộc đối đầu Barca - MU được xem là hấp dẫn nhất ở thời điểm hiện hiện tại. Hi vọng vào ngày 19/5/2012 trên sân Allianz Arena (Đức), NHM làng túc cầu giáo sẽ được chứng kiến cuộc so tài giữa hai đội bóng nhiều duyên nợ này.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X