Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex "mắng" trọng tài sau trận hoà đáng tiếc

Thứ Tư 29/12/2010 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - MU vẫn bảo vệ được ngôi đầu và hoàn thành mục tiêu trở thành đội bóng thứ 6 trong lịch sử bóng đá Anh có thành tích bất bại ở giải VĐQG vào đầu năm mới. Song kết quả hoà 1-1 trên sân của Birmingham không thể khiến họ hoàn toàn hài lòng, chẳng phải vì phong độ "tầm thường" trên sân khác chưa được cải thiện (chỉ mới thắng duy nhất 1 trận khi rời khỏi Old Trafford từ đầu mùa) mà bởi trọng tài đã cướp không thắng lợi của họ.

Tuy vậy, trước tiên, MU cần phải tự trách mình. Họ cầm được bóng, khống chế được trung tuyến nhưng lại quá bế tắc trong cách tiếp cận cầu môn đối phương và chỉ tạo ra được rất ít cơ hội thực sự nguy hiểm (cả trận, họ sút trúng đích có 4 lần ít ỏi) dù Sir Alex gần như sử dụng mọi quân bài tốt nhất hiện có trong tay. Trong tư thế của những kẻ sắp bị dồn đến chân tường (Birmingham tiến rất sát đến nhóm xuống hạng), các cầu thủ chủ nhà đã chơi kiên cường, chống chọi thành công sức ép của đối thủ hơn hẳn về mọi mặt và chỉ một lần bị chọc thủng lưới do cái duyên của Dimitar Berbatov, chân sút đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" Premier League. Song cũng phải nhờ đến sự trợ giúp của những người "cầm cân nảy mực" (công nhận bàn thắng của Bowyer dù Zigic rõ ràng dùng tay chơi bóng trong vòng cấm), Birmingham mới có thể tránh được trận thua đúng vào phút 89.

Van der Sar đã ra dấu hiệu nhưng trọng tài vẫn lắc đầu

Sau trận đấu, HLV Alex Ferguson không thể giấu nổi sự tức giận: "Hầu như ai cũng có thể nhìn thấy Zigic cố tình đẩy bóng bằng tay cho đồng đội, ngoại trừ duy nhất tổ trọng tài dù họ theo rất sát tình huống. Vậy thì chúng tôi còn có thể nói được gì đây. Thật là dễ hiểu vì sao mọi đội bóng luôn cần những trọng tài thực sự có kinh nghiệm và trình độ để xử lý chuẩn xác trong các tình huống nhạy cảm như vậy, bằng không họ sẽ phải nhận những kết quả không đáng. Tôi chẳng thể chê trách gì MU ở trận này. Các cầu thủ đã nỗ lực hết mình, vượt qua mọi trở ngại do đối thủ lập ra nên tỷ số 1-1 thực sự không công bằng với họ".

Fergie tiếp tục thể hiện nỗi thất vọng khôn nguôi về một trận hoà quá tiếc nuối: "Tôi cực kỳ khó chịu và bực bội với kết quả này. Chúng tôi đã lấn lướt họ hoàn toàn trong hiệp 2 và xứng đáng giành thắng lợi. MU xuất sắc hơn và lẽ ra phải định đoạt được số phận trận đấu sau khi dẫn trước 1-0. Nhiều phen, chúng tôi tổ chức được các đợt phản công nguy hiểm và nếu cẩn thận hơn trong các đường chuyền hay dứt điểm cuối cùng thì đã có thể gia tăng cách biệt. Khi đó, coi như Birmingham làm gì còn cơ hội có điểm. Dù sao, trận này, may mắn đã không đứng về phía chúng tôi. Quả thực, bóng đá đúng là một trò chơi "hài hước" và Premier League là một giải đấu khắc nghiệt mà mọi đội đều phải đối diện với nguy cơ mất điểm vào bất cứ lúc nào".

Song, chiến lược gia người Scotland vẫn tin tưởng vào khả năng vô địch của MU: "Vào thời điểm này, có đến 5 - 6 đội bóng đang cạnh tranh quyết liệt để leo lên ngôi vị dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng MU vẫn tràn đầy cơ hội. Tôi luôn nói với các học trò rằng nếu chúng ta bước vào năm mới bằng vị trí số 1 thì MU sẽ có được lợi thế lớn trên con đường đăng quang". Lịch sử cũng đã chứng minh tại xứ sở sương mù chỉ có duy nhất một đội bóng không thể vô địch dù "bất khả chiến bại" ở giải VĐQG trong dịp đầu năm mới. Mà MU lại là đội thống trị Premier League bao năm qua nên thừa đẳng cấp và kinh nghiệm để giữ vững vận mệnh đang nắm trong tay.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X