Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex lên tiếng thách thức Man City

Thứ Ba 13/03/2012 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau vòng đấu 28, nhờ sự sảy chân "bất ngờ" của người hàng xóm Man City mà Man Utd đã chiếm lại được ngôi đầu. Theo HLV Alex Ferguson, "Quỷ đỏ" có đầy đủ kinh nghiệm và thực lực để bảo vệ bằng được vị trí này cho đến hết mùa giải.

Sir Alex tin vào đẳng cấp về đích của Man Utd

Bao năm qua, dưới bàn tay tài tình của chiến lược gia người Scotland, Man Utd luôn rất giỏi trong khoản "đua nước rút để về đích" tại đấu trường Premier League và mùa giải này, phẩm chất đó lại một lần nữa được thể hiện. Cụ thể, trong 8 trận đấu gần đây ở giải Ngoại hạng Anh (từ sau trận thua Newcastle 3-0 vào ngày 4/1), nhà ĐKVĐ "bất khả chiến bại" và thắng tới 7 trận. Trong khi đó, vào cùng thời điểm, đối thủ cạnh tranh lớn nhất (chính xác hơn là duy nhất) của Man Utd trên chặng đường bảo vệ ngai vàng, Man City lại thua đến 2 trận. Do đó, từ việc ngậm ngùi xếp thứ 2 trong vài tháng trời và có thời điểm thua kém tới 5 điểm, đến giờ, Man Utd đã chiễm trệ ở ngôi đầu và hơn "gã láng giềng" đáng ghét 1 điểm. Chưa dừng lại ở đó, thời gian tới, hứa hẹn cách biệt đó còn được gia tăng bởi lịch thi đấu của Man xanh nặng hơn nhiều so với Man Utd (lần lượt gặp Chelsea, Arsenal) nên không loại trừ khả năng, trận derby thành Manchester diễn ra vào cuối tháng 4 sẽ chẳng còn mang lại chút ý nghĩa nào như dự báo ban đầu nếu như trước đó, cục diện đã được ngã ngũ.

Tất nhiên, Man Utd hoàn toàn phải đối mặt với nguy cơ sảy chân hệt như Man City tuy nhiên, hãy nhớ rằng, "Quỷ đỏ" có một thứ mà "đại thiếu gia" chưa thể sở hữu vào thời điểm này: kinh nghiệm và bản lĩnh đối mặt với thách thức, áp lực. Rõ ràng, Man City mới chỉ bắt đầu chính thức nổi lên từ mùa này trong khi bao năm qua, Man Utd đã quá quen thuộc với bầu không khí căng thẳng của cuộc đua tới ngôi vô địch. Chính Sir Alex cũng thừa nhận ưu thế này: "Chúng tôi có kinh nghiệm về đích hết sức dày dạn và yếu tố này rồi sẽ giúp Man Utd rất nhiều. MU luôn giữ được sự điềm lĩnh, lạnh lùng chứ không bao giờ mất kiểm soát hay bồn chồn. Chẳng hạn như trong trận vừa rồi với West Brom, khi MU dẫn 1-0, các CĐV đều ra sức thúc giục đám học trò của tôi phải "được thể lấn tới" nhưng họ vẫn kiên cường, giữ vững tinh thần bởi một nhà vô địch đích thực luôn phải hành động bằng lý trí chứ không phải con tim".

Cùng chung suy nghĩ như ông thầy đáng kính, tiền vệ Ashley Young cho rằng chính Man City đang phải chịu sức ép lớn hơn: "Chúng tôi luôn giữ vững niềm tin rằng: Sớm muộn sẽ có được ngôi đầu dù cho có lúc, Man Utd bị đánh giá thấp. Cho đến nay, chúng tôi đã làm được điều đó. Quãng thời gian khó khăn nhất của mùa giải và từ giờ, chỉ cần MU đạt đến sự ổn định, tiếp tục tận dụng tốt lợi thế sân nhà và để lại nhiều ấn tượng trên sân khách thì bảo vệ thành công chức vô địch nằm trong tầm tay. Man City mới là đội đang phải âu lo vì họ còn quá non kém".

 
  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X