Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: MU cần giành 84 điểm ở mùa tới

Thứ Bảy 06/08/2011 22:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải vừa qua, MU đã xuất sắc cán đích đầu tiên để trở thành CLB giàu thành tích nhất bóng đá Anh. Thế nhưng, “quỷ đỏ” cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn bảo vệ thành quả trước sự lớn mạnh của các đối thủ như Chelsea, Liverpool, Man City.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Ferguson, MU đã lần thứ 19 bước lên ngôi vương ở giải đấu hấp dẫn, danh giá nhất xứ sở sương mù. Trong cuộc đua ở mùa giải trước, ngoài sự nỗ lực của các cầu thủ, “quỷ đỏ” có phần gặp may khi hai đối thủ trực tiếp cạnh tranh ngôi vô địch Chelsea và Arsenal hụt hơi một cách bất thường. Với 80 điểm, đội chủ sân Old Trafford cán đích với khoảng cách 9 điểm nhiều hơn so với đội xếp ngay sau Chelsea. Để duy trì ngôi vị ở Premier League, HLV Ferguson buộc phải chi mạnh tay trong phiên chợ Hè. Với việc Sir Alex đưa về sân Old Trafford 3 tân binh chất lượng David de Gea, Ashley Young, Phil Jones, đội hình của MU được tăng thêm về chiều sâu. Trả lời trong buổi phỏng vấn mới đây, Sir Alex cho rằng: “Chỉ cần giành 84 điểm mùa tới, MU sẽ bảo vệ thành công danh hiệu vô địch”.

HLV Ferguson coi Man City là đối thủ cạnh tranh chức vô địch mùa tới

Nhận định về cuộc chiến sắp tới, “ông già gân” cho biết: “Cuộc đua ở mùa tới sẽ rất khó khăn cho MU. Trong số những đội có thể đe dọa vị trí số 1 của “quỷ đỏ”, Sir Alex đánh giá cao Liverpool. Điều đó cũng dễ hiểu, bởi đội chủ sân Anfield đã chi hơn 100 triệu bảng kể từ đầu năm. Hiện tại, The Kop chưa có ý định rời khỏi phiên chợ Hè. Mục tiêu của đội chủ sân Anfield là tiếp tục tăng cường chất thép ở hàng thủ. Đề cập đến khả năng giành chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 20 của đội chủ sân Old Trafford, HLV Ferguson chia sẻ: “MU sẽ phải trải qua nhiều trận đấu căng thẳng hơn mùa trước. Ngay đến Tottenham, dù HLV Harry Redknapp chưa chiêu mộ cầu thủ nào trong mùa hè năm nay, nhưng MU vẫn phải có sự đề phòng đối với Spurs”.

Ngoài ra, nhà cầm quân người Scotland còn cho biết: “Khi có nhiều đội tham gia cuộc đua giành chức vô địch, giải đấu sẽ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Những mùa giải gần đây, cuộc chiến chỉ xoay quanh MU, Arsenal, Chelsea, Liverpool. Nhưng bây giờ, Man City và Tottenham hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ”. Đánh giá khả năng lên ngôi của đội bóng hàng xóm, Sir Alex nhận định: Điều đó hoàn toàn có thể, bởi Man City được đầu tư những cầu thủ chất lượng. Như đã biết, ở mùa hè năm nay, HLV Mancini đưa về sân Etihah hậu vệ Gael Clichy (từ Arsenal), tiền đạo Sergio Aguero (từ Atletico Madrid). Trong đó, tiền đạo người Argentina đang được hi vọng sẽ góp công lớn giúp Man xanh lên ngôi ở mùa giải 2011/12.

Rõ ràng, để duy trì sự thống trị ở Premier League, thầy trò HLV Ferguson cần phải nỗ lực rất nhiều. Hiện tại, Sir Alex đang lo ngại một số cầu thủ có thể bị quá tải. Ở mùa giải trước, trường hợp của tiền đạo Hernandez là ví dụ điển hình. “Hạt đậu nhỏ” phải thi đấu tới 51 trận. Trong khi mùa giải 2010/11 sắp khởi tranh, nhưng Chicharito vẫn cần thời gian để hồi phục thể lực. Dù vậy, HLV Ferguson vẫn lạc quan về khả năng giành chức vô địch lần thứ 20 của MU. Chứng kiến màn trình diễn của đội chủ sân Old Trafford trên đất Mỹ, các manucian hoàn toàn lạc quan về khả năng bảo vệ ngôi vương của đội bóng con cưng ở mùa tới.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X