Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: "MU đã đánh mất bản năng sát thủ"

Thứ Năm 07/10/2010 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Năm ngoái, "Quỷ đỏ" đã đánh mất ngôi vua nước Anh mà họ chiếm giữ trong suốt 3 năm trườc đó. Năm nay, thầy trò Alex Ferguson quyết tâm giành lại những gì đã mất song đến thời điểm này, MU đang tỏ ra yếu thế so với ĐKVĐ Chelsea dù cho họ chưa thua một trận nào tại Premier League.

Sau 7 vòng, MU là đội duy nhất bất bại tại giải Ngoại hạng nhưng thành tích đó chẳng thể khiến đội bóng thành Manchester vui mừng bởi họ chỉ xếp thứ 3, kém đội đứng đầu Chelsea tới 5 điểm và dưới cả "gã láng giềng" Man City. MU đang sở hữu chuỗi trận kỳ lạ khi họ "toàn thắng trên sân nhà, toàn hoà trên sân khách". Trong đó, có vài trận, họ đã đánh mất điểm số vào những phú cuối.

HLV Ferguson rầu lòng khi MU mất đi bản sắc

Chính vì thế, chiến lược gia người Scotland chẳng thể hài lòng trước những gì đội bóng đã thể hiện: "Hiện tại, MU đã không còn giữ được bản năng sát thủ vốn có. Tại Goodison Park, lúc tỷ số đang là 3-1, chúng tôi đã có 3-4 cơ hội để kết liễu số phận địch thủ song không tận dụng được và rốt cục đã phải trả giá. Trong những phút bù giờ, Everton đã ghi liền 2 bàn để giật lại 1 điểm từ tay chúng tôi. Thật sự đó là điều không thể tin nổi và chưa từng xảy ra trong quá khứ. Vì thế, chúng tôi cần phải nhanh chóng lấy lại bản năng này".

Vậy "bản năng sát thủ" mà Sir Alex nhắc đến ở đây là gì? "Đừng hiểu nó đơn giản chỉ là vấn đề làm sao chọc thủng lưới đối phương", ông giải thích: "Thực tế, chúng tôi đâu gặp vấn đề trong khâu ghi bàn (3 bàn trong các trận gặp Liverpool, Everton, West Ham, 2 bàn trên sân Fulham và cả 3 bàn ở trận Siêu cúp nước Anh) mà phải nói chính xác, chúng tôi không biết cách bảo toàn chiến thắng hay đánh gục ý chí trỗi dậy của đối thủ như trong quá khứ. Chính các cầu thủ là những người đau đớn nhất khi MU mất đi phẩm chất đã làm nên nhà vô địch. Họ đã dâng tặng điểm cho đối thủ nhưng họ cũng hiểu rẳng, đội hình này đủ sức giành lại ngôi Vua".

Song với "Ngài máy sấy", MU không hề yếu đi mà chỉ là tạm thời thiếu sự sắc sảo cần thiết và không tận dụng được cơ hội có được để vươn lên. "Đội bóng đã chơi tốt và những lần mất điểm đáng tiếc vừa rồi sẽ là bài học kinh nghiệm xương máu. Dĩ nhiên, chúng tôi chẳng hề muốn tình trạng đo xảy ra nhưng không thể chối cãi, mọi đội bóng đều có thể sơ sẩy một vài lần nhất định trong mùa giải. Hãy thử nhìn Chelsea, họ có lịch thi đấu đầy thuận lợi trong giai đoạn khởi đầu nên tôi chẳng thấy gì làm lạ khi họ đứng đầu. Trong khi đó, MU phải tới làm khách của Everton, Fulham rồi tiếp đón Liverpool. Đó đều là những trận khó khăn cả. Trước mặt The Blues sẽ còn nhiều thử thách khó khăn hơn nhiều và họ kiểu gì cũng sẽ sảy chân như chúng tôi mà thôi (thực tế, The Blues đã thua Man City nhưng nhanh chóng phục hồi bằng thắng lợi trước Arsenal - PV). Ngoài ra, một điểm nữa khiến tôi hài lòng là MU không tái phạm những sai sót đã từng mắc phải. Sớm muộn, chúng tôi sẽ lấy lại sức mạnh đích thực".

Từ khi đảm nhận chức vụ HLV trưởng MU cách đây gần 25 năm, Sir Alex đã trải qua đầy đủ mọi cung bậc cảm xúc và nhiều lần đối diện với khó khăn nhưng ông vẫn đưa đội bóng tới những thành công vang dội, trở thành đội số 1 nước Anh trong suốt 2 thập kỷ qua. Vì thế, những Manucian luôn hoàn toàn tin tưởng, ông sẽ tìm ra biện pháp để đưa MU trở lại đúng quỹ đạo.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X