Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: “Liverpool không cần áp dụng bất cứ hình phạt nào nữa với Suarez”

Thứ Bảy 27/04/2013 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

(Bongda24h.vn) Ngay sau khi HLV của Man City – Roberto Mancini lên tiếng chỉ trích cách làm việc của Tiểu ban kỷ luật FA khi đưa ra một hình phạt quá khắc nghiệt với chân sút chủ lực của Liverpool – Luis Suarez khi treo giò tiền đạo này tới 10 trận cho hành vi “cắn” hậu vệ Branislav Ivanovic trong trận đấu với Chelsea, thì mới đây HLV của Man Utd – Sir Alex Ferguson cũng đã lên tiếng với án phạt khó hiểu này của FA và cho rằng Liverpool không nên áp dụng thêm bất cứ án phạt nội bộ nào nữa với chân sút người Uruguay này.


Giải thích cho những phát biểu của mình, Sir Alex đã viện dẫn cách làm việc của FA trong án phạt cấm thi đấu tới chín tháng mà họ đã tuyên cho Eric Cantona sau pha Kung-fu của huyền thoại này vào người một cổ động viên của Crystal Palace vào năm 1995. Sau hành vi này của Cantona, Tiểu ban kỷ luật của FA đã hứa rằng, chỉ cần Man Utd đưa ra các án phạt nội bộ đủ nghiêm khắc với huyền thoại người Pháp này, thì họ sẽ không đưa ra các hình phạt khác. Tuy nhiên, sự thực là sau khi Cantona phải nhận một án phạt từ câu lạc bộ chủ quản, thì chỉ vài ngày sau Tiểu ban kỷ luật của FA đã đưa ra cho huyền thoại này một án phạt trên trời, treo giò chín tháng.

“Tôi đã có những liên tưởng về án phạt mà Cantona đã phải nhận. Tuy nhiên, nếu so sánh thì 10 trận đấu chả là cái gì với 9 tháng cả. Nhưng cái tôi nói ở đây là cách làm việc của FA, và tôi hiểu Liverpool cảm thấy shock như thế nào. Nếu như ở hành vi của Cantona diễn ra ở thời điểm này, tôi sẽ không bao giờ nghe lời của họ (FA) cả, họ nói rằng chỉ cần chúng tôi đưa ra các án phạt nội bộ thì sẽ không có thêm bất cứ một hình thức kỷ luật nào nữa. Chúng tôi đã làm theo những gì mà họ nói, một án phạt treo giò 4 tháng được đưa ra, nhưng vài ngày sau họ quay lại với một án treo giò đến 9 tháng. Tôi khẳng định rằng chúng tôi sẽ không bao giờ lặp lại sai lầm này nữa.” Sir Alex nói với các phóng viên.

Suarez liverpool
Theo Sir Alex thì Liverpool không nên phạt Suarez thêm nữa sau mức án mà FA đã dành cho anh

Bên cạnh đó vị HLV người Scotland này cũng khuyên BHL của Liverpool đừng nghe theo lời của FA để đưa ra thêm các hình thức kỷ luật với Suarez, bởi nó không cải thiện được điều gì cả mà chỉ làm cho tình hình trầm trọng hơn mà thôi. Theo ông già gân, thì ông đã có đủ kinh nghiệm với những án phạt kiểu thế này sau trường hợp của Eric Cantona.

“Tôi nghĩ rằng Liverpool không cần thiết phải đưa ra các hình thức kỷ luật với Suarez nữa. Điều này nó chẳng thể thay đổi được quyết định của FA, nó chỉ làm cho tình hình thêm trầm trọng hơn mà thôi. Hãy nhớ lại những gì mà David Davies đã nói với tôi, rằng chỉ cần tôi làm theo lời FA thì họ sẽ không có thêm bất cứ hành động nào. Thế mà sau đó, bạn đã biết điều gì xảy ra rồi đấy. Án phạt treo giò 9 tháng cho Cantona, đến lúc này tôi vẫn không thể hiểu được chuyện quái quỷ gì đang xả ra ở thời điểm đó.” Vị HLV 71 tuổi này chia sẻ.

Đồng thời với đó, vị chiến lược gia có biệt danh là “Máy sấy tóc” này cũng chia sẻ những cảm nghĩ của mình trong chuyến làm khách ở sân Emirates vào cuối tuần này trước Arsenal. Ông cho rằng sẽ thật hạnh phúc khi được chào đón với tư cách là một nhà vô địch ở trên sân khách. Mặc dù có những lo ngại về thái độ của các cổ động viên Arsenal dành cho Van Persie nhưng Sir Alex cũng cho rằng đó chỉ là chuyện rất bình thường và nó sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến cầu thủ người Hà Lan này.

“Tôi nghĩ rằng những tiếng la ó sẽ không làm cho Van Persie cảm thấy bị phân tâm. Cổ động viên của chúng tôi cũng đã làm vậy khi Arsenal đến chơi trên sân Old Trafford đấy thôi, vì vậy điều này không phải là việc đáng lo ngại. Thái độ không vừa lòng của các cổ động viên là điều rất dễ hiểu, đây là điều mà các đội bóng lớn cần phải có.” Sir Alex chia sẻ thêm.

Man Utd sẽ được các cầu thủ Arsenal xếp thành hai hàng và vỗ tay để chúc mừng khi họ ra sân, bởi đội bóng chủ sân Old Trafford đã chính thức trở thành tân Vương của bóng đá Anh sau chiến thắng trước Aston Villa. Đây là một nghi thức truyền thống đã tồn tại rất lâu đời ở Premier League.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X