Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: Man Utd sẽ không chi tiêu ngu ngốc như Man City

Thứ Ba 15/05/2012 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – HLV trưởng Manchester United thừa nhận rằng người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Roberto Mancini có ưu thế lớn về mặt tài chính trong việc đưa các ngôi sao về Etihad. Tuy nhiên, Sir Alex vẫn tin tưởng vào việc tạo dựng đội bóng bằng việc “nuôi dưỡng” các tài năng trẻ.

Quỷ đỏ thành Manchester đã thất bại trong việc giữ lại danh hiệu vô địch Premier League và đắng cay hơn khi người “phế ngôi” lại chính là người hàng xóm “không đội trời chung” Man City. Tuy chiến thắng Sunderland ở vòng đấu 38 nhưng tất cả đã là quá muộn khi ở trận đấu bên kia, Man City xuất sắc vượt qua QPR bằng bàn thắng ở những phút bù giờ cuối cùng.

Sau thất bại này, Sir Alex đã lên tiếng khẳng định rằng Manchester United sẽ không hề hoảng sợ hay mất tinh thần khi đối diện với sự thật trở thành cựu vương Premier League cũng như trước việc chi tiêu “điên rồ” của Man City.

Roberto Mancini đã sử dụng ưu thế tài chính từ ông chỉ Sheikh Mansour để đầu tư rất nhiều kể từ khi vị chiến lược gia Italia này đến với sân Etihad. Bằng chứng là vị cựu HLV Inter Milan đã đưa đến các cầu thủ đẳng cấp như Sergio Aguero, Yara Toure hay Samir Nasri với mức chuyển nhượng “nặng”.

Tuy nhiên, tại buổi tối ăn mừng kết thúc mùa giải của CLB, Sir Alex đã lên tiếng khẳng định: “Chúng tôi đầu tư vào những cầu thủ trẻ. Đó là những gì tốt nhất đối với chúng tôi lúc này. Chúng tôi không thích những CLB khác, những người chỉ có thể dùng vận may và tiền để chứng minh khả năng của họ. Chúng tôi biết rằng Man City sẽ dùng “sự may mắn”, những đồng tiền “ngu ngốc”, bản hợp đồng “điên rồ” để làm được mọi thứ”.

sir alex
M.U sẽ không chi tiêu như Man City

“Chúng tôi không thể làm bất kỳ điều gì như họ. Chúng tôi biết mình phải tập trung vào những gì chúng tôi có thể làm, cố gắng đem đến cho mọi cầu thủ chân lý chơi bóng đúng đắn nhất”, Sir Alex tiếp lời.

“Chúng tôi đầu tư vào những cầu thủ trẻ, những người sẽ gắn bó với CLB trong một thời gian dài, những người sẽ đưa đội bóng đến với vinh quang, những người sẽ là trụ cột của đội bóng trong tương lai hay đơn giản là người đem lại hứng thú cho người hâm mộ. Chúng tôi tự hào vì điều đó và trong tương lai, chúng tôi vẫn sẽ đi theo con đường mà chúng tôi đã chọn”.

Sir Alex khẳng định ông vẫn hoàn toàn tin tưởng vào lớp trẻ mà ông đã đầu tư để đem về Nhà hát của những giấc mơ, những lứa cầu thủ với Chris Smalling, Phil Jones hay Javier Hernandez. Ngài máy sấy tóc cũng đánh giá rất cao những cầu thủ lão luyện và có “thâm niên” tại CLB như Rio Ferdinand.

"Chúng tôi đầu tư vào những cầu thủ sẽ với các câu lạc bộ trong một thời gian dài, những người sẽ tạo ra các nhân vật của câu lạc bộ, những người sẽ tạo hứng thú cho người hâm mộ của chúng tôi và chúng tôi rất tự hào về điều đó và chúng tôi sẽ tiếp tục theo cách đó."

Sir Alex tiếp tục có niềm tin vào hệ thống đã nhìn thấy đầu tư của mình trong Chris Smalling, Phil Jones và Javier Hernandez trả hết.

HLV United cũng đánh giá cao kinh nghiệm ở câu lạc bộ, cậy Rio Ferdinand. Nhắc đến trung vệ người Anh này, Sir Alex đặc biệt dành rất nhiều lời khen ngợi cho cậu học trò của mình: “Chúng tôi đang thực sự có một đội hình rất chất lượng và có chiều sâu. Đã có nhiều cầu thủ trưởng thành trong thời gian gắn bó với CLB”, Chiến lược gia Scotland mở lời, “Rio đã 33 tuổi nhưng đó không phải là vẫn đề của chúng tôi cũng như cậu ấy. Vì vậy, chúng tôi sẽ vẫn giữ cậu ấy lại trong đội hình và trong suốt quá trình phát triển sau này của CLB. Anh ấy sẽ là một trụ cột lâu dài tại đây”.

“Chúng tôi muốn chắc chắn rằng chúng tôi vẫn sẽ tiến lên và vinh quang sẽ lại đến với United. Chúng tôi luôn nói đến phát triển đội bóng theo chiều sâu. Bởi vì tôi đã ở đây 25 năm, khoảng thời gian quá đủ để duy trì một chuẩn mực nhất định cho đội bóng trong thời gian dài”.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X