Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex lên tiếng bảo vệ trò cưng Rooney

Thứ Ba 06/07/2010 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong rất nhiều nguyên nhân lý giải cho thất bại xấu hổ của ĐT Anh ở World Cup 2010, thì phong độ của Wayne Rooney đã được đề cập đến. Chơi khá ấn tượng trong màu áo MU mùa giải trước khi lần đầu vượt qua cột mốc 20 bàn thắng ở giải Ngoại hạng trong sự nghiệp nhưng khi chơi cho ĐTQG, Rooney lại không thoát nổi cảnh tịt ngòi kéo dài từ trước World Cup để rồi rời khỏi Nam Phi với 2 bàn tay trắng và một dấu ấn mờ nhạt.

Dĩ nhiên, Rooney chỉ là một thành phần "làm nên" giải đấu thảm hoạ của Tam Sư nhưng anh không thể tránh khỏi việc bị chỉ trích như HLV Fabio Capello hay một loạt đồng đội khác như John Terry, Gerrard,...Với tư cách là người thầy của Rooney ở CLB Manchester United, trong bài phỏng vấn đặc biệt dành cho tờ The Sun, Sir Alex đã ra sức bảo vệ cậu học trò: "Trước giải đấu, người ta đã nói quá nhiều về cậu ấy như là Rooney sẽ thành ngôi sao sáng của giải đấu, rồi thì Rooney sẽ xuất sắc hơn Messi hay Ronaldo. Chính vì thế, Rooney vô hình phải gánh chịu một áp lực quá lớn trong khi kinh nghiệm thi đấu ở World Cup của cậu ta không nhiều, khiến Rooney gục ngã và không thể chơi tốt.  Nhưng tôi có thể cam đoan, 4 năm nữa ở World Cup 2010, tất cả sẽ được chứng kiến một Wayne Rooney hoàn toàn khác".

Sir Alex tin tưởng Wayne Rooney sẽ toả sáng ở kỳ World Cup 4 năm nữa

Dưới con mắt nhìn của một chiến lược giàu kinh nghiệm, ngài Ferguson phân tích thêm về thất bại nặng nề của ĐT Anh ở World Cup 2010: "Không dễ dàng để đánh giá một cách chính xác tại sao các cầu thủ lại không đạt phong độ cao nhất. Tôi đã xem các trận đấu đấu đó và khá khó chịu vì những gì đã diễn ra nhưng tôi không quá bất ngờ. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến phong độ của ĐT Anh như là sự kỳ vọng quá lớn hay áp lực phải thành công sau quãng thời gian quá dài trắng tay,...Tuy nhiên, cần nhớ không có cầu thủ nào hiện tại trong đội hình của hiện tại của Anh từng có kinh nghiệm thi đấu ở bán kết một giải đấu lớn. Ngoài ra, chính việc rơi vào bảng đấu quá dễ dàng ở vòng loại đã làm hại ĐT Anh. Nếu họ ở bảng đấu khó khăn hơn thì mọi chuyện đã khác. Họ sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm, được làm quen dần khi phải gặp những đối thủ mạnh, khó khăn ngày từ vòng loại để bước vào VCK không bị ngợp. Bên cạnh đó, còn cả nguyên nhân Premier League không có giai đoạn nghỉ Đông vào giữa mùa giải khiến các tuyển thủ Anh bị quá tải".

Trong kỳ World Cup này, Sir Alex đã được chứng kiến cậu học trò cũ (Diego Forlan) thi đấu khá tốt trong màu áo ĐT Uruguay. MU chính là người tạo cơ hội cho Forlan tiếp cận với môi trường bóng đá châu Âu khi rước anh về từ CLB Independiente (Argentina) vào năm 2002 song Forlan đã thất bại thảm hại ở đảo quốc sương mù và phải chuyển đến Tây Ban Nha để cứu vãn sự nghiêp. Và Forlan đã tìm đến đúng địa chỉ. Tại đây, tài săn bàn của anh đã nở rộ với 2 lần giành danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga), đồng thời đoạt luôn "Chiếc giày vàng châu Âu". Còn ở ĐT Uruguay, Forlan cũng dần trở thành tiền đạo trụ cột và nay còn được đeo chiếc băng đội trưởng danh giá.

Song đến giờ, vị HLV người Scotland vẫn không quá tiếc nuối Forlan: "Vài ngày trước, tôi có gửi cho cậu ấy tin nhắn chúc mừng sau những gì đã làm được ở World Cup. Forlan là một cầu thủ giỏi và chúng tô đều tự hào về cậu ấy. Hồi ở Old Trafford, Forlan không gặp phải bất cứ một khúc mắc lớn nào, chỉ đơn giản là cậu ấy và Van Nistelrooy không thể kết hợp thành công thành một cặp sát thủ đáng sợ. Ngoài ra, Tây Ban Nha có khá nhiều điều hấp dẫn với Forlan. Điều tôi đáng tiếc duy nhất là bán một người như Forlan với cái giá quá rẻ mạt. Cậu ta là một cầu thủ tài năng, một nhân cách lớn, một người chuyên nghiệp với khả năng nói được 5 thứ tiếng".

Có một cầu thủ khác tuy chưa đá cho MU một trận nào nhưng cũng đã tạo được nhiều ấn tượng ở World Cup 2010. Đó là cầu thủ của Mexico, Javier Hernandez, tiền đạo mà MU đã hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 10 triệu bảng từ cuối mùa giải năm ngoái. Phải đến khi MU tập trung trở lại chuẩn bị cho mùa giải mới thì Javier Hernandez mới chính thức ra mắt Man Utd tuy nhiên một số thông tin gần đây cho rằng, mùa tới, chưa chắc chân sút 22 tuổi này sẽ được chơi bóng ở Old Trafford bởi MU sẽ cho một CLB khác mượn Hernandez nhằm giúp gương mặt trẻ này tích luỹ thêm kinh nghiệm. Song có lẽ với tình hình hàng tiền đạo đang yếu kém như hiện nay (mỗi Rooney đáp ứng được yêu cầu) thì cầu thủ đã ghi được 2 bàn tại Nam Phi nhiều khả năng sẽ đươc Sir Alex tin tưởng.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X