Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex mãn nguyện sau chiến công ấn tượng của "Quỷ đỏ"

Thứ Năm 28/01/2010 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, nhờ bàn thắng vào những phút bù giờ của tiền đạo đang vào phom Wayne Rooney, MU đã buộc người anh em cùng thành phố, Man City phải ôm hận và giành tấm vé tham dự trận chung kết Carling Cup gặp Aston Villa. Và HLV Alex Ferguson không thể không hài lòng trước màn trình diễn của các học trò.

 TIN LIÊN QUAN
 » Đẳng cấp lên tiếng, MU trả thù ngọt ngào trước Man City!
 » Rooney tiết lộ bí quyết ghi bàn đều đặn ở MU
 » Sir Alex "đau đầu" với án treo giò của Rio Ferdinand

Với việc tung đội hình gần như là mạnh nhất ra sân (Rio Ferdinand cũng có mặt dù án treo giò 3 trận đang lơ lửng trên đầu, đồng nghĩa với việc MU đã chọn phương án kháng cáo để trung vệ người Anh có thể ra sân ở trận này nhưng bù lại, có nguy cơ bị gia tăng án phạt nếu kháng cáo vô hiệu), Man đỏ đã thể hiện quyết tâm cao đến như thế nào nhằm "dằn mặt" Man xanh khi đá dám "ngạo mạn" và có những lời thách thức. Kết quả, MU đã thành công mỹ mãn với 3 bàn thắng của Scholes, Carrick và Rooney, khiến cho bàn thắng thứ 3 liên tiếp của Tevez vào lưới đội bóng cũ trở nên vô nghĩa bởi với tổng tỷ số 4-3, ĐKVĐ Premier League đã có mặt ở trận chung kết cúp Liên đoàn Anh, giải đấu mà họ đang là những nhà vô địch.


Các cầu thủ áo đỏ đem lại niềm vui cho người thày đáng kính

Phát biểu sau trận đấu, Sir Alex tỏ ra rất hài lòng với các cầu thủ của mình, đặc biệt là cậu "học trò cưng" Wayne Rooney: "Màn trình diễn của Rooney xứng đáng đạt đẳng cấp thế giới. Những gì cậu ấy thể hiện (kiểm soát bóng, tập trung thi đấu, xung phong nơi tuyến đầu...) đều quá xuất sắc. Thậm chí, Rooney còn chơi tốt hơn so với chiến thắng 4-0 trước Hull City (Rooney ghi cả 4 bàn) hồi cuối tuần qua. Tôi cũng rất ấn tượng với các CĐV. Họ luôn cổ vũ hết mình cho đội bóng và trong hoàn cảnh đó, bạn không thể làm họ thất vọng. Thực tế trận lượt về này chứa nhiều cảm xúc hơn cho họ và việc chúng tôi ghi bàn vào thời điểm muộn màng như thế càng khiến các CĐV sung sướng hơn bao giờ hết.

Hiệp 1 diễn ra tương đối khó khăn vì Man City cố thủ bên phần sân nhà nhưng đội bóng luôn giữ được sự bình tĩnh, yếu tố quan trọng dẫn đến thành công. Trong giờ giải lao, tôi đã bảo các học trò hãy giữ nguyên lối chơi như vậy và quả thực đến hiệp 2, họ đã chơi quá ấn tượng. Ngoài Rooney thì Fletcer cũng chơi cực kỳ nổi bật như thế được lắp đến 2 động cơ trong người".

Hoạ chung với người thầy đáng kính Sir Alex, Rooney hào hứng bày tỏ: "Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng. Đội bóng đã khởi đầu tốt và có đôi lúc chùng xuống nhưng cũng chính vì thế mà Man City không biết đâu mà lần. Lẽ ra, tôi còn có thể làm tốt hơn đặc biệt là khả năng kiến tạo nhưng dù sao, tôi cũng tận dụng thành công cơ hội khi nó đến". Còn Fletcher thì trình bày: "Đội bóng đã chơi quá tuyệt. Không chỉ một người mà toàn đội đã thi đấu với hơn 100% phong độ. Chúng tôi kiểm soát toàn bộ hiệp 2 và xứng đáng giành chiến thắng. Bàn thắng của Man City chẳng có ý nghĩa gì cả".

Trong khi, chiến lược Roberto Mancini cúi đầu chấp nhận thất bại: "Chúng tôi thất vọng nhưng vẫn còn một chiếc cúp nữa để phấn đấu (cúp FA). Đội bóng đã có cơ hội lớn để vào chúng kết nhưng không tận dụng được. Tôi xin lỗi các cầu thủ và CĐV nhưng quan trọng là đội bóng đã trở về với cái đầu ngẩng cao. MU đã gây áp lực mạnh trong vòng 10 phút và có 2 bàn thắng nhưng chúng tôi đã chiến đấu đến cùng. Tôi chỉ có thể khen ngợi các học trò trong phòng thay đồ và cũng xin chúc mừng MU vì họ là đội giành chiến thắng".

Bellamy dính vật thể lạ từ khán đài, MU chắc chắn sẽ phải nhận án phạt

Với thất bại này, Man City thừa hiểu rằng con đường để vươn lên cùng đẳng cấp với MU còn xa xôi lắm. Chiến thắng ở trận lượt đi bán kết Carling Cup đã khiến Man City quá tự mãn mà quên đi rằng biết vượt qua tình cảnh khó khăn trong những giây phút quyết định mới là yếu tố cần có của một đội bóng lớn. Há chẳng phải trong mùa giải này, MU đã hai lần ra tay "hạ sát" người anh em cùng thành phố đều bằng những bàn thắng vào phút chót.

Khi niềm vui sướng vẫn còn râm ran khắp một nửa thành Manchester thì "Quỷ đỏ" lại phải đối mặt với những mối lo mới. Ngoài việc Ferdinand có nguy cơ bị trừng phạt nặng hơn thì trong trận đấu đó, đầu của tiền đạo Bellamy bên phía Man xanh đã bị "dính trọn" một đồng xu được ném từ khán đài khi đang chuẩn bị thực hiện một quả phạt góc. Ngay sau đó, suýt chút nữa, anh bị "tương thêm" một chai rượu vào người. Trọng tài Howard Webb đã phải cho dừng trận đấu để các nhân viên an ninh ổn định lại tình hình. Tuy nhiên, chắc chắn, MU sẽ bị Liên đoàn bóng đá Anh trừng phạt vì vụ rắc rối này. Đúng là với sự có mặt của Tevez cùng những phát biểu gây xích mích, tính chất của những trận derby thành Manchester đã trở nên ngày càng căng thẳng và ẩn chưa đầy thù hận.

Chấm điểm các cầu thủ sau trận đấu

Man UtdMan City
Van der Sar 7Shay Given 6
Rafael Da Silva6Micah Richards 7
Rio Ferdinand 7Vincent Kompany 6
Jonny Evans 6Dedryck Boyata 7
Patrice Evra 6Javier Garrido 6
Darren Fletcher 6Nigel De Jong 6
Paul Scholes 7Gareth Barry 7
Michael Carrick 7Pablo Zabaleta6
Nani7Shaun Wright-Phillips 7
Wayne Rooney 8Carlos Tevez 7
Ryan Giggs 7Craig Bellamy 7
Dự bị Dự bị 
Wes Brown 6Stephen Ireland 6
Valencia 6Emmanuel Adebayor 6

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X