Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex lí giải nguyên nhân cho thất bại "khủng" của MU

Thứ Tư 01/12/2010 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ tháng Tư đến nay, Manchester United đã bất bại trên mọi đấu trường với con số 29 trận liên tiếp không để thua, đó là còn chưa kể "Quỉ đỏ" vẫn đang là đội dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League sau chiến thắng ấn tượng trước Blackburn cuối tuần trước. Thế nhưng trong chuyến làm khách tại sân Upton Park của Westham, đội hình B của MU đã để chủ nhà "vùi dập" với tỉ số 4-0, qua đó chính thức rời khỏi "đấu trường hạng hai" một cách tân phục khẩu phục.

Cứ nhìn vào bảng xếp hạng Premier League thì ai cũng thấy sự chênh lệch giữa Manchester United và Westham. Trong khi MU đang có chuỗi 15 trận bất bại và đứng đầu bảng xếp hạng với hiệu suất bàn thắng bại cũng cao nhất (35-16), thì Westham lại xếp bét bảng với chỉ 2 trận thắng duy nhất kể từ đầu mùa giải. Thế nhưng bỏ lại sau lưng sự thất vọng não nề tại Premier League, thầy trò Avra Grant đã đón tiếp "Quỉ đỏ" với tư thế của đội chủ nhà và cái vốn là trận thắng Wigan 3-1 hồi cuối tuần trước. Còn đoàn quân của Sir Alex lại có đến 10 sự thay đổi so với trận gặp Blackburn khi chỉ còn một mình Anderson còn sót lại trên sân. Vì vậy, việc Manchester United có bị đánh bại cũng không khó lí giải.

Sir Alex cho rằng những cầu thủ trẻ như Evans đã mắc quá nhiều lỗi trong trận thua trước Westham

Tuy nhiên, điều mà người ta ngạc nhiên nhất là trong đội hình Manchester United ngoài một số cầu thủ trẻ thì vẫn có sự góp mặt của những Giggs, Fletcher, O' Shea, những chiến binh dày dạn kinh nghiệm. Thế nhưng họ lại để Westham "vùi dập" đến 4-0 và qua đó cắt luôn cái chuỗi 29 trận bất bại trên mọi đấu trường. Người ta không ngạc nhiên nếu MU thua, người ta chỉ nhạc nhiên bởi cái tỉ số quá đậm. Lí giải cho thất bại này, HLV Ferguson cho rằng những cầu thủ trẻ như Evans, Fabio, Smalling và cả Bebe đã thi đấu quá tệ, mắc nhiều lỗi lầm dẫn đến một trận thua "không thể chấp nhận được".

Trên Sky Sport, Sir Alex đã cho biết cảm nghĩ của ông sau trận thua đậm này:" Chúng tôi không mong đợi điều đó. Tôi nghĩ chuyện xảy ra là bởi chúng tôi đã để thua một vài bàn thắng không đáng có, những cầu thủ của tôi còn quá trẻ nên đã mắc một số sai lầm. Một số cầu thủ trẻ thực sự đã mắc lỗi trong những bàn thua, nhưng bạn cũng không được phép để những bàn thắng tương tự như vậy xảy ra ngay cả khi còn trẻ. Đó là điều mà chúng tôi đã dạy cho các cầu thủ trẻ, chúng tôi đã luôn thực hiện tốt điều đó. Các cầu thủ trẻ cũng sẽ phải trải qua những giai đoạn tương tự như thế này và để thua trong những trận đấu. Một vài năm trước, chúng tôi đã thua khi tới làm khách của Convetry và học được nhiều kinh nghiệm từ đó. Westham đã chơi hay trong trận đấu này. Họ đã từng gặp khó khăn với rất nhiều thách thức và những thứ đại loại như thế. Họ đã được các cổ động viên truyền thêm sức mạnh".

Thực ra bị loại khỏi đấu trường Carling Cup cũng không có gì quá to tát, nhưng điều mà các cầu thủ Manchester United cần chú ý là không để việc chuỗi 29 trận bất bại bị cắt đứt làm dao động tâm lí. Bởi họ vẫn còn một tháng 12 đầy khó khăn và thách thức khi phải đối đầu với Arsenal và Chelsea chỉ cách nhau có 5 ngày, và hai cuộc đối đầu đó sẽ quyết định liệu thày trò Ferguson có còn nắm thể chủ động trong cuộc đua tới ngôi vô địch nữa hay không.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X