Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex lo cho các ngôi sao giải Anh

Thứ Tư 19/05/2010 22:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson vừa bày tỏ sự lo ngại về việc các ngôi sao đang thi đấu tại Premier League sẽ phải trải qua một kỳ World Cup khắc nghiệt bởi họ đã kiệt sức sau khi trải qua một mùa giải căng thẳng ở giải Ngoại hạng.

Đó cũng là lý do tại sao Sir Alex cho biết ông sẽ cho các cầu thủ M.U nghỉ ngơi khoảng 4 tuần sau khi hoàn thành nghĩa vụ cùng ĐTQG tại Nam Phi mùa Hè này. Điều này có nghĩa những Wayne Rooney, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Patrice Evra, Nani, Park Ji-sung và Michael Carrick nhiều khả năng sẽ vắng mặt phần lớn, hoặc toàn bộ các trận đấu của M.U trong chuyến du đấu Bắc Mỹ trước mùa giải.

 

“Các cầu thủ của chúng tôi sẽ có 28 ngày nghỉ sau khi họ hoàn thành nhiệm vụ với ĐTQG tại World Cup. Họ phải được nghỉ ngơi như vậy bởi nếu không họ sẽ không thể đảm bảo thể lực cho mùa giải mới. Nếu cứ thi đấu liên tục, họ sẽ kiệt sức và sụp đổ. Nguyên nhân khiến các cầu thủ đang thi đấu tại Anh khó chơi tốt hơn những người khác tại World Cup là bởi cường độ các trận đấu ở Premier League rất cao khiến các cầu thủ không còn duy trì được thể lực sung mãn”, AP trích dẫn phát biểu của Sir Alex.

Sir Alex cũng dự đoán rằng ĐT Mỹ, quốc gia mà M.U sẽ có chuyến du đấu trước mùa giải, sẽ lọt vào vòng hai tại World Cup 2010. Chiến lược gia của M.U cho rằng Mỹ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước ĐT Anh trong trận mở màn, nhưng nếu duy trì được sự điềm tĩnh trước Slovenia và Algeria, họ sẽ vượt qua vòng bảng.

“Sẽ rất khó cho Mỹ trong trận mở màn, bởi ĐT Anh đang có rất nhiều động lực thi đấu dưới thời Capello. Capello thực sự là một HLV tuyệt vời. Nếu Mỹ có thể sống sót sau trận đấu với Anh, tôi nghĩ họ sẽ đi tiếp”, Sir Alex đánh giá.

Cuối cùng, chiến lược gia người Scotland đã dành những lời lẽ tốt đẹp cho Thierry Henry và cho rằng cựu tiền đạo của Arsenal sẽ thành công nếu chuyển sang giải nhà nghề Mỹ (MLS) thi đấu. Henry vẫn còn một năm trong hợp đồng với Barca, nhưng sau một mùa giải thất vọng chỉ với 15 lần được ra sân tại Liga, tiền đạo người Pháp nhiều khả năng sẽ gia nhập CLB New York Red Bulls sau khi World Cup kết thúc.

“Henry là một cầu thủ không bao giờ bị giảm giá trị dù thi đấu cho bất kỳ đội bóng nào. Anh ấy vẫn là một cầu thủ rất tài năng. Có thể Henry không còn xuất sắc như cách đây 5 năm, nhưng anh ấy vẫn rất nhanh nhẹn và có nhiều kinh nghiệm. Tôi nghĩ rằng khi những cầu thủ như Henry già đi họ sẽ biết làm cách nào để sử dụng sức lực của mình tốt hơn. Henry sẽ thành công ở Mỹ và tôi không hề nghi ngờ về điều đó”, Sir Alex khẳng định.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X