Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex lên tiếng bất bình thay cho con trai và các đồng nghiệp

Thứ Tư 12/01/2011 23:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Roy Hodgson là cái tên mới nhất gia nhập vào con số 1023 huấn luyện viên bị mất việc trong thời kì Sir Alex Ferguson làm việc tại Manchester United. Chứng kiến số phận mỏng manh của các đồng nghiệp trong thời buổi hiện nay, HLV Alex Ferguson lại một lần nữa phải lên tiếng bênh vực cho giới huấn luyện khi cho rằng chính sự có mặt của những vị chủ tịch ngoại quốc đã khiến số phận các HLV ngày một hẩm hiu hơn.

Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải, đã có 22 chiến lược gia mất việc. Trong đó, con trai của Sir Alex là Darren Ferguson cũng nằm trong số đó khi bị Preston sa thải sau chuỗi ngày thi đấu bết bát. Fergie cũng là một nhân vật quan trọng trong hiệp hội các huấn luyện viên (League Managers Association - viết tắt là: LMA), "ông già gân" đã bày tỏ nỗi bất bình và chia sẻ sự đồng cảm với các chiến lược gia khác. Bởi lẽ Sir Alex cũng từng suýt mất việc nếu không có chức vô địch FA Cup mùa 1989/1990

Cha con nhà Alex Ferguson

Ferguson cho rằng lí do chính dẫn đến việc các huấn luyện viên dễ dàng bị sa thải là do sự tăng mạnh của những vị chủ tịch ngoại quốc:" Thật không may đó là xu hướng trong thời điểm hiện tại và tồn tại từ suốt một thập niên qua, việc này ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Tôi không nghĩ rằng có sự ổn định và tiếp nối trong cách quản lí, khi mà những vị chủ tịch được tiếp nhận câu lạc bộ từ cha hay ông nội trong vòng 40 có lẻ. Lúc này có quá nhiều chủ tịch mới, những người đến từ Trung Đông, Nga hay Mĩ. Bạn có thể thấy sự đa dạng của các nền văn hóa đã len lỏi và cuốn các câu lạc bộ vào một dòng chảy riêng, và tôi không nghĩ rằng họ có sự kiên nhẫn của những bậc tiền nhiệm trước kia".

Đối với những HLV lớn tài năng đã được khẳng định thì tìm được một công việc mới sau khi bị sa thải không phải là vấn đề gì lớn. Ngay cả con trai của Sir Alex cũng chuẩn bị trở về dẫn dắt câu lạc bộ cũ Peterborough. Tuy nhiên, đối với nhiều chiến lược gia khác thì cuộc sống sau khi bị sa thải không hề dễ dàng, khi chẳng có nhiều sự lựa chọn để tiếp tục công việc của mình:" Huấn luyện không phải công việc có thể dễ dàng tìm việc hiện nay, đặc biệt với những huấn luyện viên trẻ đang tìm kiếm kinh nghiệm và cả sự tự tin. Bạn biết không, thời gian là thứ cực kì quan trọng đối với nghề huấn luyện. Nếu có nhiều thời gian, các HLV sẽ tạo ra một triết lí bóng đá riêng và đặt nền móng cho câu lạc bộ, nhưng không phải ai cũng được đáp ứng điều này".

Ngoài ra, "ông già gân" cũng chia sẻ bí quyết khiến các cầu thủ luôn trung thành với Manchester United, mà minh chứng rõ nét nhất là "bộ ba nguyên lão" Giggs, Scholes và Gary Neville:" Có một vài yếu tố tạo nên điều đó, nhưng việc đầu tiên là mọi cầu thủ đều phải hiểu một điều rằng ở Manchester United, chúng tôi thi đấu với đội hình mang phong cách riêng. Tôi luôn cố gắng giải thích cho các cầu thủ không được ra sân chính xác rằng tôi muốn làm gì, và những lí do không phải là do nghi ngờ khả năng của cầu thủ đó trong một số trận cầu đặc biệt. Nói chung, tôi luôn dành cho những cầu thủ sự tôn trọng. Nếu một cầu thủ có ý kiến của riêng mình, tốt thôi, tôi luôn cảm thấy vui khi được nói chuyện với anh ta. Và mọi cầu thủ phải biết rằng mình có khả năng được thi đấu ở trận kế tiếp, cũng như một số người khác phải ngồi ngoài. Nếu giành chiến thắng nghĩa là chúng tôi đã có cách làm việc đúng. Nếu chúng tôi vô địch Premier League, vô địch châu Âu hay FA Cup, các cầu thủ sẽ hiểu điểu tôi làm là đúng đắn".

  • Như Đạt

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X