Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex lo sốt vó về chấn thương của Darren Fletcher

Thứ Sáu 11/02/2011 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thứ 7 này, MU sẽ bước vào cuộc đối đầu cực kỳ quan trọng với đối thủ cùng thành phố Man City trong tình cảnh vừa mới chấm dứt thành tích bất bại ở Premier Leaguea mùa này. Thật không may, "Quỷ đỏ" đang phải đối mặt với khó khăn về mặt con người khi vài trụ cột quan trọng không thể ra sân do chấn thương.

>>> Sir Alex năn nỉ ĐT Serbia "buông tha" Vidic

Vòng trước, MU đã thúc thủ trên sân của đội bóng có nguy cơ xuống hạng Wolves. Thế là những lời "dị nghị" xuất hiện ngày một dữ dội hơn. Không ít người cho rằng một khi vận may của "Quỷ đỏ" trong mùa giải đã đi đến hồi kết thì đội bóng này tất yếu sẽ phải đi xuống và vị trí dẫn đầu sớm muộn sẽ bị lung lay. Vì thế, thầy trò Alex Ferguson cần phải thể hiện những gì họ đạt được hoàn toàn đến từ năng lực của bản thân đội bóng chứ không phải được sự hỗ trợ từ một thế lực siêu nhiên nào đó. Mà sự khẳng định tốt nhất không gì khác ngoài hạ gục Man City, người hàng xóm đang "loi choi" muốn trở thành một thế lực mới của giải Ngoại hạng. Trong thời điểm Man City "ốm yếu", MU cũng chưa hề dám quá tự tin vào khả năng giành chiến thắng, huống chi bây giờ, đội bóng láng giềng đã mạnh lên đáng kể và sở hữu một đội hình đáng gờm.

Vắng Fletcher thực sự là bài toán khó giải

Vẫn biết MU sẽ được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, mảnh đất họ mới đánh rơi đúng 2 điểm từ đầu mùa nhưng nếu không tập hợp đầy đủ lực lượng mạnh nhất, MU sẽ cực khó vượt qua được Man City. Đáng tiếc, đúng vào thời điểm này, Alex Ferguson lại không có được điều đó. Chắc chắn, trung vệ Rio Ferdinand sẽ không thể ra sân do chấn thương gặp phải trong lúc khởi động trước trận Wolves. Cứ cho Rio đã phần nào suy giảm phong độ thì rõ ràng, sự kết hợp Ferdinand - Vidic mang lại yên tâm cao nhất. Không những vậy, Jonny Evans và Chris Smalling, những "nhân vật đóng thế", cũng chưa chắc ra sân vì lý do tương tự. Mối lo lắng về vị trí trung vệ lớn đến nỗi Sir Alex đã phải "lạy lục" Liên đoàn bóng đá Serbia không cho Vidic ra sân ở trận giao hữu gặp Israel phòng bất trắc. Cũng may, người Serbia tự nguyện chấp thuận, khiến "Ngài máy sấy" thở phào nhẹ nhõm.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, ông lại phải nhận một tin sét đánh. Trong buổi tập gần đây, Darren Fletcher đã tái phát chấn thương mắt cá chân. Dù vấn đề không quá nghiêm trọng nhưng rất có thể, tiền vệ người Scotland không kịp bình phục để tham dự trận derby thành Manchester. Thực ra, Fletcher đã đau nhẹ sau trận thua Wolves và được ĐT Scotland "chiếu cố" trả về CLB chứ không bắt phải hoàn thành nghĩa vụ quốc gia. Song chuyện không may đã xảy ra và Sir Alex chỉ còn biết kêu trời. Ai cũng biết Fletcher có vai trò quan trọng như thế nào ở tuyến giữa. Đặc biệt ở những trận cầu lớn thì khả năng tranh chấp bóng, trình độ đấu tay đôi, nguồn năng lượng dồi dào của tiền vệ người Scotland luôn vô cùng cần thiết cho đội bóng thành Manchester. Ngoài ra, anh bao giờ cũng biết cách toả sáng đúng lúc. Vắng Fletcher là một tổn thất không dễ bù đắp, nhất là khi Man City sở hữu toàn "đấu sĩ" ở tuyến giữa như Barry, De Jong, Yaya Toure. Anderson cũng khoẻ như Fletcher nhưng không đủ "khôn" và kinh nghiệm càng kém hơn. Carrick từ lâu không còn là chính mình trong khi Scholes hay Giggs đâu đủ sức khoẻ để chịu đựng được cuộc tra tấn thể lực. Tin tưởng vào Darron Gibson ư? Hơi mạo hiểm. 

Giải pháp khả dĩ nhất: sử dụng chiến binh xứ Hàn, Park Ji Sung. Tuy tiền vệ trung tâm không hẳn là sở trường của Park nhưng anh hội tụ thừa tố chất để đảm nhận trọng trách nặng nề này. Dẫu sao vẫn còn thời gian để Sir Alex tiến hành các biện pháp cần thiết với hy vọng Fletcher sẽ có thể ra sân, ngay cả khi không đạt đến trạng thái tốt nhất. Vào lúc này, MU cần phải thắng (hoặc chí ít không thua) để tìm lại nụ cười và tiếp tục tiến vững chắc trên con đường trở lại ngôi vị vô địch.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X