Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: "MU đã trình diễn như một nhà vô địch"

Chủ Nhật 03/04/2011 12:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Màn lội ngược dòng vô cùng ngoạn mục trên sân Upton Park đã thực sự mang lại cho chiến lược gia người Scotland niềm phấn khích tột độ. Với ông, MU giờ đây đã hội tụ quá đầy đủ tố chất để trở lại ngôi Vương nước Anh.

>>> "Lửng lơ" án phạt trên đầu Rooney
>>> West Ham 2-4 Man Utd: Tuyệt vời Wayne Rooney!!!

Đội bóng thành Manchester hành quân tới London gặp chủ nhà West Ham trong bộn bề gian khó khi lực lượng thiếu hụt tới 6-7 cầu thủ quan trọng. Không những vậy, Sir Alex vẫn phải ngồi trên khán đài chỉ đạo đội bóng do chưa hết án treo giò. Một loạt kịch bản về trận đấu đã được đề cập nhưng chắc chắn ít người nghĩ tới cuộc đối đầu này lại có thể diễn ra kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ một cách tuyệt vời tới vậy. Đầu tiên, West Ham ghi liền 2 bàn đều từ những quả phạt 11m do sai sót của hai cầu thủ dày dạn kinh nghiệm nhất hàng thủ: đội trưởng Vidic và hậu vệ trái Evra. Hiệp 1, MU chơi vật vờ, bế tắc, thiếu sức sống nhưng họ đã trở lại là chính mình sau giờ nghỉ. Dù không có mặt bên đường piste nhưng chiến lược gia người Scotland vẫn có những chỉ đạo hết sức kịp thời và sáng suốt. Ông sử dụng "quân bài chiến lược" Javier Hernandez và quả thực, cầu thủ người Mexico đã thổi sức sống mới cũng như cả "vận may" vào lối chơi của MU. Tuy nhiên, cái tên được nhắc đến nhiều nhất chính là Wayne Rooney. Thêm một lần, R10 khẳng định vì sao anh luôn là ngôi sao lớn nhất đội bóng bởi rất biết cách toả sáng những lúc cần thiết. Một siêu phẩm sút phạt trực tiếp hiếm thấy, một pha xử lý và dứt điểm quen thuộc cộng thêm một quả phạt 11m lạnh lùng, Rooney đã đưa MU từ đáy sâu thất vọng vươn lên tới tột đỉnh niềm vui. Đã từ lâu, tiền đạo người Anh không còn lập hattrick và nó đã xuất hiện đúng thời điểm. Màn lội ngược dòng chính thức hoàn tất bằng pha kết thúc từ cự ly có vài mét của Chicharito như để chứng minh, MU thắng trận này hoàn toàn xứng đáng chứ chẳng phải do được thần May mắn phù hộ.

Manchester United đã trình diễn như một nhà vô địch

Sau trận đấu, HLV Alex Ferguson không thể giấu nổi sự sung sướng: "Hôm nay, chúng tôi đã chơi như những nhà vô địch và theo đúng năng lực vốn có. Thi đấu trên sân một đội bóng đang chiến đấu để trụ hạng chưa bao giờ là đơn giản nên đây rõ ràng là màn trình diễn của một nhà vua chuẩn bị bước lên ngai vàng. MU luôn giữ cái đầu ngẩng cao và không bao giờ đánh mất niềm tin vào năng lực bản thân".

Nhìn lại chiến thắng vừa qua, ông bày tỏ: "Quả thực, đó là một trận đấu đáng nhớ và nhiều sự kiện với MU. Hiệp đầu, chúng tôi bị dẫn hai bàn dù cầm nhiều bóng, tấn công liên tục, tạo ra không ít cơ hội. West Ham gần như không có cửa lấy được bóng từ chân Valencia và cậu ấy tung ra 2-3 đường chuyền tuyệt đẹp, vậy mà lại không thể tìm nổi bàn nào. Vì thế, tôi buộc phải tiến hành điều chỉnh, đưa Chicharito vào sân và đẩy Giggs sang cánh trái để mang lại đột biến cho lối chơi. Javier có tốc độ, kỹ thuật, sự tinh quái và quấy rối đối phương mà đội bóng đáng thiếu. Ngoài ra, trên băng ghế dự bị của MU còn một loạt cái tên có thể gây đột biến khác như Nani, Berbatov hay Owen. Nếu trong 10 phút cuối, tỷ số vẫn là 2-2, tôi sẽ nghĩ đến việc tung Owen vào sân và cậu ấy sẽ mang đến bất ngờ cho West Ham".

Trước trận đấu, nhiều thành viên của MU cho rằng trận đấu với West Ham sẽ mang tính then chốt cho cuộc đua giành chức vô địch và đến giờ, nhận định đó hoàn toàn chính xác. "Quỷ đỏ" lội ngược dòng ngoạn mục trong khi đối thủ cạnh tranh chính Arsenal lại bị Blackburn cầm hoà nên với cách biệt 7 điểm, MU hoàn toàn có thể nghĩ tới thời khắc vinh quang vào cuối mùa.

  • Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X